Trickster Online : แกะน้อยหนอนหนังสือผู้รอบรู้

12,202 views

……….สวัสดีครับ ใน Trickster นั้นจะมีสายอาชีพอยู่ด้วยกันทั้งหมด 4 สาย 8 อาชีพ วันนี้เราจะมาทำความรู้จักกับ สาย Magic กับตัวละครที่มีชื่อเรียกว่า Sheep อาชีพนี้

SHEEP

……….หนอนหนังสือผู้มีความจำเป็นเลิศ แม้ว่าเธอจะซุ่มซ่ามไปบ้าง แต่ก็มีน้ำใจกับผู้อื่นเสมอ ความสามารถด้านมนตราของเธอคงไม่ได้มาจากสายเลือด แต่อาจมีหนังสือ การฝึกเวทย์มนตร์เบื้องต้นปะปนอยู่ในกองภูเขาหนังสือของห้องสมุดก็เป็นได้

………ขณะที่เธอทำหน้าที่บรรณารักษ์ที่ห้องสมุดกลาง ในวันหนึ่งก็มีผู้สูงอายุท่าทางแปลก ๆ นำหนังสือที่ไม่มีอยู่ในรายการหนังสือของห้องสมุดมาคืน เนื้อหาในหนังสือมีรายละเอียดเกี่ยวข้องกับเวทมนต์โบราณ ขณะที่เธอกำลังศึกษาและตีความอักขระโบราณอยู่นั้น มันทำให้เธอได้รับทักษะการใช้เวทมนต์ได้อย่างน่าอัศจรรย์ มีผลทำให้เธอที่เคยเป็นคนขี้อายและชอบเก็บตัว กลายเป็นคนที่มีความมั่นใจในตัวเองมากขึ้น เมื่อเธอได้ทราบข่าวเรื่องเกาะมหาสมบัติคาบัลลา ทำให้เธอตัดสินใจออกตามล่าสมบัติเพื่อนำเงินที่ได้มาสร้างหอสมุดของตัวเองตามที่ได้ฝันไว้

ค่า Stat ต่าง ๆ สำหรับ Sheep

Power

AP : เพิ่มพลังโจมตี แบบปรกติ ไม่มีความจำเป็น

AC : เพิ่มความแม่นยำในการโจมตี ไม่ความจำเป็น

DX : เพิ่มความเร็วในการโจมตี ไม่มีความจำเป็น

Magic

MP : เพิ่มค่า MP ให้กับตัวละคร ไม่ต้องบอกอะไรมากมาย สายเวทย์ MP เยอะอยู่แล้วไม่ต้องไปอัพมันหรอก กดยาได้

MA : เพิ่มพลังโจมตีเวทย์มนต์  ความแรงเวทย์ของคุณขึ้นอยู่กับค่านี้ เพราะฉะนั้นจง ค่านี้จึงสำคัญมาก

MD : เพิ่มพลังป้องกันเวทย์มนต์  ยิ่ง MD ยิ่งกันเวทย์ได้ สายเมจ MD เยอะแล้ว ไม่จำเป็นซักเท่าไหร่

Sense

WT : เพิ่มน้ำหนักในการแบกของ ยิ่ง WT เยอะ ยิ่งแบกของได้เยอะ

DA : ยิ่งค่า DA สูง ยิ่งมีโอกาสขุดเจอของ ไม่จำเป็น

LK : เพิ่ม โอกาศในการติดคริติคัล สำคัญมาก ๆ รองมาจาก MA เลยทีเดียว

….

Charm

HP : ค่าเพลังชีวิต

DP : พลังป้องกัน

HV :
ค่าหลบหลีก

….

กราฟของตัวละคร

1-4-1-4

Power 1 Magic 4 Sense 1 Charm 4

……….สาย นี้อาจจะมีผู้เล่นจำนวนหนึ่งที่ชื่นชอบสเตตัสแบบนี้ เพราะมองไปถึงคลาส 2 ที่จะเล่นเป็น สายซัพพอตโดยเฉพาะ และจะอัพแต่สกิลช่วยเหลือเท่านั้น เป็นสายที่มีความอึดมาก HP เยอะ แต่การยิงเวทย์จะไม่แม่นยำเอาเสียเลย เนื่องจากค่า LK ที่จำเป็นนั้นมีค่าน้อยเกินไป ดังนั้นการเล่นเป็นสายซัพพอตดูจะเหมาะมากที่สุดสำหรับสายนี้แล้ว หรือจะเล่นเวทย์หมู่อย่าง มานาสตอมก็ได้ เรามาดู วิธีการอัพสเตตัสและข้อดี ข้อเสีย ของสายนี้กันเลยดีกว่า

จุดเด่น
……….ข้อ ดีของสายนี้ คือ คุณจะมีเลือด เยอะกว่าทุก ๆ สาย และทนทานมากที่สุด เหมาะที่จะเป็นสายแทงค์ ที่เลเวล 30 สายนี้จะมี HP 990 เลยทีเดียว โดยที่ยังไม่รวม HP ที่จะเพิ่มมาจากอุปกรณ์ต่าง ๆ ของคุณอีกด้วย แล้วจะนำเอาสกิลพ้อยท์ไปลงที่สกิลช่วยเหลือที่สำคัญเกือบจะทั้งหมด หรือจะเล่น มานาสตรอม และสกิลป่วน ๆ ทั้งหลายก็ได้

ข้อด้อย
……….สาย นี้หากเล่นตัวคนเดียวนั้น จะลำบากมาก เพราะหากเล่นเป็นสายบู๊เองจะยิงเวทย์วืดบ่อย ๆ นอกจากจะเปลือง MP แล้วยังแบก Potion มาได้น้อยมาก ๆ จึงทำให้เก็บเลเวลช้าลง ซึ่ง หากคนที่เล่นเป็นสายซัพพอต ก็จะต้องหาคนแชร์เลเวลกันอีก ซึ่งในช่วงแรก ๆ นั้นจะลำบากเอามาก ๆ  ต้องรอ มานาสตอมที่ TM 35 จึงจะสามารถใช้สกิลโจมตีกลุ่มเป็นสกิลหลักได้

….

1-4-2-3

Power 1 Magic 4 Sense 2 Charm 3

……….สาย นี้ผู้เล่นส่วนใหญ่มักจะเลือกเล่นกัน ดูจะเป็นสายที่นิยมเล่นกันมากที่สุดสำหรับ Dragon และ Sheep เนื่องจากมี Sense เพิ่มขึ้นมาทำให้มีค่า LK เพิ่มขึ้นมาบ้าง โอกาสที่จะยิงวืดนั้นลดน้อยลง การยิงเวทมนต์ก็ดูมีประสิทธิภาพขึ้น นอกจากจะยิงไม่พลาดบ่อยจนเกินไป ยังมีโอกาสยิงติดคริติคอลบ่อยขึ้นอีกด้วย

การอัพสเตตัส
……….สำหรับ สายนี้มีผู้นิยมเล่นกันมากที่สุด เพราะค่อนข้างที่จะสมดุลดังใจต้องการ ถึงแม้จะมีเลือดน้อยกว่าสายแรกแต่ก็ยิงได้แม่นยำขึ้น ดังนั้นคุณอาจจะต้องเลือกว่าจะอัพเป็น MA ทั้งหมด หรือจะสลับกันกับ LK ทำให้ยิงได้แม่นยำขึ้น และคริติคอลบ่อย แต่ผู้เล่นส่วนใหญ่จะเน้นไปที่ MA มากกว่าเพราะจะทำให้ยิงแรงมากขึ้น

จุดเด่น
……….สาย นี้มีข้อดีตรงที่มีค่า Sense เพิ่มขึ้นมา ทำให้ค่า LK เพิ่มขึ้น จึงลดโอกาสยิงเวทมนต์พลาดได้ระดับหนึ่ง เนื่องจากสกิลของสาย Magic นั้นการยิงเวทมนต์จะมีความแม่นยำที่ต่ำ ซึ่งข้อดีที่สุดของสายนี้คงจะเป็นค่า HP ที่เยอะพอสมควร

ข้อด้อย
……….สายนี้มีข้อเสียตรงที่เลือด นั้นน้อยลงไปเยอะพอสมควร แต่ยังอยู่ในระดับที่ใช้ได้ ค่าพลังป้องกันก็ลดลงไปด้วย แต่หากไปเป็นปาร์ตี้ ก็ไม่น่ากังวลเท่าไหร่ ผู้ที่เล่นสายนี้ จะเน้นใช้สกิลอย่าง มานาริงค์ และ    มานาสตรอม มากกว่า ซึ่งในอานาคตนั้นจะเป็นอาชีพคลาส 2 สายแสงนั้นเอง ซึ่งสายนี้ดูจะเป็นสายที่นิยมเล่นกันที่สุด จุดด้อยไม่มีเด่นนัก

……

1-4-3-2

Power 1 Magic 4 Sense 3 Charm 2

……….อีก สายหนึ่งที่หลาย ๆ คนลังเลที่จะเลือกเล่นว่าจะเล่นส่ายนี้หรือจะเล่นสาย 1-4-2-3 ดีกว่ากัน ต้องบอกว่าขึ้นอยู่กับผู้เล่น ว่าต้องการเล่นในแบบไหน ซึ่งหากเล่นเป็นปาร์ตี้ สายนี้อาจจะดูมีประโยชน์มากกว่า และเหมาะสมกว่า เนื่องจากจะเป็นคนทำ Damage ของปาร์ตี้ได้อย่างดี

การอัพสเตตัส

……….การ เลือกอัพสเตตัสของสายนี้จะเหมือน ๆ กับสาย 1423 แต่ว่าจะเน้น MA ทั้งหมด เพราะค่า LK นั้นจะเพิ่มขึ้นเยอะอยู่แล้วตามเลเวล ดั้งนั้นหากคุณเลเวลอัพ ควรจะนำมาเพิ่ม MA เพื่อความแรงมากกว่า เพราะสายนี้ผู้เล่นมักจะนิยมเล่น มานาแอร์โรว์ กัน ซึ่งสกิลนี้จะแรงมาก ๆ เมื่อมี MA สูง ๆ และใช้สกิลมิสท์ออฟมานา เสริมเข้าไปอีก

จุดเด่น

……….
สายนี้มีข้อดีตรงที่มีค่า Sense เพิ่มมากขึ้น ทำให้การยิงเวทของตัวละครแม่นยำมากขึ้นและยังมีการติดคริติคอลบ่อยครั้งมาก ขึ้นอีก พร้อมทั้งยังแบกน้ำหนักเพิ่มได้อีกมากเลยทีเดียว เหมาะกับการเล่นเป็นปาร์ตี้มาก เพราะตัวละครสายนี้จะเป็นคนทำดาเมจให้กับปาร์ตี้โดยเฉพาะ หากใช้กับสกิล แอร์โรวรัช จะหวังผลได้มาก

ข้อด้อย

ข้อเสียของสายนี้คือ ค่า Charm ที่อาจจะดูน้อยจนเกินไป ทำให้ HP และ DP นั้นน้อยลงมาก ๆ มี HP เพียง 540 เท่านั้น ที่เลเวล 30 ไม่ทนทานต่อการโจมตีของมอนสเตอร์ หากไม่ได้ไปเป็นปาร์ตี้หรือมีลีลาพริ้วละก็ เก็บเลเวลลำบากมาก ๆ เพราะโดนทุบไม่กี่ทีก็แทบทรุด กด Potion กันมันส์แน่ ๆ

1-4-4-1

Power 1 Magic 4 Sense 4 Charm 1

……….สาย ที่เน้นการโจมตีล้วน ๆ หากเพื่อน ๆ เลือกเล่นสายนี้จะเป็นสายที่มีการโจมตีที่ค่อนข้างแน่นอนเนื่องจากมีค่า LK มาก ทำให้ความแม่นยำของการโจมตีด้วยเวทมนต์นั้นสูงขึ้น รวมถึงการโจมตีติดคริติคอล ซึ่งจะสูงขึ้นมากด้วยเช่นกัน แต่ด้วยพลัง HP มีน้อยมาก ๆ เนื่องจากสเตตัส Charm มีน้อยมาก ๆ จึงจำเป็นต้องเล่นเป็นปาร์ตี้เท่านั้นจะเหมาะที่สุด

การอัพสเตตัส
……….สำหรับการอัพสเตตัสของสาย 1441 นี้ จะเน้นแต่ความแรงของการยิงเวทย์ล้วน ๆ เพราะสายนี้จะยิงได้แรงและแม่นยำมาตั้งแต่เกิดเลย และมีพลัง HP น้อยมาก ๆ ดังนั้น ต้องเล่นเป็นปาร์ตี้อยู่แล้ว  เอาค่า  สเตตัสพ้อยท์ไปเพิ่ม MA ไปเลยดีกว่า

จุดเด่น
……….จุดเด่นของสายนี้ คือ การยิงเวทย์ที่แม่นยำกว่าทุก ๆ สาย และมีโอกาสโจมตีติดคริติคอลมากที่สุด  พ้อยท์สเตตัสที่เหลือนั้นสามารถเลือกเพิ่มให้กับ MA หรือจะเพิ่มให้กับ LK ก็ได้ ตามความชอบของผู้เล่นเอง นอกจากนี้ สายนี้ยังสามารถแบกน้ำหนักได้มากที่สุดอีกด้วย สามารถแบก Potion มาได้เยอะเป็นพิเศษ แต่ก็คงต้องใช้เยอะเช่นกัน

ข้อด้อย
……….ข้อด้อยของสายนี้ คือ ค่าพลัง HP ที่น้อยลง และมีพลังป้องกันที่ต่ำมาก ๆ ซึ่งที่เลเวล 30 นั้น ตัวละครจะมีพลัง HP แค่เพียง 330 ซึ่งถือว่าน้อยมาก ๆ ทำให้เก็บเลเวลคนเดียวได้ยากมาก จำเป็นจะต้องหาปาร์ตี้คอยช่วยเหลือ เพราะจะเป็นกำลังสำคัญในการทำดาเมจได้ดีทีเดียว

…..

เป็นอย่างไรกันบ้างละครับ คงพอจะได้วิธีการ สร้างกราฟตัวละคร กันแล้ว ส่วนจะเลือกเล่นสายไหนก็ตามใจเลยครับ

http://trickster2you.blogspot.com