Trickster : มารู้จักคำสั่งลัดต่างๆในเกมนี้ไปด้วยกัน

3,154 views

…….ในเกม Trickster นั้นมีคำสั่งพิเศษต่างๆอยู่มากมาย ซึ่งบางคำสั่งเป็นคำสังที่เราจำเป็นต้องใช้บ่อยๆ เช่นการเปิดหน้าต่างสถานะของตัวละคร หรือการเปิดหน้าต่างไอเทมต่างๆเป้นต้น และในครั้งนี้ผมจึงขอนำคำสั่งต่างๆเหล่านี้มาให้เพื่อนๆได้ทราบกันนะครับ

คำสั่ง C แสดงถึงช่องการ์ดต่างๆ ที่เรามี ซึ่งจะแยกประเภทเป็น การ์ดสกิล การ์ดตัวละคร การ์ดมอนเตอร์ เป็นต้น ซึ่งการเหล่านี้เราสามารถนำไปเล่น Card Battle ได้ด้วย

คำสั่ง F แสดงถึงหน้าต่าง เพื่อนของเรา ซึ่งเราสามารถเพิ่มเพื่อนลงไปได้ และยังสามารถดูสถานะการออนไลน์ของเพื่อนเราได้จากที่นี่อีกด้วย

คำสั่ง Q แสดงถึงหน้าต่าง เควสท์ ซึ่งจะมีเควสท์ต่างๆที่เราได้รับมา โดยที่มีการแยกประเภทเอาไว้เป็นหมวดหมู่ และเราสามารถดูรายละเอียดสิ่งที่ต้องทำได้ที่หน้านี้

คำสั่ง Y เป็นคำสั่งเพื่อเข้าไปยัง แคชช๊อปของเกมนั่นเอง และไม่เพียงแค่การซื้อของเท่านั้น แต่ของขวัญต่างๆเราก็ต้องเข้ามารับรับที่หน้านี้เช่นกัน

คำสัง M เป็นคำสังที่ใช้เพื่อเรียกแผนที่ ขึ้น มาโดยจะแสดงถึงตำแหน่งปัจจุบันของเรา และจุดเชื่อมต่อต่างๆของแผนที่ในเขตที่เราอยู่ด้วย

คำสั่ง P คำสั่งนี้จะแสดงถึงปาตี้ โดยหากเรายังไม่มีปาตี้ก็สามารถเข้าไปดูปาตี้ที่มีคนตั้งรับอยู่ได้ด้วย หรือเราจะสร้างปาตี้เพื่อรอผู้เล่นอื่นมาเข้าร่วมก็ได้เช่นกัน

คำสัง I ถือเป็นอีกคำสังที่สำคัญ โดยคำสั่งนี้จะแสดงหน้าต่างไอเทมต่างๆของเราขึ้นมา โดยจะแบ่งออกเป็นหมวดหมู่ต่างๆ เช่น ไอเทมกดใช้ ไอเทมสวมใส่ สว่าน สัตว์เลี้ยง และไอเทมอื่นๆ


คำสั่ง E คำสั่งนี้จะเป็นการเรียกหน้าต่างไอเทมสวมใส่ที่ตัวละครเรากำลังใส่อยู่ขึ้นมา ซึ่งด้านบนรอบตัวละครของเราจะเป็นไอเทมสวมใส่ปกติ ส่วนสองแถวด้านล่างจะเป็นส่วนของไอเทมแฟชั่นต่างๆ


คำสั่ง V คำสังนี้จะเป็นการเรียกดู My View ซึ่งจะแสดงข้อมูลต่างๆของตัวละครเรา เช่น เลเวล, TM เลเวล, Status, อาชีพ, จำนวน Galder เป็นต้น 

คำสั่ง S จะเป็นคำสั่งเพื่อเรียกหน้าต่างสกิล ขึ้นมาโดยจะแสดงถึงสกิลต่างๆที่เราเรียนรู้มาทั้งหมด และเรายังสมารถอัพเลเวลสิลได้ที่หน้าต่างนี้ด้วย