Trickster : ทักทายทำนายชะตากับ Star Gazer เพิ่มความสามารถให้ตัวเรา

13,411 views


……..ในการกลับมาอีกครั้งของเกมสุดน่ารักอย่าง Trickster นั้นมีระบบใหม่ๆเพิ่มเข้ามาอีกมากมาย และหนึ่งในนั้นก็คือระบบทำนายโชคชะตา โดยก่อนที่เราจะสามารถทำนายโชคชะตาได้นั้นจำเป็นจะต้องผ่านเควสท์ของ Star Gazer Stella เสียก่อน ซึ่งมีขั้นตอนการทำเควสท์ดังนี้

เควสท์นี้เราจะรับได้เมื่อตัวละครเราเลเวล 17 โดยจะมีการแจ้งเตือนจากทางระบบด้วย โดยให้เราไปที่แผนที่ ทะเลทรายเขต 2 ซึ่ง NPC สเตลล่าจะอยู่ตรงกลางแผนที่ใกล้ๆสะพาน โดยให้เราเลือกคุยกับเธอซึ่งเธอจะให้เราไปคุยกับดอนจูวันนี่ เพื่อให้ออกใบอนุญาติเปิดร้านให้กับเธอ

ดอนจูวันนี่จะอยู่ด้านบนในแผนที่เดียวกันกับสเตลล่า ซึ่งเมื่อคุยกันไปเขาจะบ่นเรื่องกลิ่นตัวของเขา และขอให้เราไปหาไอเทม Soap มาให้เขาซึ่งเควสนี้จะต้องทำ 3 ครั้ง เราจึงต้องการ Soap 3 ก้อนด้วยกัน โดยสามารถหา Soap ได้จากการขุดที่ทะเลทรายเขต 3 และเมื่อเรานำสบู่มาให้เขาครบ 3 ก้อนแล้วก็เป็นอันจบเควสท์นี้ 


กลับมาคุยกับสเตตล่าอีกครั้ง เพื่อจบเควส โดยเราจะได้ไอเทมพิเศษเป็นการ์ดแพค และคู่มือการทำนายชะตา

เมื่อเรากดใช้การ์ดแพคจะได้รับเป็นการ์ดที่ใช้ทำนายชะตาแบบสุ่ม โดยเราสมารถดูการดประเภทนี้ได้ด้วยการ กด C เพื่อเรียกหน้าต่างการ์ดแล้วเลือกที่แท๊บ Fortune

วิธีทำนายชะตา ให้เราเข้าไปในเมือง แล้วเดินไปที่ซุ้ม Star Gazer แล้วเลือกข้อแรก

เมื่อกดเลือกแล้วจะมีข้อความแสดงค่าใช้จ่ายในการทำนายขึ้นมาแจ้งให้เราทราบ


เมื่อเรากดตกลงที่จะทำนาย ระบบจะสุ่มการ์ดขึ้นมา 10 ใบ โดยการ์ดแต่ละใบจะแสดงถึงสเตตัสที่เราจะได้รับ โดยที่เราจะสามารถเปลี่ยนการ์ดกับการ์ดทำนายที่เรามีได้ 1 ใบเท่านั้น
เมื่อเราปรับเปลี่ยนการ์ดเรียบร้อยแล้ว ให้กดตกลง (ลูกแก้วสีส้ม)

เมื่อกดตกลงเรียบร้อยแล้ว จะเข้ามาสู่หน้าทำนายชะตา โดยให้เราคลิ๊กที่ด้านข้างดังรูป

เมื่อคลิ๊กแล้วเข็มโชคชะตาจะหมุนผ่านการ์ดทั้ง 11 ใบ (มีการ์ดโจ๊กเกอร์เพิ่มมา 1 ใบ) โดยเมื่อเข็มหยุดลงที่การ์ดใบไหนเราก็จะได้รับบัฟพิเศษตามที่ระบุไว้บนการ์ดนั้น

บัฟที่ได้รับ เพิ่มขึ้น  HV+0 และ ไอเทมดรอปเพิ่มขึ้น 30%!! ระยนะเวลาคงอยู่ของบัฟนานถึง 3 ชม. เลยทีเดียว

หมายเหตุ : หากสเตตัสที่ได้ไม่ถูกใจ เราสามารถทำนายใหม่ได้ แต่จะเสียค่าใช้จ่ายในการทำนายเพิ่มขึ้นเป็น 2 เท่า เช่น 1. ค่าทำนาย 1,000 ครั้งที่ 2 2,000 ครั้งที่ 3 4,000  ทบแบบนี้ไปเรื่อยๆ โดยจะรีเซ็ต กลับมาเริ่มที่ 1,000 เกลเกอร์ใหม่ทุกๆ 24 ชม.