Tracer สาวน้อยนักย้อนเวลา แห่ง Overwatch

1,874 views
Share

OW_head

กลับมาพบกันอีกครั้งกับ Overwatch เกมใหม่ที่ประสบความสำเร็จอย่างสูง เพราะอะไรน่ะหรือ? ก็เพราะนอกจากกราฟิกแบบเทพเว่อร์และสกิลที่หลากหลายของฮีโร่ทั้ง 21 ตัวแล้ว เกมยังมีฟีเจอร์ที่น่าสนใจอยู่อีกมากมาย เช่น Hero Gallery ในการซื้อชุด หรือท่าทางชนะตอน Victory แม้กระทั่งระบบ Play Of The Game ที่หลังจบศึกจะโชว์เกมเพลย์ของผู้เล่นที่บรรเลงบทบาทได้ดุดันที่สุด สามารถสังหารติดต่อได้มาก ง่ายๆ ก็ช็อตท็อปเพลย์นั่นเองครับ ทิ้งท้ายก่อนจบด้วยระบบโหวตการ์ดผู้เล่นที่สามารถเล่นได้โดดเด่นในสายฮีโร่ของตัวเองได้อีกเช่นกัน (ต้องได้รับการโหวตไม่ต่ำกว่า 5 คน )

Tracer สาวน้อยนักย้อนเวลา

OW_P01
Tracer ฮีโร่ที่รวดเร็วที่สุดในเกม แต่ถึงทว่าข้อดีนั้นก็ยังมีสิ่งควรระวังที่ขาดไม่ได้ คือความเปราะบางที่ค่อนข้างสูง เรียกได้ว่าเปราะที่สุดในเกมก็ว่าได้ กับพลังชีวิตเพียง 150 เท่านั้น แถมด้วยประวัติสุดเศร้า ที่เธอได้รับอุบัติเหตุจากการทดสอบเครื่องบิน Slipstream ทำให้เธอมีความผิดปกติของร่างกายกับช่วงเวลา ซึ่งไม่มีผู้ใดสามารถรักษาเธอให้หายได้เลย จากนั้น Winston เพื่อนสนิทของเธอก็ได้เข้ามาช่วยรักษาด้วยเครื่อง Chronal Accelerator แถมยังคงร่างที่สามารถย้อนเวลาแบบสั้นๆ ได้อีก และความสามารถจะมีอะไรบ้างล่ะ ไปชมกัน…

อาวุธหลัก – ปืนคู่ที่จะยิงกระสุนอย่างร็วดเร็ว ( 40 นัด )

OW_P02OW_P03
BLINK – เคลื่อนย้ายตนเองไปยังทิศทางที่ตนกำลังเคลื่อนที่อยู่ทันที ซึ่งสามารถใช้ติดกันทั้งหมด 3 รอบ มีทั้งหมด 3 ชาร์จ และแต่ละชาร์จจะขึ้นให้ทุกวินาที ใช้ประโยชน์ได้ทั้งการไล่ฆ่า และ การหนี

OW_P05 OW_P04
RECALL – ย้อนเวลากลับไปเมื่อไม่กี่วินาทีที่แล้ว ซึ่งมันจะย้อนทั้ง พื้นที่ที่อยู่, กระสุน แม้กระทั่งเลือดด้วย
PULSE BOMB – โยนระเบิดไปด้านหน้า สามารถติดกับกำแพงหรือตัวฮีโร่ได้ ซึ่งหลังจากนั้นไม่กี่วินาทีจะเกิดระเบิดสร้างความเสียหายในพื้นที่อย่างรุนแรง

ทริคการเล่น รวดเร็วปานสายฟ้า
การจะเล่น Tracer นั้นสายตาต้องไวครับ มักเน้นไปทางเกมบุก เพราะด้วยสกิลที่เน้นความไว ถ้าคุณอยู่นิ่งจะกลายเป็นศพเอาง่ายๆ เลย แนวการเล่นในเบื้องต้นคือเข้าป่วนด้านหลังให้มากที่สุด เมื่อพลังชีวิตใกล้หมดก็ให้หนีออกมา แล้วค่อยกลับเข้าไปใหม่ จะสร้างความรำคาญให้กับศัตรูสุดๆ และอีกเทคนิคคือ การใช้ Recall เพื่อเป็นยาย้อน HP และเหตุการณ์นั้นๆ ครับ
OW_P06
ส่วนอัลติเมทนั้นใช้ค่อนข้างยากอยู่หน่อย เพราะระยะการขว้างที่น้อยและต้องเข้าประชิดตัว ถึงกระนั้นก็ไม่ใช่ปัญหาอะไรมากมายนัก โดยให้ใช้ BLINK เข้าหาเป้าหมายที่มีขนาดใหญ่ และเชื่องช้า เช่น Reidhardt (กำลังกางโล่) หรือ Bastion (กำลังตั้งป้อม) จากนั้นให้โยน BOMP ออกไปและ RECALL หนีอย่างรวดเร็ว เท่านี้ก็สามารถเก็บศพตัวหลักๆ ของฝ่ายตรงข้ามได้แล้วครับ
สีหลอด HP รู้ไว้ไม่เสียหาย
นอกจากนี้แล้ว สีหลอด HP ต่างๆ ที่อยู่ทางด้านซ้ายล่างของหน้าจอ ยังมีความแตกต่างกันอีกด้วย
สีฟ้า = เกราะเพิ่มจำนวนพลังชีวิต
น้ำเงิน-ม่วง = โอเวอร์ฮีล เพิ่มจำนวน HP แบบชั่วคราว
สีเหลือง = เกราะประจำตัวเปรียบเสมือน HP ที่เป็นเกราะแบบถาวร สามารถฟื้นฟูได้ เช่น Reinhardt หรือ D.Va เป็นต้น
สีเหลือง = เกราะเพิ่มจำนวน HP ที่ไม่สามารถฟื้นคืนได้

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

2XKO เกมต่อสู้ Fighting ไอพี LOL เปิดเผยตัวอย่างใหม่ของ Illaoi
Arena Breakout: Infinite เกมยิงมุมมองบุคคลที่หนึ่งประกาศลงพีซี
อัลฟ่าของ The War Within กำลังจะมาพร้อมกับของสะสมสุดพิเศษมากมาย!
HIT : The World เกมสไตล์ MMORPG ฟอร์มยักษ์จากแดนกิมจิเปิดให้เล่นในญี่ปุ่น
เปิดตัวระบบเสริมประสิทธิภาพการันตีใน Black Desert
บทสรุปสุดท้ายของ Dragonflight ที่มาพร้อมกับกิจกรรมพิเศษใน Dragonflight 10.2.7