Dota2 Trick : MonkeyKing Support Ganking สไตล์ TnK

4,810 views
Share

U365465ed-1

สวัสดีครับเพื่อนๆ หลังจากที่ผมได้ทดลองเล่น 7.0 มาได้ซักระยะ ก็ได้ฝึกฝนเล่น Monkeyking สำหรับเล่น MMR มาโดยตลอดจึงได้ทริคการเล่นเด็ดๆมานำเสนอให้กับทุกคนในวันนี้ ซึ่งจะมีเทคนิคอะไรบ้างไปติดตามกันเลยครับ

terrain_08

ก่อนอื่นจะต้องทำความเข้าใจ Monkeyking กันก่อนซึ่งผมให้นิยามของเจ้า Hero ตัวนี้ว่าเป็นตัวที่มีความสามารถสารพัดประโยชน์ไม่ว่าจะเป็น Midlaner , Carry , Solo Offlane หรือ Support Ganking เรียกง่ายๆ ว่ามันสามารถทำได้ทุกตำแหน่งก็ว่าได้ ซึ่ง Role ของฮีโร่ตัวนี้ที่ผมชอบที่สุดเลยก็คือ Support Ganking Position 4 หรือ Support Gank ที่เน้นเงินของตัวเองนั่นเองครับ

terrain_11

และการออกของช่วงต้นเกมสำหรับ Role นี้นั้นผมจะค่อนข้างชอบออก Wind Lace พร้อม Orb of Venom ซึ่งตัวเราเองจะมีเหลือเงินทั้งหมด 100 โดยเงินในส่วนนี้ผมจะซื้อ Clarity และ Iron Branch นั่นเองครับ แต่ทั้งนี้ทำไมถึงไม่ซื้อ Tango เลยก็เพราะว่า ผมจะขอความร่วมมือกับเพื่อนร่วมทีมคือ Pull Tango 1 อัน โดยเราจะไม่ใช้ Tango เยอะเพราะไม่จำเป็นต้องอยู่เลนครับ เน้นฆ่ากันเลย

2

(ข้อดีของการเปิด Item แบบนี้ จะทำให้เรามีพลังในการต่อสู้ค่อนข้างสูงมาก และให้อัพสกิล Tree Dance เป็นสกิลแรกนั่นเองครับ คอยกระโดดตามต้นไม้เรื่อยๆ เพื่อหาศัตรูนั่นเอง เมื่อเห็นศัตรูผ่านมาก็จะสามารถใช้สกิล Primal Spring กระโดดทับได้ทันที และ ไล่ Hit and Run ด้วย Orb of Venom นั่นเองครับ)

2

การอัพสกิลสำหรับสาย Support Gank คือ > 2 – 1 – 3 – 2 – 2 – 4 – 2 

โดยเน้นไปที่สกิล Tree Dance เพราะในช่วงต้นเกมนั้น สกิล Tree Dance จะมีผลเสียหายจาก DMG มากที่สุด โดยหลังจากนั้นให้ตามด้วยสกิล 3 จนเต็มก่อนที่จะมาอัพ 1 เต็มนั่นเองครับ

4

ทริคในการ เล่น Monkey ง่ายๆก็คือ การใช้ Hit and Run เพื่อเก็บ Stack ของสกิล Jingu Mastery หรือ สกิล 3  โดยจะใช้สกิล Primal Spring กระโดดใส่เพื่อ Slow ศัตรูตามด้วยการ Hit and Run เพื่อให้สกิล Jingu Mastery Stack ถึง 4 ก็จะมีมงกุฎราชาลิงขึ้นบนหัวทำให้มีพลังโจมตีสูงขึ้นและดูด Hp พอถึงตอนนี้เราจะสามารถใช้สกิล Boundless Strike เพื่อโจมตีศัตรูและ Stun พร้อมพลัง AOE นั่นเอง 5

6

ส่วนด้านของการออก Item ของ MonkeyKing นั้นไม่ยากครับ หากเราเล่น Position 4 นั้นให้เราเน้น Stats และ item พื้นฐานก่อนเช่น Phase Boots , Magic Wand , Aqua Ring , Orb of venom

7

เมื่อมี Item พื้นฐานครบแล้วค่อยเขยิบไปออก Item Echo Sabre เพื่อทำการโจมตีเบิ้่ลนั่นเอง หลังจากนั้นให้ประเมิณ Hero ของศัตรูว่าเราต้องการ Black King Bar หรือไม่ หากไม่ได้ ให้ลองประเมิณต่อว่าควรออก Shadow Blade หรือ Basher นั่นเองครับ (โดยปกติแล้วจะเน้นไปที่ BKB ก่อนเพราะสู้กับสกิลของศัตรูได้ง่าย)

8 910

และสุดท้าย สกิล Ult ของ Monkeyking หรือ Wukong’s Command ควรใช้หลังจาก Primal Spring ทันทีเพราะจะเป็นช่วงที่ศัตรูยังตั้งตัวไม่ทันในการตั้งรับนั่นเอง สกิล Ult ของ Monkey จะมีเวลาร่ายประมาณ 2 วินาทีครับ

11 12

เป็นอย่างไรกันบ้างละครับสำหรับ Trick เล็กๆน้อยๆนี้หวังว่าจะเป็นประโยชน์ให้เพื่อนๆได้ลองหยิบจับ เจ้า Monkeyking มาลองเล่นเป็น Ganker ดูบ้างนะครับแล้วจะรู้ว่ามันสนุกมากทีเดียว

BY TnK

 

 

 

 

 

 

 

 

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Xbox พาเจาะลึก Diablo IV เพื่อเตรียมพร้อมออกล่าอสูรบน Game Pass
Black Desert ปล่อยวีดีโอสารจากผู้พัฒนา พร้อมรายละเอียดเกี่ยวกับพื้นที่แห่งใหม่ ‘ประเทศแห่งรุ่งอรุณ : โซล’
The Elder Scrolls Online: Scions of Ithelia DLC วางจำหน่ายบนคอนโซลแล้วฃ
GODLIKE TwelveSky 2 พร้อมเดือด เปิดศึกลุยเซิร์ฟเวอร์ใหม่ TAURUS
Granado Espada Extreme เกม MMORPG ออนไลน์สุดคลาสิกมาพร้อมเซิร์ฟเวอร์ใหม่ ATLAS ให้ลงทะเบียนล่วงหน้ารับไอเทมฟรี! เล่นง่าย เล่นมันส์สะใจกว่าเดิม เปิดจริงพร้อมกัน 26 มีนาคมนี้
Granado Espada Extreme ประกาศเปิด New Server Atlas 26 มีนาคม ลงทะเบียนวันนี้รับไอเทมฟรี!