Chinese Hero : Easy Quest ระบบเควสท์ง่ายๆ ที่ใครๆ ก็อยากลอง

2,172 views

เมื่อพูดถึงการทำเควสท์ของเกมแบบจีนๆ หรือเกมออนไลน์แบบเดิม เพื่อนๆ ชาว Chinese Hero Online หลายๆ คน คงจะต้องเบื่อกับการวิ่งทำเควสท์หาไอเทมไล่ตบมอนสเตอร์ หรือวิ่งไปส่งเควสท์กับ NPC ไปมาอย่างแน่นอน

หากเพื่อนๆ ได้ลองสัมผัสกับยอดเกมออนไลน์กำลังภายในสุดอลังการแห่งยุค Chinese Hero Online ปัญหาน่าเบื่อ จากการวิ่งตามหาไอเทมและมอนสเตอร์เควสท์จะหมดไป ด้วยระบบ “Easy Quest” ที่จะเปลี่ยนแปลงการทำเควสท์แบบเดิมๆ ที่เรารู้จัก มีความง่ายดายขึ้นยิ่งกว่าเดิม นับว่าเป็นหนึ่งในเสน่ห์ดึงดูดผู้เล่นของเกม CHO เลยทีเดียว

แต่ก่อนที่เราจะพูดถึงการใช้งาน “Easy Quest” ทางทีมงานขอพาเพื่อนๆ ชาว CHO ไปทำความรู้จักกับระบบการทำเควสท์ของเกมนี้ก่อน

เจาะลึก!!! ระบบ Quest เกม Chinese Hero Online

เกม Chinese Hero Online นี้ จะมีการแบ่ง “ระบบ Quest” ของตัวเกมออกเป็น 2 แบบ ด้วยกัน คือ

• Quest ปกติ
เป็นเควสท์ที่ผู้เล่น สามารถไปรับได้จาก NPC ทั่วไปภายในเกม (ที่มีสัญลักษณ์เควสท์) โดยจะให้ผู้เล่นออกไปตามหามอนสเตอร์หรือไอเทม รวมไปถึงการวิ่งไปคุยกับ NPC ต่างๆ เพื่อเป็นการจบเควสท์ ซึ่งในหลายๆ เควสท์ จะเป็นประเภททำได้เพียงรอบเดียวเท่านั้น ไม่สามารถทำซ้ำได้
ยกเว้นประเภทเควสท์วันและเควสท์ทำซ้ำ ที่สามารถทำได้เรื่อยๆ ซึ่งจะมีเงื่อนไขว่า ภายใน 1 วัน จะสามารถทำซ้ำได้กี่ครั้ง

• Quest พิเศษ
ทางด้านเควสท์พิเศษ ส่วนใหญ่จะเป็นเควสท์ที่มีความเกี่ยวข้องกับเรื่องราวภายในเกม ซึ่งแบ่งออกได้หลากหลายแบบ บางเควสท์ก็อาจจะให้ล่ามอนสเตอร์เพื่อหาไอเทมที่ต้องการ
นอกจากนั้น ยังมีเควสท์ดันเจี้ยนพิเศษ ที่ผู้เล่นต้องการจัดตั้งปาร์ตี้กับผู้เล่นท่านอื่นๆ เพื่อเข้าไปยังแผนที่พิเศษ หากสามารถพิชิตเควสท์สำเร็จ จะได้รับค่าประสบการณ์มากมาย ซึ่งเควสท์ดันเจี้ยนพิเศษนี้ สามารถได้วันละ 1 ครั้ง เท่านั้น!!!

นี่เป็นเพียงตัวอย่างของระบบเควสท์ภายในเกม Chinese Hero Online เท่านั้น!!! ซึ่งเควสท์ที่น่าใจมากที่สุด คือ “เควสท์ดันเจี้ยนพิเศษ” หรือที่คนส่วนใหญ่ชอบเรียกว่า “เควสท์วัน” ที่ได้รับค่าประสบการณ์ที่เยอะมาก โดยรายละเอียดของ “เควสท์ดันเจี้ยนพิเศษ” ทางทีมงานจะนำมาเสนอในครั้งถัดๆ ไป ที่เว็บไซต์www.CHO.in.th เร็วๆ นี้

สำหรับเควสท์ทั้ง 2 นี้ เพื่อนๆ ชาว Chinese Hero Online สามารถทำได้อย่างสะดวกสบายมากขึ้น ด้วยระบบ “Easy Quest” ที่เพียงคลิกที่ชื่อ NPC หรือเป้าหมาย (มอนสเตอร์ที่ให้หาหรือสถานที่) จากในช่อง“เนื้อหาภารกิจ ( Q )” เพียงเท่านี้ ตัวละครของเราจะวิ่งไปเป้าหมายทันที

ตัวอย่างขั้นตอนการรับเควสท์

• ขั้นตอนที่ 1 – เมื่อถึงเลเวลเควสท์ที่กำหนด จะมีหน้าจอเด้งขึ้นมาเตือนผู้เล่นว่า สามารถรับเควสท์จาก NPC คนใด ไปทำได้บ้าง หากเราต้องการทำ เพียงคลิกที่ชื่อ NPC (ชื่อสีเหลือง) ตัวละครเราจะวิ่งไปหา NPC ที่มอบเควสท์ทันที

• ขั้นตอนที่ 2 – หลังจากที่วิ่งหาถึง NPC เควสท์ ให้เราสังเกต “เครื่องหมายตกใจ ( ! ) สีเหลือง”บนหัว NPC ซึ่งเป็นเครื่องหมายแสดงว่า NPC ดังกล่าว มีเควสท์ให้เราทำ ให้เรากดคุยเพื่อรับเควสท์

• ขั้นตอนที่ 3 – หลังจากที่รับเควสท์จาก NPC ให้เรากดเปิด “หน้าต่างเคสท์ ( Q )” เพื่อดูเควสท์ที่เรารับมา หากเป็นเควสท์ที่หาไปกำจัดมอนสเตอร์หรือไปคุยกับ NPC จะปรากฎชื่อสีเหลือง ให้เราคลิกที่ชื่อตัวละครเราจะวิ่งไปยังบริเวณที่มีมอนสเตอร์เควสท์หรือวิ่งไปหา NPC ที่ต้องคุย
หากเราทำเควสท์สำเร็จ เราก็สามารถทำได้แบบเดียวกัน คือ วิ่งไปส่งเควสท์กับ NPC ด้วยการคลิกที่ชื่อ NPC เควสท์ เพียงเท่านี้ ตัวละครของเราจะวิ่งไปหา NPC เพื่อทำการจบเควสท์
โดยบนหัว NPC ที่เราทำเควสท์สำเร็จ จะปรากฎ “เครื่องหมายคำถาม ( ? ) สีเหลือง” บนหัว NPC เป็นเครื่องหมายบอกว่า NPC ตัวนี้ มีเควสท์ที่เราทำสำเร็จแล้ว รอเพียงการพูดคุยเพื่อจบเควสท์

ด้วยความง่ายดาย ของการทำเควสท์แบบ Easy Easy ทำให้เกม Chinese Hero Online ได้รับความนิยมจากเกมเมอร์เป็นจำนวนมาก

สำหรับเพื่อนๆ ท่านไหน ที่อยากสัมผัสกับความมันส์และง่ายจากระบบ Easy Quest ก็เตรียมตัวรอประสบการณ์ความสนุกจากเกม Chinese Hero Online ในช่วง Close Beta ที่พร้อมเปิด ในวันที่ 14 มกราคม 2554 นี้ โดยสามารถติดตามรายละเอียดต่างๆ และกิจกรรมของเกม CHO ได้ที่ www.CHO.in.th