[Overwatch] เผยจุดยุทธศาสตร์แม็พ Hanamura

2,016 views
Share

Map_Hanamura head

สวัสดีครับทุกท่าน ในวันนี้ผมขอเสนอถึงหนึ่งในส่วนเทคนิคของความเป็นทีม ซึ่งอย่างที่ผมเคยกล่าวไปว่า การจะคว้าชัยชนะดี เราควรวางแผนการการเล่นพร้อมสื่อสารกับเพื่อนร่วมทีมอย่างฉะฉาน ถือเป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้เด็ดขาด!! โดยผมจะมาขอเสนอช่องทางการบุกและการรับระดับโปร เล็กน้อยๆ ในแผนที่ Hanamura เผื่อได้เอาไว้ไปซ้อมกัน

มาเริ่มที่จุดแรกกันก่อนครับ ใน Objective A โดยเราจะพูดถึงในฝั่ง Defense และฮีโร่คีย์หลักที่ขาดไม่ได้เลยก็คือ Reinhardt ซึ่งทางเข้าด้านล่างนั้นจะเป็นแนวประตูแคบๆ และแน่นอนว่าฝ่ายที่ได้เปรียบอย่างเห็นได้ชัดทีมที่ Defense เพราะฝ่ายรับจะสามารถกระจายการโจมตีไปยังทิศต่างๆ โฟดัสไปยังทีม Attack ที่กระจุกกันอยู่ด้านหน้า (ไม่นับพวก Genji ที่แอบกระโดดมาจากด้านบน) ดังภาพ

Hanamura_image1ซึ่งอย่างที่เห็นว่าฝ่าย Russia จะไปปะทะอยู่ด้านหน้าประมาณ 3-4 ตัว แล้วทิ้งตัวที่ทำดาเมจได้จากระยะไกลอย่าง Mccrree

ใช้มุมเพื่อให้เกิดประโยชน์

Hanamura_image2หลังจากวอร์เสร็จ ขณะที่ฝ่าย Attack ของ CHILE กำลังรอเกิดเพื่อบุกอีกครั้ง Reaper ฝ่าย Russia ได้กำลังวิ่งเข้าประจำที่แอบมุมของประตูใหญ่ เตรียมพร้อมโจมตีศัตรูที่บุกล้ำเข้ามาได้อย่างง่ายดาย ดังภาพ

Hanamura_image3

โคตรจุดยุทธศาสตร์ Objective B

Hanamura_image4จำไว้ว่า จุดยืนที่ดีคือจุดยืนที่สูงกว่าอย่างทีเห็นกันบ่อยๆ ส่วนทีมบุกก็ต้องทำการบุกพร้อมกัน ในทางใดทางหนึ่ง ดังรูป ฝ่ายประเทศฝรั่งเศสเลือกที่จะบุกมายังชั้น 2 ด้านขวามือ แต่ไทยเราก็เตรียมรอรับมือไว้อยู่แล้ว ทำให้ชนะวอไปได้ แล้วทำไมต้องบุกชั้นบน ? เพราะถ้าสมมุตว่าฝ่ายตรงข้ามสามารถบุกเข้ามาจากประตูดังในรูปได้สำเร็จ พวกเขาเหล่านั้นจะสามารถกระโดดลงมาจากแท่นเพื่อลงยึด Objective ได้ทันทีเลย

ส่วนด้านทีมบุก ถ้าคิดว่าบุกแล้วไม่เวิร์คก็สามารถเปลี่ยนทางบุกได้ โดยผมขอเสนออีกสุดยอดทางหนึ่งที่หลายท่านอาจไม่คาดคิด!! โดย Ice-Wall ของ Mei จากนั้นก็กระโดดแบบในภาพ แต่ทั้งนั้นก็มีความเสี่ยงสูงเช่นกัน ระวังกันด้วยนะ

Hanamura_image5

Hanamura_image6

และแน่นอนว่าฝ่ายตั้งรับก็เตรียมพร้อมการมาเยือนแบบจัดเต็ม เห็นไหมครับ การกระจายของเหล่าฮีโร่เตรียมพร้อมรับทุกสถานการณ์และทุกด้าน ไม่ว่าด้านไหนก็สามารถโจมตีได้จากที่สูง

Hanamura_image7

แต่เอ๊ะ!! Mccrree ขึ้นไปได้ยังไง… ใช่แล้วถ้าธรรมดาทั่วไป หากไม่มีสกิลจำพวกลอยขึ้นฟ้า หรือวาร์ปไปได้ คงไม่มีทางขึ้นไป ณ จุดๆ นั้นได้ แต่อย่าง Mccree ในภาพขึ้นไปได้ก็เพราะสกิล Ice-wall ของ Mei เช่นกัน เป็นไงบ้างครับกับทริคระดับนักแข่งที่พวกเขาใช้กัน ไม่ธรรมดาเลยใช่ไหมล่ะ

วันนี้พวกเราทีมงาน Next ขอตัวลาไปก่อน พบกันใหม่โอกาสหน้า สวัสดีครับ
ติดตามผลงานเกมสนุกๆ สไตล์ความเห็นอิสระได้เพียงแอดเพื่อนใน LINE มาที่ @nextz
nextzQR Next

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เปิดตัวระบบเสริมประสิทธิภาพการันตีใน Black Desert
บทสรุปสุดท้ายของ Dragonflight ที่มาพร้อมกับกิจกรรมพิเศษใน Dragonflight 10.2.7
Ragnarok Landverse ประกาศ Seasonal เปิด Server ต้อนรับผู้เล่นใหม่ แจกของเทพไม่มีกั้ก
Ragnarok Landverse เปิดตัวอาชีพ “Ninja” ครบจบ ในอาชีพเดียวไม่ว่าจะเป็น สายกายภาพ หรือ สายเวทย์มนต์
Riot Games ผนึกกำลังเกิร์ลกรุ๊ปสุดฮ็อต XG ปล่อยซิงเกิลพิเศษ ‘UNDEFEATED’ เอาใจแฟน ๆ VCT PACIFIC 2024!
‘RAGNAROK THE ORCHESTRA CONCERT’ คอนเสิร์ตบรรเลงเพลง RO แฟนๆ คนไทยแห่ตอบรับกระแสมาแรง ขายบัตรหมดเกลี้ยง