NeoEs.MRR ฟอร์มโหด เก็บคู่แข่ง 3 เกมรวดคว้าแชมป์ HoN Tour Thailand 2014

3,555 views

HoN Tour Thailand 2014 by True Money : Mid Season เป็นการแข่งขันที่นำเอา สุดยอดแชมป์  Cycle1 อย่างทีม MiTH.HBX และ ทีม NeoEs.MRR จากแชมป์ Cycle2 ต้องมาไฝว้กันเพื่อชิงเงินรางวัล 100,000 บาท โดยการแข่งขันจะใช้รูปแบบ BO 5 หรือชนะ 3 ใน 5 เกมนั่นเอง และที่พิเศษไปกว่านั้นก็คือสถานที่จัดการแข่งขันจะใช้ โรงภาพยนต์ สยามภาวลัย พารากอนชั้น 6 นั่นเอง แถมเปิดให้ทุกคนสามารถเข้ามาร่วมชมการแข่งขันแบบสดๆ กันได้ฟรี ในวันเสาร์ที่ 30 สิงหาคม
ส่วนผู้ชมทางบ้านสามารถติดตามการถ่ายทอดสดได้ที่ : http://www.hon.in.th/tv/ 

การแข่งขันเกมที่ 1
ในนัดนี้ผลการแข่งขันเป็นทีม NeoEs.MRR ที่เอาชนะไปได้ก่อน โดยความผิดพลาดนั้นเห็นจะเป็น  MiTH.HBX ที่ Draft ตัว Wildsoul ออกมาเร็วเกินไปเนื่องจากพยายามเลือกฮีโร่ตัดทางด้าน NeoEs.MRR แต่ NeoEs.MRR นั้นก็สามารถ เลือกฮีโร่ตัดตัวมาได้ดีกว่า พอเข้ามาในเกมนั้น แค่เพียงช่วง Lane Phase ด้าน NeoEs.MRR ก็ดูเหมือนจะทำให้ได้ดีกว่า ตัดการ ฟาร์มของ Wildsoul ไปได้ เลี้ยงทางด้าน Moon Queen ได้สบายและตัว Riptide ก็เล่นได้โดดเด่น พอเข้าสู่ช่วง กลางเกมนั้น NeoEs.MRR ก็สามารถเดินเกมกดดัน เข้าปะทะชนะถึง 3 ครั้งติดต่อกันทำให้ทางด้าน MiTH.HBX ยอมกด CC แพ้ไปในที่สุด

การแข่งขันเกมที่ 2
แค่เพียงในช่วง Draft ก็มีเสียงฮือฮากันแล้วเพราะตัว Silhouette ได้หลุดแบนมา แล้วเป็นทีม Neoes.MRR ที่เลือก ได้ไป ในตอนเริ่มเกมนั้นเป็ทางด้าน MiTH.HBX ที่พลาดท่าเสีย Bloodlust ไปก่อน แต่เกมก็ยังคงสูสีกันอยู่เพราะตัว Carry ทั้ง 2 ฝั่งสามารถฟาร์มได้อย่างสบาย ในช่วงกลางเกมนั้นรูปเกมดูทรงตัวสูสีกันมาก มีการปะทะกันแบบประปราย จนกระทั่ง ในช่วงนาทีประมาณ 28 ทางด้าน NeoEs.MRR กำลังแอบเนียนเอา Kongor แต่โดนจับได้ ทำการเกิดการปะทะกันขึ้นมา ซึ่งใน ครั้งนี้เป็น MiTH.HBX เปิดจังหวะได้ดีกว่า และสามารถเก็บ Genocide จัดการ NeoEs.MRR ไปได้แบบยกทีม ทำให้ สถานการณ์เป็นฝ่ายได้เปรียบไป แต่ช่วงต่อมาไม่นานนาทีที่ 33 ของเกม เกิดการปะทะกันที่เลนกลาง MiTH.HBX ได้เปิดจังหวะ ปะทะอย่างสวยงามแต่ Rhapsody สามารถเปิด Ultimate ได้ถูกเวลาส่งผลให้ NeoES.MRR สามารถสวนกลับไล่ฟาดไป ได้ถึง 4 ตัวด้วยกัน ทำให้สถานการณ์กลับมาสูสีกันอีกครั้ง ในนาที 38 ของเกม NeoEs.MRR เก็บ Kongor ไปได้ถัดมา 1 นาที เกิดการปะทะใหญ่ในป่าฝั่ง Hellbourne ทางด้าน MiTH.HBX เปิดจังหวะได้ก่อนเช่นเคยแต่ Rhapsody เปิด Ultimate เอาไว้ได้อย่างสวยงามอีกครั้ง และ Tempest ก็ใช้ Elemental Void ทำให้ทีม NeoEs.MRR สวนกลับได้อีก ครั้ง ตอนนี้รูปเกมตกไปทางด้าน NeoEs.MRR ไปแล้ว และสุดท้ายก็เกิดการปะทะกันที่เลนล่างหน้าบ้านของ MiTH.HBX เจอ คอมโบสุดยอด Ultimate ของ Rhapsody และ Tempest อีกเช่นเคยทำให้ NeoEs.MRR เก็บชัยชนะไปได้ในที่สุด ตอนนี้ NeoEs.MRR ขึ้นนำไป 2-0 เกม

 

การแข่งขันเกมที่ 3
เกมที่ 3 นี้ก็ไม่ธรรมดา ในเรื่องการ Draft ทีม NeoEs.MRR ก็ยังสร้างเสียงเฮได้อีกครั้งด้วยการ Pick Cthulhuphant ช้างสุดโหดหนึ่งในตัวเด็ดของทีมได้มา ในตัวเกมนั้นช่วงแรกก็มีกดารปะทะกันบ้าง แต่ทั้ง 2 ทีมดันเลนพัง Tower กันรวดเร็วมากกว่าปกติ เนื่องด้วยตัวฮีโร่นั้นเลือกมาทางด้านนี้โดยเฉพะาก็ว่าได้ ในช่วงนาทีที่ 13 ของเกมได้เกิดศึกยืดยื้อ บริเวณ Kongor และบทสรุปของจังหวะนี้เป็นทีม MiTH.HBX ที่ชนะในการปะทะนี้ไปพร้อมเก็บ Kongor ไปได้อีกด้วย ต่อ มาในนาทีที่ 19 MiTH.HBX ไล่เก็บไปได้อีก 2 ตัวทำให้มีโอกาสดันขึ้นป้อมในสุดของเลนกลางและสามารถทำลายป้อมไปแต่ไม่ สามารถเอา Barrck ได้โดยฝ่าย NeoEs.MRR ไล่กลับไปเสียก่อนพร้อมเก็บไป 4 ศพทำให้สถานะการณ์เริ่มกลับมาสูสีอีกครั้ง ในนาทีที่ 27 เกิดการปะทะใหญ่อีกครั้ง บริเวณตรงกลางของแผนที่ จบศึกแลกกันไป 4-4 ตัว แต่ MiTH.HBX กลับมาตั้งตัวได้ไวกว่า เก็บ Kongor ไปได้อีกครั้ง ต่อมานาที 33 MiTH.HBX พยายามเข้ามาเอา Barrack เลนกลางแต่ NeoEs.MRR ยังคง เหนียวไล่กลับไปได้ พร้อมบุกสวนเลนกลางของ MiTH.HBX ทันที แต่การบุกก็ล้มเหลวเช่นกัน นาที 38 MiTH.HBX บุกเข้าไป ที่เลนล่างหวังพังป้อม Tier 2 แต่โดนสวนตายไปถึง 4 ตัว ต้องบอกเลยว่า NeoEs.MRR นั้นเหนียวมากและเริ่มได้เปรียบอย่าง ชัดเจนแล้ว และดูเหมือน NeoEs.MRR ไม่รอช้าในนาทีที่ 40 บุกสวนกลับและสามารถทำลายทั้งป้อมและ Barrack ในเลนกลางได้ จนในที่สุดทางด้าน MiTH.HBX ต้องโยนหมากยอมแพ้ไปในที่สุด ทำให้ NeoEs.MRR นั้นสามารถคว้าแชมป์ใน Mid Season นี้ไปได้ พร้อมเงินรางวัลถึง 100,000 บาท