FPS สายพันธุ์ยุโรป เกมยิงกราดเงินสาดกระจาย

2,440 views
Share

 

ZL

Zula เป็นเกมแนว MMO FPS ที่มีสโลแกนประจำเกมว่า Fight The Good Fight ถูกพัฒนาขึ้นด้วยฝีมือของทีมพัฒนาที่มีชื่อว่า Madbyte games ประเทศตุรกี ในเกม Zula คุณจะได้พบกับแผนที่ที่ถอดแบบมาจากสถานที่ที่มีอยู่จริงๆ บนโลก อาทิ เมืองอิสตันบูล ของประเทศตุรกี, พื้นที่บางส่วนทางตอนเหนือของประเทศอิรัก และสถานที่อื่นๆ ในประเทศแถบตะวันออกกลาง ที่สำคัญคุณจะได้เต็มอิ่มกับกราฟิกของเกมที่สวยงามสมจริงมากๆ

zula12

กลุ่ม Zula กับ Gladyo
ตัวเกมจะแบ่งออกเป็น 2 ฝ่าย คือ กลุ่ม Zula กับกลุ่ม Gladyo ซึ่งผู้เล่นสามารถเลือกได้ว่าจะเข้าร่วมกลุ่มใดตอนอยู่ในหน้าล็อบบี้ระหว่างรอเข้าเล่นนั่นเอง สำหรับกลุ่ม Zula นั้นเป็นพลเรือนทั่วไป แต่พวกเขาเป็นผู้มีอิทธิพลคอยกำกับและเป็นต้นเหตุของการก่ออาชญากรรมต่างๆ บนโลก ส่วนกลุ่ม Gladyo คือ กองกำลังทหารนานาชาติที่แฝงตัวแทรกซึมอยู่ในกองทัพของทุกประเทศทั่วโลก เพื่อคอยต่อต้านยับยั้งการก่ออาชญากรรมทุกรูปแบบ แต่บางครั้งพวกเขาก็เป็นทหารรับจ้างที่คอยเก็บกวาดเรื่องเน่าเสียตามแต่จะถูกจ้างวานด้วยเช่นกัน

zula13

โหมดการเล่น
สำหรับโหมดการเล่นของเกม Zula นี้มีทั้งหมด 6 โหมด (อ้างอิงข้อมูลตามแพทช์ปัจจุบันของเซิร์ฟเวอร์ตุรกี) ได้แก่
1. Team Deathmatch : ยกพวกถล่มกันได้สูงสุดแบบ 8 ต่อ 8
2. Wanted : ล่าบุคคลที่ถูกกำหนดค่าหัว
3. Sabotage : วางระเบิดทำลายฐานฝ่ายตรงข้าม
4. Capture The Flag : ศึกชิงธง
5. Deathmatch : บุกลุยเดี่ยว ทุกคนคือศัตรู
6. Event War : โหมดพิเศษที่จะมีให้ผู้เล่นได้เข้าร่วมตามเทศกาลสำคัญต่างๆ
โหมดการเล่นทั้งหมดนี้ ผู้เล่นสามารถกำหนดตั้งค่าการเล่นตอนที่สร้างห้องได้ว่าจะเล่นกี่คน (ต่ำสุด 2 คน สูงสุด 16 คน) นอกจากนั้นถ้าเบื่อการต่อสู้แบบปกติทั่วไปก็สามารถกำหนดกฎการต่อสู้ได้หลากหลาย เช่น สู้กันด้วยมีด หรือสู้กันด้วยปืนพกเท่านั้น ระหว่างต่อสู้หากมีสมาชิกทีมของฝ่ายหนึ่งฝ่ายใดออกจากการต่อสู้ไป ผู้เล่นคนอื่นก็สามารถเข้าร่วมต่อสู้แทนที่สมาชิกที่ออกไปได้เลยทันทีด้วย ทำให้ไม่ต้องกลัวว่าเวลามีคนหลุดออกไปแล้วจะทำให้ทีมตัวเองเสียเปรียบ แต่แน่นอนว่าถ้าใครออกจากห้องระหว่างการเล่นระวังติดโทษร้ายแรงกันด้วยนะ

แผนที่
อย่างที่เกริ่นไว้ข้างต้นแผนที่ภายในเกม Zula นี้สร้างมาโดยอ้างอิงจากสถานที่จริง และปัจจุบันก็มีแผนที่ให้เลือกเล่นทั้งหมด 13 แผนที่

แผนที่ (1) แผนที่ (2) แผนที่ (3) แผนที่ (4) แผนที่ (5) แผนที่ (6) แผนที่ (7)

อาวุธยุทโธปกรณ์
อาวุธและยุทโธปกรณ์ที่ใช้ในการต่อสู้ของเกม Zula นี้ก็ต้องบอกเลยว่ามีหลากหลาย ทั้งปืนกล, ปืนพก, ปืนลูกซอง, ไรเฟิล, มีดพก, มีดสปาต้า, ระเบิดควัน, ระเบิดแสง, ระเบิดน้อยหน่า หรือลูกเกลี้ยง มาหมดครบองค์ประชุมแน่นอน นอกจากนั้นยังมีอุปกรณ์ป้องกันต่างๆ ที่ผู้เล่นสามารถสวมใส่เพื่อเพิ่มค่าสเตตัสให้กับตัวละครได้ด้วย โดยผู้เล่นสามารถตั้งค่าเซ็ตชุดอาวุธและอุปกรณ์เมื่อใช้ในการต่อสู้ได้ 4 เซ็ต ใน 1 เซ็ตจะประกอบไปด้วยปืนขนาดใหญ่, ปืนพก, มีด และระเบิด

zula14
ในตอนจะเริ่มต่อสู้จะสามารถเลือกใช้ได้ 1 เซ็ต และเมื่อตายระหว่างรอเกิดหากกดปุ่ม B จะสามารถเลือกเปลี่ยนเซ็ตอาวุธได้ด้วย ทำให้ผู้เล่นสามารถวางแผนแก้เกมฝ่ายตรงข้ามได้ว่าควรจะเอาอาวุธอะไรออกไปสู้นั่นเอง

zula15

ระบบอัพเกรด
และระบบที่จะลืมพูดถึงไม่ได้ก็คือ ระบบอัพเกรดอาวุธ ซึ่งระบบนี้น่าจะเป็นที่ชื่นชอบของผู้เล่น โดยอาวุธที่สามารถอัพเกรดได้ก็จะเป็นปืนและมีดพก อาวุธที่อัพเกรดแต่ละระดับจะมีออร่าแสดงให้เห็นตอนที่ใช้ด้วย ซึ่งผู้เล่นสามารถอัพเกรดอาวะแต่ละชิ้นได้สูงสุดคือ +5

zula16 zula17

โดยเกม ZULA มีข่าวแว่วๆ ออกมาว่าจะเริ่ม Alpha Test ปลายเดือนมกราคมนี้ ดูจากตัวเกมแล้วไม่ได้เป็นรองเกมแนว FPS เกมอื่นในบ้านเรา อันนี้ก็ต้องลองดูกันเองครับ อย่าเพิ่งตัดสินว่ามันดีหรือไม่ดี เพราะเปิดให้ยิงกันเมื่อไหร่ เมื่อนั้นแหละครับที่เราจะเป็นคนตัดสิน แต่ที่แน่ๆ ตามสโลแกนของเกมคือ “ยิงกราด เงินสาดกระจาย” ถ้าจะให้เดาน่าจะมีงบในการจัดแข่งอีสปอร์ตเยอะเอาเรื่องทีเดียว ใครสนใจลองติดตามข่าวสารกันดูครับ

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมที่ http://www.zulaonline.in.th/
แฟนเพจ https://www.facebook.com/zulathailand/

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

HIT : The World เกมสไตล์ MMORPG ฟอร์มยักษ์จากแดนกิมจิเปิดให้เล่นในญี่ปุ่น
1000xRESIST เกมแนวผจญภัยแบบไฮเปอร์เปิดตัววันที่ 9 พฤษภาคม
เปิดตัวระบบเสริมประสิทธิภาพการันตีใน Black Desert
Mushoku Tensei: Jobless Reincarnation – Quest of Memories วางจำหน่ายทั่วโลกวันที่ 20 มิถุนายน
Capes เกมวางแผน Turn Based กำลังจะเปิดตัว 29 พฤษภาคม
Athenian Rhapsody เกมสไตล์ Comedy RPG เปิดตัว 14 พฤษภาคม