[Review] Rogue Life ผจญภัยในดินแดนแฟนตาซี

2,399 views
Share

Rogue Life26160-650

เริ่มความสนุกกับเกมมือถือใหม่ Rogue Life แนว Shooting RPG ที่ได้รางวัล Google Play Best App of the Year 2016 ประเภท Indie game จากฝีมือการพัฒนาของ Hidea ผู้ที่เคยอยู่เบื้องหลังเกม Hack & Slash สุดมันส์อย่าง Undead Slayer

Rogue Life -1

Rogue Life เกมมือถือแนว Shooting RPG ที่มีการเล่นที่แสนจะง่ายเล่นได้ทุกเพศทุกวัย ด้วยรูปแบบการเล่นควบคุมทีมนักรับ 3 คน สไลด์หน้าจอเพื่อหลบหลีกสิ่งกีดขว้างทำให้ง่ายต่อการเล่นมือเดียว เพราะตัวเกมทำออกมาให้มีการวิ่งและโจมตีออโต้เพิ่มความสะดวกให้กับผู้เล่นแถมตัวภาพเกมก็ทำออกมาให้มีสีสันสดใส และมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวในรูปแบบการโจมตี การใช้สกิล รวมไปถึงท่าไม้ตายที่ดูไม่รุนแรงกับเด็กๆ

Rogue Life -2

คือเกมนี้หากเราไม่ได้บังคับฮีโร่ ก็จะเข้าสู่โหมดอัตโนมัติทันที ทำให้เราไม่ต้องกังวลเรื่องเวลาเล่นสักเท่าไรนัก เพียงเราแค่สไลด์หน้าจอหลบสิ่งกีดขว้างภายในหน้าจอและกดใช้ท่าไม้ตายเมื่อมีลูกไฟขึ้นที่ไอคอนตัวละคร โดยสามารถกดตรงไหนก็ได้ หรือจะกดที่หน้าไอคอนตัวละครก็ได้ ทำให้สะดวกง่ายต่อการเล่นมือเดียว

Rogue Life -3

ในรูปแบบของทีมเราสามารถจ้างฮีโร่ได้ที่หน้าต่างบ้าน และกดเลือกที่แถบปาร์ตี้ตรงเครื่องหมาย + ด้านล่าง จากนั้นจะมีฮีโร่ให้เราเลือกในการปลดล็อคฮีโร่ขึ้นอยู่กับเงื่อนไขนั้นๆ เมื่อได้ตัวฮีโร่ที่ต้องการแล้วก็กดจ้าง เป็นอันเข้าทีมเสร็จเรียบร้อย

Rogue Life -4

ในการสไลด์หน้าจอจะเป็นการไปยังอีกหน้าต่างหนึ่งได้ ให้อารมณ์ผู้เล่นแบบอยู่ในบ้าน สไลด์ออกไปทางซ้ายก็จะเป็นหลังบ้าน สไลด์ออกไปทางขวาก็จะเป็นหน้าบ้าน ซึ่งภายในหน้าต่างนี้ก็จะมี ระบบต่างๆ ไม่เหมือนกัน สามารถดูได้จากรูปด้านซ้ายมือสุดก่อน ส่วนหลังบ้านนี้ก็จะมีระบบมากมายอย่าง ป่า, ,มังกรดีโน่, ที่ตกปลา, นักสะสมลูกแก้ว, สวนริมรั้ว, ส่วนของภายในบ้าน ได้แก่ เคาน์เตอร์, เตาผิงติดผนัง, โต๊ะหนังสือ, หีบสมบัตร, เตียง, โซฟา, โต๊ะประดิษฐ์, พ่อค้าพเนจร ส่วนด้านขวามือหน้าบ้านก็จะเป็นหน้าต่างการผจญภัยเก็บเวล การรับเควส การต่อสู้ลานประลอง และอื่นๆ อีกมากมาย แต่ก็ต้องปลดล็อคเลเวลเสียก่อนถึงจะเข้าร่วมได้นะจ๊ะ

Rogue Life -5

ถ้าหากพูดถึงการพัฒนาตัวละครหรือเรียกกันว่าการอัพเกรดของเกมนี้ ก็จะมีเรื่องของการอัพเลเวลด้วยทองเมื่ออัพเกรดแล้วจะเพิ่มพลังการโจมตีกับพลังชีวิตเพิ่มขึ้น และยังมีการอัพเกรดอาวุธด้วยวัตถุดิบเมื่ออัพเกรดแล้วจะเพิ่มพลังการโจมตีและสกิลเพิ่มขึ้น นอกจากนี้ยังมีการใส่อุปกรณ์ให้กับตัวละครเพื่อเพิ่มพลังการป้องกัน, หลังแม่เหล็ก และความสามารถอื่นๆ อีกด้วย

Rogue Life -6

ต้องบอกว่าเกมนี้มีรายละเอียดค่อนข้างเยอะ เพราะภายในบ้านก็จะมีจุดต่างๆ ที่เหมือนเป็นระบบจัดเรียงสวยงาม ยกตัวอย่าง จุดสุ่มอุปกรณ์ในหีบสมบัติได้วันละ 3 ครั้ง (ฟรี) นอกจากนี้เรายังหาอุปกรณ์ได้ การสุ่มในร้านค้า (ใช้เพขรและเหรียญรางวัลในการสุ่ม) หรือจะเป็นการเคลียด่าน (ได้รับอุปกรณ์ระดับสูงจากด่านเลเวลสูงๆ )

Rogue Life -7

หรือจะเป็นโซฟา เมื่อเรากดใช้โซฟาตัวละครก็จะนั้งแล้วได้รับพลังตัวละครที่สามารถฟื้นฟู 1 ต่อ 1 นาที (สูงสุด 100) นี้ก็เป็นส่วนหนึ่งภายในบ้านเท่านั้น

Rogue Life -8

ส่วนหลังบ้านก็จะมีการอัพเกรดอาวุธเราสามารถรวบรวมวัตถุดิบอัพเกรดอุปกรณ์ได้จากการขุดแร่กองไฟให้สไลด์ไปหลังบ้านทางซ้ายมือส่วนนี้เมื่อได้แร่มาแล้วก็สามารถคลิกที่ตัวละครเพื่อทำการอัพเกรดอาวุธ และยังมีระบบส่วนอื่นๆ มากมาย

Rogue Life -9

นอกจากนี้หน้าบ้านก็ยังสามารถเข้ารับเควสได้ที่ “ท้าทาย” ซึ่งด้านในก็จะมี เควส,ช่องมิติ, สงครามกันเมือง, ลานประลองโบราณ แต่จะเปิดให้เข้าร่วมตามเงื่อนไขของเลเวลประจำด่านนั้นเหมือนกัน

 

ดาวน์โหลดเกมคลิกที่ไอคอน

app store..google play

เกมนี้ก็จัดว่าเป็นเกมมือถือที่ทำออกมาค่อนข้างน่าสนใจ เพราะด้วยสีสันของตัวเกมและรูปแบบการเล่นที่เรียบง่าย เหมาะกับทุกเพศทุกวัยเอาไว้เล่นคล้ายเคลียดได้เพลินๆ แต่ก็แนะนำว่าช่วงแรกๆ ให้เน้นไปทางการเข้าผจญภัยเพื่อเก็บเลเวลทีมเสียก่อน เพราะจะได้ปลดล็อคระบบต่างๆ ภายในเกม แต่ก็อย่างลืมเรื่องของการอัพเกรดอาวุธ ไอเทมส่วมใส่ กันด้วยไม่งั้นจะสู้มอนสเตอร์ไม่ได้ และให้สังเกตุตามพื้นที่เหล่าตัวฮีโร่เดินผ่าน บางทีจะมีขยะให้เก็บ หรือหิน ต่างๆ นาๆ ก็จะได้รับของรางวัลตอบแทนเมื่อเราเก็บนะจ๊ะ หากใครที่สนใจเกมมือถือ Rogue Life  ก็ดาวน์โหลดเล่นกันได้แล้วทั้งในระบบ Android และ iOS หรือกดตามข่าวสารเพิ่มที่ https://www.facebook.com/RogueLifeTH

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

[Preview] Stellar Blade เวอร์ชั่น Demo ก่อนเปิดให้โหลดทดสอบจริงวันนี้
GODSOME: Gods Will Clash เปิดให้เล่นอย่างเป็นทางการเพิ่มรวมทั้งประเทศไทย
Kakao Games เปิดตัวเว็บไซต์เกม “ArcheAge: War” เผยตัวอย่าง โลกทัศน์ และเผ่าพันธุ์ต่างๆ
Demon Sutra เปิดให้บริการ OBT 28 มีนาคมนี้! เตรียมตัวจุติเป็นมารผู้ทรงพลัง! ปลุกพลังปีศาจ ผนึกสวรรค์ จุติมาร! เปิดตำนานบทใหม่ Demon Sutra เกมมือถือ MMORPG สุดมันส์!
เปิดตัว Tarisland Superstars : ความยิ่งใหญ่และความคาดหวังถึงจุดสูงสุด
สัมผัสความชื่นมื่นแห่งฤดูใบไม้ผลิที่เบ่งบาน ไปกับ Tower of God: New World อัปเดตล่าสุด!