Chinese Hero Online : ค่า Status ของตัวละคร

2,635 views

 

        ผู้เล่นหลายคนคงเคยที่จะได้ลองและสัมผัสแล้วกับเกม Chinese Hero Online และหลายๆ คนก็กำลังคิดที่จะลองเล่น  ซึ่งก้มีอยู่หนึ่งในเรื่องง่ายๆ ที่ผู้เล่นหลายคนชอบมองข้ามไป ก็คือ เรื่องค่า Status และค่าคุณสมบัติต่างๆ ที่เราสามารถพบเจอกันได้ใน “หน้าต่างแสดงรายละเอียดตัวละคร” ครับ เรามารู้จักกันดีกว่าครับว่า Status แต่ละแบบ เป็นอย่างไรครับ

 

 

           • 1. ส่วนของช่องใส่อาวุธและเครื่องป้องกันที่เราใช้ใส่จริงๆ ซึ่งจะช่วยเพิ่มค่าป้องกันและการโจมตีให้กับตัวละคร
          • 2. ส่วนของช่องสร้างแบบ จะเป็นช่องสำหรับใส่ชุดและอาวุธ ที่จะคลุมเพื่อเปลี่ยนแค่เพียงรูปลักษณ์ของไอเทมที่ตัวละครใส่อยู่ ซึ่งส่วนนี้ใส่แล้วไม่มีผลต่อคุณสมบัติค่าป้องกันหรือการโจมตี
          • 3. ส่วนของค่า Status และคุณสมบัติต่างๆ

          สำหรับเรื่องที่เราจะมาพูดถึงกันในครั้งนี้ คือ “ค่า Status และ คุณสมบัติทั่วไป” ต่างๆ ซึ่งอาจจะเรียกได้ว่าเป็นเรื่องพื้นฐานของเกม Chinese Hero Online เลยก็ได้ เพื่อนๆ หลายคนคงอาจจะทราบแล้วว่า “ภายในเกม แบ่งค่า Status ออกเป็น 5 อย่าง ด้วยกัน คือ กำลัง, ว่องไว, กาย, ตบะ และปราณ(โชค)” ซึ่งแต่ละค่า การอัพเพิ่ม Status ก็จะเพิ่มความสามารถให้แตกต่างกันออกไป ดังนี้

 

 

         นอกจากเรื่องค่า Status ของเกม Chinese Hero Online แล้ว ตัวเกมยังมีเรื่องระบบ “ค่าคุณสมบัติทั่วไป” อีกด้วย ซึ่งตรงนี้จะเป็นค่าความสามารถของตัวละคร ทั้ง พลังโจมตี, พลังป้องกัน, ค่าหลบหลีก เป็นต้น ซึ่งค่าเหล่านี้ ได้จากการอัพค่า Status ตัวละคร รวมไปถึงการใส่เครื่องป้องกันและอาวุธ โดยคุณสมบัติทั่วไปของเกม มีดังนี

 

 

                          จากรายละเอียดข้างต้นนี้ ถึงจะดูเหมือนเรื่องพื้นฐานทั่วๆ ไป ของการเล่นเกม Chinese Hero Online แต่การจะก้าวสู่ความเทพของเกมนี้ได้ ก็ต้องมาจากพื้นฐานที่แน่น และนั่นก็คือ “การอัพค่า Status ที่ดี” จะส่งผลโดยตรงต่อตัวละครที่เราเล่น ให้มีพัฒนาความเทพเป็นไปตามอย่างที่เราต้องการ