Onigiri มากะทามะ คืออะไร มือใหม่มาทางนี้ ที่นี่มีคำตอบ

3,121 views
Share

banner

ในเกม Onigiri Online เกม Action MMORPG จากประเทศญี่ปุ่นนั้น มีรายละเอียดมากมายให้ผู้เล่นได้เข้ามาเรียนรู้และสนุกไปกับมัน เนื่องจากในเกมนี้ ชุดต่างๆจะเป็นเพียงแค่ Costume เท่านั้น ซึ่งมันไม่มีพลังป้องกันอะไร แล้วเราจะหาพลังป้องกัน พลังโจมตีเพิ่มได้จากไหนกันล่ะ มาทางนี้ครับ ที่นี่มีคำตอบให้แล้ว ว่าแล้วเราไปรู้จักกับ มากะทามะ กันดีกว่า ว่ามันคืออะไร และใช้ยังไง ไปดูกันเลยครับ
มากะทามะคืออะไร?
มากะทามะ คือเครื่องรางอย่างหนึ่ง ในความเชื่อของชาวญี่ปุ่น ซึ่งภายในเกมนี้ ก็ได้เปลี่ยนมันให้กลายเป็นไอเท็มสวมใส่ชนิดหนึ่งซึ่งมีความสำคัญมาก มากะทามะนั้นสามารถใส่ได้พร้อมกันสูงสุดถึง 4 ชิ้นด้วยกัน มากาทามะในเบื้องต้นสำหรับมือใหม่ที่ควรจะใช้ในเกม ควรเป็นมากาทามะที่เพิ่มพลังโจมตีสกิล และอาวุธที่ใช้ควรจะต้องมีสกิลที่มีขั้นตรงกับมากาทามะ ซึ่งแต่ละอันจะแบ่งแยกไปตามสายอาวุธ (อาวุธที่ใช้ควรมีสกิลขั้นต่ำที่ขั้น 5 หรือ V)

Ex.

001

Nekomata Magatama ชิ้นนี้ เพิ่มพลังโจมตีของสกิลขั้น 5 ขึ้นไปของอาวุธดาบคู่ สังเกตุได้จากตารางด้านล่างนี้

002

จะเห็นได้ว่า ค่าพลังโจมตีของสกิลขั้น 5 ขึ้นไปจะสูงกว่าขั้นที่ต่ำกว่า 5 ค่อนข้างมาก ทั้งนี้ ถ้าหากใช้สกิลที่ขั้นต่ำกว่าที่มากาทามะกำหนดไว้จะไม่มีผลแต่อย่างใด
จักระ
การสวมใส่มากาทามะนั้น ควรจะตรวจสอบค่าจักระของตนเองและจักระที่มากาทามะต่องการเสียก่อน ถ้าหากใส่มากาทามะที่ใช้จักระสูงๆมากๆแล้วอาจจะทำให้ไม่สามารถใส่ได้ครบ 4 ชิ้นนั่นเอง ดังนั้นการเลือกมากาทามะให้พอเพียงกับจักระของตัวเองนั้นถือเป็นเรื่องสำคัญอย่างมาก

003

Lord Renge Magatama ชิ้นนี้มีค่าจักระ 39 เท่ากับว่า เราจะต้องเสียจักระ 39 หน่วยต่อการใส่มากะทามะชิ้นนี้ 1 ชิ้นนั่นเอง

swordมากาทามะพื้นฐานของแต่ละสายที่ควรหามาใช้

ดาบ(Sword)
รายชื่อมากาทามะที่แนะนำสำหรับมือใหม่ มีดังต่อไปนี้
Nayuta Magatama มากะทามะที่เพิ่มพลังโจมตีของสกิลขั้น 4 ขึ้นไปของอาวุธ ดาบ สามารถหาได้ง่ายที่สุดจากดันเจี้ยน ป่าอาบุ ระดับนรกแตก 1-5 คน ถ้ำไดกุ ระดับนรกแตก 2-5 คน ถ้ำแห่งบาป ระดับนรกแตก 1-5 คน
Araya Magatama มากะทามะที่เพิ่มพลังโจมตีของสกิลขั้น 5 ขึ้นไปของอาวุธ ดาบ สามารถหาได้ง่ายที่สุดจากดันเจี้ยน ป่าอาบุ ระดับนรกแตก 3-5 คน ถ้ำไดกุ ระดับนรกแตก 4-5 คน ถ้ำแห่งบาป ระดับนรกแตก 2-5 คน

004

ดันเจี้ยน ถ้ำแห่งบาป ที่สามารถหามากะทามะเหล่านี้ได้

twinsword

ดาบคู่ (TwinSword)
รายชื่อมากาทามะที่แนะนำสำหรับมือใหม่ มีดังต่อไปนี้
Lion-Dog Magatama มากะทามะที่เพิ่มพลังโจมตีของสกิลขั้น 4 ขึ้นไปของอาวุธ ดาบคู่ สามารถหาได้ง่ายที่สุดจากดันเจี้ยน ป่าอาบุ ระดับนรกแตก 4-5 คน ถ้ำไดกุ ระดับนรกแตก 5 คน ถ้ำแห่งบาป ระดับนรกแตก 3-5 คน
Nekomata Magatama มากะทามะที่เพิ่มพลังโจมตีของสกิลขั้น 5 ขึ้นไปของอาวุธ ดาบคู่ สามารถหาได้ง่ายที่สุดจากดันเจี้ยน ถ้ำชินจิ ระดับนรกแตก 1-5 คน ถ้ำแห่งความฝัน ระดับนรกแตก 5 คน ถ้ำแห่งบาป ระดับนรกแตก 5 คน

005

ที่ ถ้ำแห่งบาป มอนสเตอร์มีเลเวลไม่สูงมากนัก แม้แต่มือใหม่ก็สามารถมาฟาร์มหาได้ชิลล์ๆ

oodachi

ดาบใหญ่(Oodachi)
มากาทามะที่แนะนำสำหรับมือใหม่
Akebono Magatama มากะทามะที่เพิ่มพลังโจมตีของสกิลขั้น 5 ขึ้นไปของอาวุธ ดาบใหญ่ สามารถหาได้ง่ายที่สุดจากดันเจี้ยน ศาลเจ้าโฮเตริ ระดับนรกแตก 1-5 คน ศาลเจ้าโฮริ ระดับนรกแตก 1-5 คน ศาลเจ้าโฮสุเซริ ระดับนรกแตก 1-5 คน

006

ดันเจี้ยน ศาลเจ้าโฮสุเซริ ที่ดร็อปมากะทามะของดาบใหญ่ดีพอสมควร ดันเจี้ยนแห่งนี้ตั้งอยู่ที่ ที่ราบโอสุมิ หมู่บ้านคุมะโสะ

007

ศัตรูยังคงเป็นกบเป็นกัปปะเช่นเคย ลากมารวมๆกันแล้วซัดจะยิ่งมีโอกาศดร็อปง่ายขึ้นนะ

010

ดันเจี้ยนนี้ไม่ยากและไม่ง่ายเกินไป เนื่องด้วยมอนสเตอร์จำนวนมาก อาจจะทำให้ได้ของที่ต้องการเร็วขึ้น

axe

ขวาน(Axe)
รายชื่อมากาทามะที่แนะนำสำหรับมือใหม่ มีดังต่อไปนี้
Hangon Magatama มากะทามะที่เพิ่มพลังโจมตีของสกิลขั้น 4 ขึ้นไปของอาวุธ ขวาน สามารถหาได้ง่ายที่สุดจากดันเจี้ยน ศาลเจ้าโฮเตริ ระดับนรกแตก 1-4 คน ศาลเจ้าโฮริ ระดับนรกแตก 1-4 คน ศาลเจ้าโฮสุเซริ ระดับนรกแตก 1-3 คน
Gedatsu Magatama มากะทามะที่เพิ่มพลังโจมตีของสกิลขั้น 5 ขึ้นไปของอาวุธ ขวาน สามารถหาได้ง่ายที่สุดจากดันเจี้ยน ศาลเจ้าโอนาโอบิ ระดับยาก 1-3 คน ถ้ำชินจิ ระดับนรกแตก 1-3 คน ยาก 1-5 คน ห้องพิธีกรรม ระดับนรกแตก 1 คน

008

ถ้ำชินจิ ดันเจี้ยนเมืองยามะไตโคคุ เพียงแค่เข้ามาในเมืองเดินลงมาด้านล่างก็เจอเลย

009

ในดันเจี้ยนนี้จะมีความยากขึ้นมาหน่อยนึง เหมาะสำหรับผู้เล่นที่เลเวล 30 ขึ้นไปแล้วมาฟาร์มหาของกัน
เป็นอย่างไรกันบ้างครับกับการแนะนำมากะทามะเบื้องต้นและสถานที่ที่สามารถหามันได้ นี่เป็นเพียงส่วนหนึ่งของมากะทามะเริ่มต้นเท่านั้น ยังมีของอาวุธอีกหลายสายที่ใช้มากะทามะเริ่มต้นเหล่านี้เช่นกัน ในครั้งหน้าจะมาแนะนำ มากะทามะเริ่มต้นและสถานที่ที่จะสามารถหาพวกมันได้ที่เหลือให้ได้ชมกัน

00

Onigiri Online MMOPRG สายเลือดแท้จากประเทศญี่ปุ่น
Register ID & Download Game : https://goo.gl/gUdhjL
Official Website : https://goo.gl/q6lUhg

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

HIT : The World เกมสไตล์ MMORPG ฟอร์มยักษ์จากแดนกิมจิเปิดให้เล่นในญี่ปุ่น
1000xRESIST เกมแนวผจญภัยแบบไฮเปอร์เปิดตัววันที่ 9 พฤษภาคม
เปิดตัวระบบเสริมประสิทธิภาพการันตีใน Black Desert
Mushoku Tensei: Jobless Reincarnation – Quest of Memories วางจำหน่ายทั่วโลกวันที่ 20 มิถุนายน
Capes เกมวางแผน Turn Based กำลังจะเปิดตัว 29 พฤษภาคม
Athenian Rhapsody เกมสไตล์ Comedy RPG เปิดตัว 14 พฤษภาคม