จุดยืนของเรา ทุกเรื่องต้องมีทางออกเมื่อมีการเจรจา

2,893 views

ช่วงนี้อาจมีหลายท่านตั้งคำถามกันว่า คอมพ์เกมเมอร์กำลังทำอะไรอยู่ในเรื่องของข่าวดราม่าโปรแกรม CafeThai และระบบ GCA ที่มีการต่อต้านจากกลุ่มสมาชิกร้านเน็ต ว่าไม่ต้องการระบบใหม่ และต้องการแค่ GCA เท่านั้น หลายท่านอาจจะมองว่าเราเข้าข้างฝั่งร้านเน็ตเป็นพิเศษ และมีเจตนาที่จะโจมตี Garena ซึ่งตรงจุดนี้ ผมในฐานะที่เขียนข่าวเรื่องนี้ตั้งแต่ต้น และอาจจะเป็นสื่อแรกๆ ที่เปิดประเด็นนี้ขึ้นมา ขอบอกตรงนี้เลยนะครับว่า คอมพ์เกมเมอร์ไม่มีเจตนาที่จะเล่นข่าวในด้านลบ เพื่อหวังที่จะเข่นฆ่า Garena ให้สั่นคลอนเลยแม้แต่น้อย

ทุกข่าวทุกบทความที่ลงไปให้อ่านกัน ถึงแม้ว่าคนที่ออกหน้าจะเป็นผู้เขียนนามว่าแป๊ะยิ้ม แต่ทุกความเคลื่อนไหวไม่ใช่ผมคนเดียวนะครับที่คิดเห็นแบบนั้น ที่ประชุมเองก็มีมติว่าเราจำเป็นที่ต้องนำเสนอเรื่องนี้ออกไป และยังยืนยันเสมอว่า จุดยืนของเราเองต้องการจะนำเสนอแต่ข่าวที่สร้างสรรค์ต่อวงการเกม แต่หากเมื่อไหร่ก็แล้วแต่ จะมีบางเรื่องบางราวที่ทำให้วงการเกมของเราต้องสั่นคลอน ในฐานะที่อยู่วงการนี้มานาน ก็ไม่สามารถที่จะนิ่งนอนใจ และปล่อยข้ามผ่านไปโดยให้เพื่อนๆ ร่วมวงการหลายๆ ท่านต้องเดินฝ่ามรสุมโดยลำพัง

เจตนาของเราเพียงแค่เป็นกระบอกเสียง และต้องการให้ทาง Garena หันมาฟังเพื่อนร่วมวงการบ้าง เปิดใจเปิดทางให้เพื่อนๆ ร่วมอุดมการณ์มีทางเลือกไม่ดีกว่าเหรอครับ ผมเข้าใจว่าที่มีเรื่องมีราวกันอยู่ ณ ตอนนี้ ส่วนหนึ่งอาจจะเป็นเรื่องของผลประโยชน์ในเชิงธุรกิจ ซึ่งผมเองก็ไม่ได้ไปฟันธงหรอกนะครับว่าทาง Garena เองผิดกับการนำนโยบายแบบนี้มาใช้ กลับกัน หากท่านคิดว่าถูกพวกผมเองก็ไม่สามารถทำอะไรได้เช่นกัน และคงต้องทำหน้าที่ของตัวเองต่อไป

ทางออกที่ดีสำหรับทุกฝ่ายตอนนี้ ผมยังคิดเสมอว่า การหันหน้าเข้าหากัน เจรจาเพื่อหาข้อยุติ มันจะเป็นประโยชน์ต่อทุกฝ่าย ทั้ง Garena ร้านเน็ต เกมเมอร์ รวมถึงเพื่อนๆ ร่วมวงการอีกเป็นจำนวนมาก เปิดใจกันเถอะครับ เพราะถนนสายนี้ยังอีกไกล การจะปิดกั้นแล้ววิ่งคนเดียวมันไม่มีความสุขหรอก ให้คนอื่นเดินร่วมทาง แล้วเดินไปด้วยกัน รับรองว่าหนทางนี้จะไปได้อีกไกลแน่นอน

 ด้วยความนับถือ
Patchyim