Age of Warriors สังเวียนคนคลั่ง ประลองกำลังสมองเพชร

4,519 views

640

……เมื่อใครสักคนพูดถึงเกมวางแผน แน่นอนว่าภาพแรกที่ขึ้นมาในหัวก็คือ เกมน่าเบื่อ แต่หากผมบอกว่ามีเกมวางแผนอยู่ตัวที่ดันมันส์ล่ะ ? จะเชื่อไหม เพราะ เมื่ออาทิตย์ก่อนหน้านี้ตัวผมเองเพิ่งได้มีโอกาสทดลองเล่นเกมดังกล่าวซึ่งบอกเลยว่า ทำเอามึนงงมาก เพราะ ตัวเกมนั้นเป็นเกมวางแผนจ๋า ที่เน้นการใช้สมองอย่างมาก แต่กลับให้ความสนุกที่สะใจราวกับเล่นเกมแอ็คชั่นมิปาน แถมมีข่าวแว่วมาว่ากำลังจะเปิดในไทยอีกไม่นานนี้ด้วย กับเกมนี้เลย Age Of Warriors

Screenshot_2015-09-17-19-32-03

Screenshot_2015-09-17-19-40-56

สำหรับ Age Of Warriors เป็นเกมบนมือถือแนว RPG ผู้เล่นจะได้เข้าสู่กลียุคของ อาณาจักรโบราณ เอลันดร้า ที่ถูกรุกรานจากเหล่ากองกำลังอันแสนชั่วร้าย ซึ่งอันตรายดังกล่าวได้ทำให้กองกำลังจากทั่วโลกต้องร่วมมือกันภายในใต้ธงผืนเดียวเพื่อกำจัดภัยร้ายนี้ออกไป โดยการเล่าเรื่องของเกม จะออกแนวตะวันตก ไม่ว่าจะภาพหรือดนตรีประกอบที่เข้ากันดีกับบรรยากาศของเกมที่ภูเขาหิมะแดนเหนือ มีพวกตัวละคร เช่นเอล์ฟ หรือ มนุษย์หมีป่า ที่นิยมในเรื่องราวแฟนตาซีของทางยุโรป

aow1

aow2

aow3

ในส่วนของเกมการเล่น จะมาในลักษณะจัดแผนในฉากการต่อสู้ขนาดย่อม โดยตัวแปรของผลแพ้-ชนะ จะมีตั้งแต่ความสามารถตั้งต้นของยูนิต ระดับอุปกรณ์ และ ตำแหน่งการจัดวาง ซึ่งอันสุดท้ายส่งผลอย่างมากต่อการเล่น การวางพลธนูในมุมที่พอเหมาะก็สามารถที่จะปลิดชีวิตของศัตรูได้พร้อมกันหลายตัวเพียงใช้แค่การโจมตีเพียงครั้งเดียว หรือ การวางนักรบไว้ติดกันเพื่อเอาพลังขับดัน ก็อาจจะกลายเป็นจุดอ่อนให้จอมเวทย์ฝั่งตรงข้าม สามารถประเคนสกิลหมู่โดยไม่มีทางตอบโต้ และ ด้วยความที่ยูนิตในเกมมีหลากหลาย ผนวกกับแผนที่ซึ่งมีอิสระในการจัดวาง ทำให้การเล่นยิ่งทวีความซับซ้อน ปรับแต่งได้เยอะ

Screenshot_2015-09-17-19-35-17

Screenshot_2015-09-17-19-36-26

โดยสิ่งที่เสริมความสนุกของเกมให้มากขึ้นไปอีก ก็คือเรื่องฉากการต่อสู้ และ การนำเสนอ ที่ต้องบอกเลยว่าเกมนี้ปรับแต่งได้ตรงจุด ภาพมุมกล้อง อนิเมชั่นของการต่อสู้ที่มีความพอเหมาะ ไม่เร็ว ไม่ช้า แถมท่วงท่านั้นก็ช่างเหมาะเจาะกับในแต่ละยูนิต สายชนก็จะดุดัน รวดเร็ว ในขณะที่สายสนับสนุนก็จะพริ้วไหว เน้นในเรื่องเอฟเฟ็คที่อยู่ในระดับที่พอเหมาะชวนมองถือว่าเสริมอรรถรสการเล่นได้ลงตัวดีมาก และ ตัวระบบเองก็เหมาะเจาะที่จะเล่นสู้กันกับเพื่อนด้วยต้องบอกเลยว่าตัวเกมมีการปรับแต่งจุดอ่อนของความน่าเบื่อที่มาคู่กับเกมประเภทวางแผนได้อย่างดี ด้วยการนำเสนอที่เร้าใจ และ ระบบการเล่นที่รองรับให้ผู้เล่นได้สนุกและเพลิดเพลิน แนะนำเลย ยิ่งหากใครชอบการวางแผนรับรองจะต้องหลง โดยได้ข่าวแว่วมาว่ากำลังจะมีตัวเกมเวอร์ชั่นภาษาไทยเตรียมเปิดให้บริการ เหลือแค่ต้องคิดตามว่าเมื่อไรเท่านั้นเอง ส่วนใครที่อดใจไม่ไหวปัจจุบันมีเซิฟเวียดนามรองรับอยู่ หากไม่ติดเรื่องภาษาก็ไปส่องก่อนได้

ดาวน์โหลดได้ที่นี่
Google play
:คลิกที่นี้
App Storeคลิกที่นี้