Ini3 ฟีเจอริ่ง SoftBank รับประกัน 3 เดือนเห็นผล

2,117 views

[youtube width=”640″ height=”360″]http://www.youtube.com/watch?v=ob9r4X8Gyds[/youtube]

เป็นที่ฮือฮากันพอสมควรนะครับกับความเคลื่อนไหวของค่ายยักษ์ใหญ่ในบ้านเราอีกเจ้า กับ บริษัท อินิทรี ดิจิตอล จำกัด (มหาชน) เพราะหลังจากที่เข้าตลาดหลักทรัพย์ นโยบายการทำงานก็เปลี่ยน ทั่งนี้ก็เพื่อจะขยายฐานของบริษัทให้กว้างขึ้นนั่นเอง ซึ่งล่าสุดมีการแถลงข่าวเกี่ยวกับความร่วมมือของพันธมิตรรายใหม่นามว่า ซอฟต์แบงค์ เวนเจอร์ส โคเรีย (SoftBank Ventures Korea Corp.หรือ SBVK) ที่จะเข้ามาลงทุนใน บริษัท อินิทรี ดิจิตอล จำกัด (มหาชน) โดยเข้าถือหุ้นจำนวน 23% เพื่อต่อยอดแผนการดำเนินงานเชิงรุกที่อินิทรีตั้งเป้าไว้รวมถึงเสริมทัพในแผนขยายธุรกิจสู่ภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

ซึ่งงานนี้คุณภัทธีรา อภิธนาคุณ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อินิทรี ดิจิตอล จำกัด (มหาชน) ก็รู้สึกยินดีไม่น้อยที่มีการจับมือกันในครั้งนี้ และได้กล่าวว่า “ด้วยประสบการณ์กว่า 10 ปีในประเทศไทยที่เราทำธุรกิจด้านเกมออนไลน์หลากหลายรูปแบบ ครอบคลุมทุกแพลตฟอร์มทั้งเกมบนพีซีและเกมบนมือถือ รวมทั้งการให้บริการในสายธุรกิจที่เกี่ยวข้องมาโดยตลอด ทำให้เราเรียนรู้และพัฒนาการให้บริการ จนทำให้ชื่อเสียงของ อินิทรี เป็นที่รู้จักในหมู่เกมเมอร์ชาวไทยเป็นอย่างดี วันนี้เราพร้อมที่จะขยายธุรกิจสู่ตลาดต่างประเทศ โดยเฉพาะในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และหาพันธมิตรทางด้านกลยุทธ์ที่มีโครงข่ายธุรกิจ เพื่อช่วยกันขยายธุรกิจไปอย่างสร้างสรรค์และกว้างไกล”

ผมเชื่อว่าหลายท่านคงไม่รู้จักว่า ซอฟต์แบงค์ เวนเจอร์ส โคเรีย เป็นใครมาจากไหน ผมจะบอกคร่าวๆ นะครับว่ามาจากเกาหลี ^^ ไม่ใช่แค่นี้หรอกครับ แหม่….. อีกทั้งเป็นบริษัทด้านการลงทุน ภายใต้ SoftBank Corp.บริษัทด้านการสื่อสารและการลงทุนขนาดใหญ่ที่มีชื่อเสียงอันดับต้นๆ ของโลกที่เน้นการดำเนินธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับเทคโนโลยี การสื่อสาร และการพัฒนาทางด้านไอที นอกจากนี้ยังมีเครือข่ายครอบคลุมกลุ่มอุตสาหกรรมเกมออนไลน์ รวมถึงยังเป็นผู้ลงทุนในบริษัทชั้นนำระดับโลก อาทิ Yahoo, Alibaba หรือบริษัทเกมที่เป็นที่รู้จักอย่าง Nexon, Gungho รวมถึง Supercell (ผู้พัฒนาเกม “Clash of Clans” และ “Hay Day” ที่ติด Top 10 อย่างต่อเนื่องยาวนานทั้งบน App Store และ Google Play Store ในเกือบทุกประเทศทั่วโลก) และ Devsisters (ผู้พัฒนาเกม “Cookie Run” ที่กำลังเป็นที่นิยมอยู่ในขณะนี้ในประเทศไทย)

คุณภัทธีรา ยังกล่าวเพิ่มเติมอีกครับว่า

“ภายใน 3 เดือนข้างหน้าจะได้เห็นอะไรที่เป็นรูปธรรมชัดขึ้น เช่น การเปิดตัว Mobile Game Platform ทั้งในและนอกประเทศ และด้านของการลงทุนในธุรกิจเกมที่ปัจจุบันอยู่ระหว่างการดำเนินการเข้าลงทุนในประเทศเวียดนาม และศึกษาโอกาสในการลงทุนในประเทศอื่นทั่วภูมิภาคนี้ต่อไปนอกจากนี้เรายังเปิดบริษัทในเครืออย่าง Galaxy Ventures ที่ก่อตั้งขึ้นตั้งแต่ปี 2555 เพื่อลงทุนในธุรกิจด้านเทคโนโลยี การผลิตคอนเท้นท์และเกม เพื่อเป็นช่องทางให้นักพัฒนาไทยที่มีความคิดสร้างสรรค์แต่ขาดปัจจัยต่างๆ และโอกาสในการขยายธุรกิจ ให้มีโอกาสนำเสนอผลงานเข้ามาเพื่อเผยต่อยอดพัฒนาส่งสินค้าและบริการออกสู่ตลาดโลกได้ด้วย”

ทางด้านมร. แดเนียล คัง (Mr.Danial Kang) COO & Partner SoftBank Venture Korea Corp. (SBVK) เองก็รู้สึกยินดีไม่ต่างจากคุณภัทธีราเลย พร้อมกับกล่าวว่า

“ถือเป็นการลงทุนในธุรกิจเกมครั้งแรกในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ของ SBVK ซึ่งเรามองหาพันธมิตรที่เป็นบริษัทผู้ให้บริการเกมที่มีการเจริญเติบโตในตลาดอย่างต่อเนื่อง มีศักยภาพด้านการเงิน มีทีมบริหารที่เชี่ยวชาญและเป็นมืออาชีพ ซึ่งอินิทรีตอบโจทย์ในทุกๆ ด้านที่เรามองหา โดยเฉพาะความต้องการของอินิทรีที่จะขยายธุรกิจไปสู่ภูมิภาคนั้น เรามองว่านอกเหนือจากเรื่องของเงินลงทุนแล้ว ด้วยความพร้อมของอินิทรีเองประกอบกับวิสัยทัศน์ที่มุ่งมั่น และประสบการณ์การให้บริการมาอย่างยาวนานทั้งหมดนี้บวกกับเครือข่ายสายสัมพันธ์ที่มีอย่างกว้างขวางในธุรกิจไอทีและเกมของ SBVK จะยิ่งเสริมศักยภาพให้บริษัทได้ขยายตัวไปสู่ระดับภูมิภาคทำให้การดำเนินงานเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพและเติบโตยิ่งขึ้นตามความตั้งใจที่ตรงกันกับของอินิทรี”

และเสริมด้วยการแสดงทัศนะของตลาดเกมออนไลน์ในบ้านเราไว้ด้วย

“จากการที่อุตสาหกรรมเกมออนไลน์เติบโตเร็วมากในระยะ 10 ปีที่ผ่านมา ตลาดในประเทศไทยมีการเติบโตและพัฒนาอย่างต่อเนื่องมาตลอด รวมถึงมีความพร้อมในด้านจำนวนประชากร ความชื่นชอบในเกมของผู้บริโภค และมีความเหมาะสมทางด้านภูมิศาสตร์ที่สามารถเชื่อมโยงและต่อยอดโอกาสทางธุรกิจด้านต่างๆที่มีมากมายของ SBVK ประเทศไทยเป็นมีศักยภาพในการเป็นประตูสู่ตลาดเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และสามารถประสบความสำเร็จในอนาคตอย่างแน่นอน”

ออกปากชมกันไปชมกันมาแบบนี้ก็ถือว่าเป็นนิมิตหมายอันดีครับ ที่ทั้งสองบริษัทจะจับมือและร่วมใจกันผลักดันให้ธุรกิจในเครือของบริษัท อินิทรี ดิจิตอล จำกัด (มหาชน) ดำเนินต่อไปแบบโตขึ้นเรื่อยๆ ซึ่งหากเป็นเช่นนั้นก็เท่ากับว่า เกมเมอร์บ้านเราจะได้รับอานิสงส์ของการดำเนินงานครั้งนี้กันแบบเต็มๆ ก็ต้องรอดูและเอาใจช่วยกันต่อไปครับว่าหลังจากนี้อีก 3 เดือน เราจะได้เห็นความเป็นรูปธรรมเหมือนดั่งที่คุณภัทธีราได้บอกเอาไว้หรือไม่ แต่เชื่อเลยครับว่า เราได้เห็นกันแน่นอน เพราะชื่อของ ini3 เองก็ไว้ใจได้อยู่แล้ว บวกกับทาง ซอฟต์แบงค์ เวนเจอร์ส โคเรีย เข้ามาเป็นตัวซัพอีกรับรองงานนี้เลวลพรุ่งปรี๊ด