9 HERO สายแว๊นซ์ ใน DOTA2 ใครเร็วสุดมาดูกัน

16,006 views
Share

w1

ถ้าพูดถึงฮีโรใน Dota 2 ส่วนใหญ่คนก็จะพูดถึงสายการเล่นหรือประเภท น้อยคนนักที่จะสนใจความเร็วในการเคลื่อนที่ของฮีโร่ หรือก็คือการเดินนั่นเอง ซึ่งจริงๆ แล้วความเร็วของฮีโร่มีผลอย่างมากในการเล่น เป็นส่วนสำคัญช่วยให้เอาชีวิตรอดจากการไล่ล่าของฮีโร่ฝั่งตรงข้ามได้ หรือตามฆ่าฮีโร่ฝั่งตรงข้ามก็ได้เช่นกัน เพราะถ้าความเร็วในการเดินมันไม่เท่ากันเดินไล่อย่างไรก็ไม่ทัน (ยกเว้นใช้สกิลและมีไอเทม) และในวันนี้เราจะมาลองจัดอันดับสุดยอดนักวิ่งใน Dota 2 กัน (ไม่รวมสกิล) ว่าตัวไหนวิ่งเร็วที่สุด ซึ่งโดยเฉลี่ยแล้ว ฮีโร่ส่วนใหญ่จะมีความเร็วในการเคลื่อนที่ประมาณ 300 เราจึงได้คัดพวกที่ช้าๆ ออกไปจนเหลือแค่ 4 อันดับ จาก 9 ฮีโร่ที่มีความเร็วระดับ 320 ขึ้นไปมาให้เพื่อนๆ ได้ชม..

 

อันดับ 4 ร่วม LESHRAC (320)

8

ม้าแสงฮีโร่สาย Int นุ้กเกอร์ประจำทีม จุดเด่นก็คือเป็นฮีโร่ตัวดันป้อม สาเหตุที่ม้าแสงต้วนี้มีความเร็วในการเคลื่อนที่ถึง 320 ก็น่าจะเอาไว้มาคอมโบกับสกิลเดินไถทั้ง 2 สกิลของ Leshrac นั่นก็คือสกิล Diabolic Edict และสกิลอัลติ Pulse Nova นั่นเอง

..

..

 

อันดับ 4 ร่วม LEGION COMMANDER (320)

7

ฮีโร่สาย STR ที่มีจุดเด่นอยู่ที่สกิลอันติ ท้า Duel 1:1 กับฮีโร่ฝั่งตรงข้ามและเมื่อ Duel ชนะก็จะได้รับพลังโจมตีเพิ่มขึ้นอย่างถาวร นับเป็นฮีโร่ที่เวลาเกิดแล้วน่ากลัวสุดๆ สาเหตุที่ มีความเร็วในการเคลื่อนที่ 320 ก็น่าจะเอาไว้เดินไล่ท้า Duel ฮีโร่ฝั่งตรงข้ามนั่นเอง ถ้าเกิดไม่มีไอเทม Blink Dagger หรือ Shadow Blade การท้า Duel นั้นทำได้ยากเพราะระยะสกิลค่อนข้างจะใกล้ ถึงแม้มีจะมีสกิล Overwhelming Odds ที่เพิ่มความเร็วในการเคลื่อนที่อีก 9% ก็ตาม

..

..

 

อันดับ 4 ร่วม NAGA SIREN (320)

9

นากา ฮีโร่สารพัดประโยชน์ ที่ทำได้หลายหน้าที่ เป็นตัวแครี่ ดันเลน เปิดเกม หยุดเกม แถมยังซัพพอร์ตได้อีกด้วย และแม้ว่านากาจะไม่มีขา (เกี่่ยวปะเนี่ย – -) แต่ด้วยความเร็วในการเคลื่อนที่ 320 ก็เพียงพอแล้วที่จะทำให้นากาไล่โยนแหขึงแล้วสับคู่ต่อสู้หัวแบะได้อย่างสบายๆ

..

..

 

อันดับ 3 ร่วม LONE DRUID (325)

6

หมีพ่อลูกหรือพ่อหมี ฮีโร่ตัวป่าที่มักจะเข้าป่าไปเก็บเห็ดตั้งแต่ต้นเกมและเมื่อ เก็บเห็ดจนเป็นที่พอใจแล้วออกมาจากป่าและเมื่อใดที่เขาออกมามักจะออกมาพร้อมกับดาบสีทองเหลืองอร่าม พร้อมกับการเบิร์น HP อย่างต่อเนื่องรอบตัวจำนวน 50 ดาเมจต่อวินาทีและเป้าหมายแรกของพ่อหมีก็คือป้อมนั่นเอง หมีพ่อลูกครองอันดับ 3 ร่วมด้วยความเร็วในการเคลื่อนที่ 325 แต่หากพ่อหมีแปลงร่างเป็นหมีความเร็วในการเคลื่อนที่จะลดลงเหลือแค่ 280 เท่านั้นเองแต่สามารถเพิ่มความเร็วในการเคลื่อนที่ได้ด้วยสกิล Rabid ที่ LV4 จะเพิ่มความเร็วในการเคลื่อนที่อีก 25%

.

อันดับ 3 ร่วม SKYWARTH MAGE (325)

5

ตัวซัพพอร์ตและนุ้กเกอร์ที่ทำดาเมจได้อย่างรุนแรง ใครมาตัวๆ แล้วเจอคอมโบเซ็ตของ Skywarth Mage ไปนี่รับรองกลับน้ำพุแน่นอน ด้วยสกิล Concussive Shot ที่ทำให้ฮีโรที่โดนนั้นลดความเร็วในการเคลื่อนที่ลงถึง 45% บวกกับสกิล Arcane Bolt ความเสียหายคูณ Int แถมยังโดนเวทย์แรงขึ้นด้วยสกิล Ancient Seal และสุดท้ายอัลติสุดแรง Mystic Flare จึงทำให้ Skywarth Mage นั้นน่ากลัว และสาเหตุที่ต้องวิ่งไวก็น่าจะเพราะเอาไว้วิ่งไล่เป้าหมาย เพราะระยะร่ายสกิลของ Skywarth Mage นั้นไกลมาก เลยต้องวิ่งไปคอมโบให้ทัน

..

 

อันดับ 3 ร่วม CHAOS KNIGHT (325)

4

อดีตแชมป์วิ่งเร็วอันดับ 1 ในเกม แต่ตอนนี้โดนเบียดแซงแล้วตกลงเป็นอันดับ 3 ความเร็ว 325 นี้มันก็ไวสุดๆ แล้วถ้าเทียบกับฮีโร่ตัวอื่นๆ  ส่วนความน่ากลัวของ CK นั้นก็ยังคงอยู่ครบถ้วน โหดขิงๆ เรื่องจริงคอนเฟิร์ม ไม่เชื่อก็ลองไป 1:1 กับ CK สิ ตัวแตกได้ง่ายๆ

..

 

อันดับ 2 ร่วม PUGNA (330)

3

ฮีโร่จอมป่วนที่สามารถทำให้คู่ต่อสู้หัวร้อนในทีมไฟต์ได้ง่ายๆ กับสกิลเสานรก Nether War สาเหตุที่ Pugna มีความเร็วในการเคลื่อนที่ 330 ก็น่าจะเอาไว้ให้ Pugna คอมโบสกิล Decrepify ทำให้เดินช้า กับสกิลอัลติเมท Life Drain ดูเลือด ยิ่งถ้าได้คทาฟ้า Aghanim’s Scepter แล้วละก็ เจอเดินดูด เดินดูด แน่นอน…

..

 

อันดับ 2 ร่วม LUNA (330)

2

ราชินีแห่งดวงจันทร์ LUNA ตัวแครี่ ดันป้อม และนุ้กเกอร์ ครองอันดับ 2 ร่วมของแชมป์วิ่งไวประจำ Dota 2 ไปครองด้วยความเร็วการเคลื่อนที่ 330 แม้จะเป็น Range Hero แต่ด้วยระยะโจมตีที่สั้นมากเพียง 330 ทำให้ต้องมีการทดแทนระยะที่หายไปด้วยความเร็วในการเคลื่อนที่ อีกทั้งสกิลอัลติ Eclipse ก็จำเป็นจะต้องมีความเร็วในการเคลื่อนที่เข้าช่วยไม่งั้นสกิลนี้จะแสดงผลได้ไม่เต็มที่ ไม่เชื่อลองเล่น LUNA ใส่คู่ต่อสู้ดูสิวงแตกวันออกระยะสกิลกันให้วุ่น….

 

อันดับ 1 ENCHANTRESS (335)

1

กระจงโฉมใหม่ไฉไลกว่าเดิมเยอะ อันดับ 1 ของการจัดอันดับแชมป์วิ่งไวประจำ Dota 2 ด้วยความเร็วเต็มสปีดประมาณกดไนตรัสอยู่ตลอดเวลาทำให้กระจงวิ่งไวถึง 335 ก็น่าจะเอาไว้ไล่กวดฮีโร่ฝั่งตรงข้าม เพราะยิ่งเป้าหมายอยู่ไกลก็จะยิ่งปาแรง ด้วยสกิล Impetus บวกกับการมีสกิลลดความเร็วในการเคลื่อนที่ถึง 50% อย่างสกิล Enchant ดังนั้นใครเจอกระจงไล่กวดเตรียมใจไว้เลย

..

ตอนนี้เพื่อนๆ ก็ได้ทราบถึงสุดยอดนักวิ่งประจำ Dota 2 กันแล้วและในอนาคตจะมีการปรับเปลี่ยนอย่างไรเราก็ต้องมาคอยชม และผมก็เชื่อว่าความเร็วในการเคลื่อนที่ของฮีโร่นั้นจะต้องมีการปรับเปลี่ยนอีกแน่นอน

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Xbox พาเจาะลึก Diablo IV เพื่อเตรียมพร้อมออกล่าอสูรบน Game Pass
Black Desert ปล่อยวีดีโอสารจากผู้พัฒนา พร้อมรายละเอียดเกี่ยวกับพื้นที่แห่งใหม่ ‘ประเทศแห่งรุ่งอรุณ : โซล’
The Elder Scrolls Online: Scions of Ithelia DLC วางจำหน่ายบนคอนโซลแล้วฃ
GODLIKE TwelveSky 2 พร้อมเดือด เปิดศึกลุยเซิร์ฟเวอร์ใหม่ TAURUS
Granado Espada Extreme เกม MMORPG ออนไลน์สุดคลาสิกมาพร้อมเซิร์ฟเวอร์ใหม่ ATLAS ให้ลงทะเบียนล่วงหน้ารับไอเทมฟรี! เล่นง่าย เล่นมันส์สะใจกว่าเดิม เปิดจริงพร้อมกัน 26 มีนาคมนี้
Granado Espada Extreme ประกาศเปิด New Server Atlas 26 มีนาคม ลงทะเบียนวันนี้รับไอเทมฟรี!