Trickster รู้จักข้อดีข้อเสียของทั้ง 4 สายอาชีพ

47,298 views

…….ในเวลานี้เกมทริ๊กเตอร์ก็ได้ประกาศวันเปิดให้ทดสอบ Close Bata แล้ว แต่ก็คงจะมีเกมเมอร์หน้าใหม่บางท่านที่ยังไม่เคยเล่นมาก่อนเลยขอแนะนำข้อดีข้อเสียของแต่ละสายอาชีพเล็กๆน้อยๆเพื่อช่วยตัดสินใจในการเลือกตัวที่ถูกใจท่านเอง

1.สายพาวเวอร์ สาวกระต่าย  นายกระบือ

…….มีความโดดเด่นด้านการโจมตี มีสกิลบัฟเพิ่มพลังโจมตีและความแม่นยำ มีสกิลโจมตีหลากหลาย สามารถฆ่ามอนเตอร์ได้อย่างรวดเร็ว มีสกิลเพิ่มความเร็วในการเข้าประชิดศัตรู
สายที่คนนิยมเล่น สายสกิล เน้นการใช้สกิลฆ่ามอนเตอร์ ทำให้สามารถจบการต่อสู้ได้ไว แต่ก็แลกมาด้วยการปั้มยาอย่างบ้าคลั่งเช่นกัน อีกสายที่คนเล่นกันคือสายตีไว เน้นการโจมตีธรรมดาที่ว่องไว อาจจะฆ่ามอนได้ช้ากว่าสายสกิล แต่หากเวลสูงๆมีอาวุธดีๆ เช่นดาบธาตุต่างๆใส่แล้วก็จะฆ่าได้เร็วอยู่ดี ซึ่งหากคอมพาวได้ดีๆก็อาจจะฆ่าศัตรูได้ก่อนที่มันจะตีเราทันเลยทีเดียว
ข้อเสีย เนื่องจากเป็นสายประชิดทำให้ต้องเปลืองยาปั้มเลือด ยิ่งถ้าเป็นสายสกิลยิ่งเปลืองทั้งเลือดและมานา อีกทั้งยังมีเลือดและดีเฟ้นที่ไม่มากนักทำให้บางครั้งถ้าเจอศัตรูคริเข้ามาติดๆกันอาจจะลงไปนอนได้
ความแตกต่างของ 2 ตัวละคร สกิลคลาส2 กระต่ายเป็นสกิลเดี่ยวอภิมหาโหด ส่วนกระบือเป็นสกิลหมู่แบบใช้ธาตุแล้วก็สกิลเกี่ยวกะพวกลดDXครับ

2.สายเมจิค แกะสาวน่ารัก มังกรหนุ่มหน้าสวย

…….โดดเด่นด้วยการโจมตีจากระยะไกล อีกทั้งยังมีเอฟเฟ๊กสกิลที่สวยงามด้วย อีกทั้งยังสามารถฮิลตัวเองและผู้เล่นอื่นได้อีกด้วย เนื่องจากการโจมตีเป็นประเภทเวทมนต์จากระยะไกลทำให้สามารถเก็บเลเวลข้ามขั้นได้อย่างง่ายดาย เวทต่างๆก็มีทั้งการโจมตีเดี่ยวและหมู่ให้เลือกใช้
ข้อสีย ก็เป็นเหมือนกับนักเวทในหลายๆเกมนั่นคือการที่ตัวนิ่มมาก หากโดนเข้าถึงตัวได้หรือติดสถานะผิดปกติที่ทำให้ไม่สามารถร่ายเวทได้แล้วล่ะก็เจอกันจุดเกิดได้เลย
ความแตกต่างของทั้ง 2 ตัวละคร แกะจะเน้นไปทางสายเวทธาตุ โดยจะมีให้เราเลือกหลากหลายถึง 5 สาย ซึ่งมีทั้งที่เป็นสกิลหมู่ สกิลเดี่ยวที่รุนแรง หรือสกิลที่ร่ายได้อย่างว่องไว โดยเราสามารถเลือกมาใช้ได้ถึง 2 ธาตุ ส่วนมังกรนั้นจะแยกได้เป็นสายแสงสว่างและความมืด ซึ่งทั้งสองสายนี้ก็จะแตกต่างกันแยกอย่างง่ายคือสายแสงสว่างจะมีความอึดถึกมากกว่า(เรียกว่าน้องๆสายชามเลยทีเดียว) แต่มังกรมืดจะมีพลังการโจมตีที่รุนแรงมากกว่าถือว่ารุนแรงที่สุดในนักเวททุกสาย แต่ก็มีข้อเสียที่เวลาร่ายจะช้าด้วยนั่นเอง

3.สายเซ้น จิ้งจอกสาวนักขุด  สิงโตหนุ่มมือปืน

…….สายนี้พิเศษหน่อยตรงที่สายการเล่นจะต่างกันตั้งแต่ยังเป็นคราส1เลย (สายอื่นจะเป็นคราส2ถึงจะแยกกันอีกที)

จิ้งจอกพี่สาวแว่นนักขุด โดดเด่นด้านการขุดและการแบกน้ำหนัก มีสกิลที่ซัพพอทด้านการขุดหาของทำให้เป็นอาชีพที่หาแรร์มาขายได้ดีกว่าอาชีพอื่นๆ อีกทั้งการโจมตีก็อยู่ในระดับที่เรียกได้ว่ารุนแรง แถมยังเป็นการโจมตีระยะไกลทำให้สามารถเก็บเลเวลข้ามขั้นได้ง่าย

ข้อเสีย การเล่นช่วงแรกจะเปลืองเงินเป็นอย่างมาก เพราะนอกจากจะซื้อยาต่างๆแล้ว ยังต้องซื้อไอเทมสำหรับขว้างอีกด้วย แถมไอเทมที่บวกค่าDAสูงๆก็ราคาแพงมากด้วยเช่นกันและถ้าDAยังน้อยอยู่ก็จะโจมตีได้ไม่แรงเท่าไหร่ และเนื่องจากค่า AC ที่น้อยทำให้ความแม่นยำต่ำ แถมตัวยิ่งค่อนข้างนิ่มมากอีกด้วยหากโดนประชิดตัวได้เมื่อไหร่โอกาสตายก็มีสูง แม้จะบอกว่ามีสกิลช่วยในการขุด แต่ถ้าดวงไม่มีก็อาจจะขุดได้แต่ขยะเช่นกัน

สิงโตมือปืนอันดับหนึ่ง โดดเด่นที่การโจมตีจากระยะไกลด้วยปืน ซึ่งกระสุนราคาถูกและเบากว่าอาวุธปาของจิ้งจอก และแม้จะขาดสกิลช่วยหาของเช่นจิ้งจอก แต่ด้วยพื้นฐานที่เป็นสายเซ้นก็ทำให้การขุดยังดีกว่าสายอาชีพอื่นๆอยู่มาก แถมการที่สามารถแบกน้ำหนักของได้เยอะทำให้สามารถเก็บของมาขายได้มากไปด้วยเช่นกัน การเก็บเลเวลทำได้ไวมากเก็บข้ามขั้นได้อย่างสบาย เพราะสามรถรถฆ่าศัตรูได้ก่อนที่จะถึงตัว

ข้อเสีย การเล่นในช่วงแรกจะยากเป็นอย่างมาก เนื่องด้วยช่วงแรกการโจมตียังเบาอยู่อีกทั้งก่อนจะมีสกิลมูฟเม้นรีโหลดต้องยืนนิ่งๆเพื่อรีโหลดลูกกระสุนอีกด้วย อีกทั้งการที่ความแรงของปืนขึ้นอยู่กับค่าACทำให้ต้องเลือกระหว่า การอัพกราฟเน้นสายพาวเพื่อเพิ่มความแรงของปืน หรืออัพสายชามเพื่อเพิ่มความอึดให้ตัวละคร

4.สายชาม แมวสุดสวย  แรคคูนรวยเสนห์

…….โดดเด่นด้วยความอึดถึกทน และปริมาณเลือดทีมากมายกว่าชาวบ้านชาวช่อง อีกทั้งยังพริ้วไหวด้วยค่าหลบหลีกที่สูงมากๆ และยังมีสกิลบัฟที่เพิ่มทั้งค่าป้องกันและหลบหลีก แถมการโจมตีก็ยังไม่ได้ขี้เหร่เลย และยังเพิ่มความสามารถได้ด้วยการแปลงร่างที่เพิ่มพลังโจมตีมากมาย(สำหรับแมว) และการแปลงร่างที่เพิ่มค่าหลบหลีกให้สูงขึ้น(ของแร๊คคูณ) และด้วยสกิลที่ทำดาเมจคงที่และไม่มีพลาดทำให้เราสามารถปราบบอสได้เร็วกว่าอาชีพอื่น เช่นมาสเตอร์มังที่มีจำกัดเลเวลสูงสุดในการล่าเอาไว้ด้วย แถมยังมีสายการเล่นหลายรูปแบบ

ข้อเสีย อย่างแรกสุดเลยคงเป็นการโจมที่ที่ยังไงก็ยังถือว่าเบากว่าอาชีพอื่นอยู่ดี (จะแรงจริงๆก็ต้องเวลหลังๆ+ของฟูล) การแปลงร่างแม้จะเพิ่มความสามารถให้กับตัวละครได้มาก แต่ด้วยcooldownที่ค่อนข้างนานทำให้ไม่สามารถใช้เป็นสกิลหลักในการต่อสู้ได้ และสายพิเศษที่จะดึงเอาความสามารถของสายมาใช้ได้จริงๆก็เล่นค่อนข้างยากในช่วงแรก ทั้งสายหลบ สายเลือด อีกทั้งสกิลโจมตีที่มีก็น้อยอีกด้วย (อาจจะมีหลายสกิลก็จริงแต่ ทุกสายการเล่นจะมีสกิลที่ใช้จริงอยู่ไม่มากนักยกเว้นสกิลบัฟต่างๆ)

ความแตกต่างของทั้งสองตัวละคร แมวจะมีสายที่นิยมเล่นกันจริงๆอยู่ 3 สาย คือ สายAP สาย HV และสาย DP ส่วนแร๊คคูณจะมีสายที่นิยมเล่นเพียงสองสายคือสายHV และHP

หมายเหตุ : ตัวละครทุกตัวนั้น ช่วงแรก ในสายการเล่นเดียวกันจะมีวิธีการเล่นคล้ายๆกันโดยจะมีความแตกต่างกันอย่างชัดเจนจริงๆในช่วง คราส 2 ไปแล้ว