[Review] Dragon Nest – Saint Haven สำรวจระบบ “Amulet” และ ติดไฟดวงดาวใน “ถาดดาว Althea”

1,603 views
Share

cover10260-650

ระบบต่างๆ ภายในเกม Dragon Nest – Saint Haven นั้น นอกจากจะมีระบบที่เน้นการต่อสู้ในดันเจี้ยน และ PVP แล้ว ยังมีอีกระบบที่เรียกว่า “Improve” หรือระบบการฝึกฝนพัฒนาฮีโร่ โดยระบบนี้จะไม่เน้นการต่อสู้ แต่จะเป็นการพักผ่อนหลังจากการต่อสู้อันดุเดือด หรือจะเป็นการฝังไอเทมเพื่อเพิ่มสเตตัสต่างๆ สำหรับครั้งนี้เราจะพาไปดูระบบย่อยภายใน Improve นั่นก็คือระบบ Amulet และ ถาดดาว Althea

Amulet-01

Amulet – เป็นระบบฝัง Amulet ซึ่งหาได้จากร้านค้า Essence (ซึ่งเราต้องต่อสู้กับผู้คุมหอคอยใน Dark Shrine ถึงจะได้รับ Dark Essence เพื่อนำมาแลกกับสินค้าในร้านค้า ร้านค้า Essence) โดย Amulet แต่ละอย่างนั้น จะเพิ่มค่าสเตตัสไม่เหมือนกัน รวมถึงสีของ Amulet นั้น จะบ่งบอกถึงระดับความหายาก (เขียว >> น้ำเงิน >> ม่วง >>ส้ม) เมื่อเราเปิดมาที่หน้าของ Amulet เราจะพบกับช่องที่มีอยู่มากมายเพื่อฝัง Amulet แต่ก็จะมีช่องที่มีจำนวนจำกัด และแต่ละช่องก็จะมีการคูณให้อยู่ (1.25เท่า,  1.5 เท่า, 1.75 เท่า, 2 เท่า) ขึ้นอยู่กับแถวที่ฝัง Amulet นั้นๆ ถ้าหากอยากให้ Amulet เพิ่มค่าไหนมากกว่าก็ไปที่แถวคูณเยอะๆ ได้เลยจ้า

Amulet-17

Amulet-18 Amulet-16 Amulet-13 Amulet-14 Amulet-02 Amulet-05

สำหรับ Amulet นั้น จะเพิ่มค่าสเตตัสต่างๆ เช่น เพิ่มการโจมตี, เพิ่ม Def, เพิ่ม VIT เป็นต้น โดย Amulet จะที่เพิ่มสเตตัสจะมีสัญลักษณ์แตกต่างกัน แต่ด้วยจำนวนช่องที่เปิดมีอยู่จำกัดจึงต้องมีการเลือกกันสักหน่อยว่า Amulet ไหนที่จะช่วยเพิ่มสเตตัสในสายที่เราเล่นบ้าง เพื่อเป็นแนวทางตัดสินใจในการเลือกฝัง Amulet

Amulet-03 Amulet-04

ถ้าหากอยากปลดล็อคช่องฝัง Amulet ก็สามารถทำได้โดย ใช้ Diamondและจะต้องมีเลเวลครบตามกำหนดของแต่ละช่อง (ช่องบนที่เป็นสีทอง ต้องมี VIP ตามกำหนดนะ ถึงจะปลดล็อคได้) ซึ่งถ้าหากอยากจะปลดล็อคให้ครบทุกช่องก็ถือว่าเรื่องยากหน่อยนะ เพราะนอกจากต้องเก็บเลเวลให้เทพๆ แล้ว ยังต้องใช้ Diamond ครบตามแต่ละช่องกำหนดด้วย (ยิ่งปลดล็อคเยอะ ก็ต้องใช้เลเวลสูงและ Diamond เยอะ) แต่ถ้าปลดล็อคได้ และฝัง Amulet ได้ยิ่งเยอะก็จะยิ่งแข็งแกร่งขึ้นนะ เพราะ Amulet นั้นจะช่วยเพิ่มสเตตัส ถึงแม้จะเป็นสีเขียว แต่ถ้าหากฝังเยอะ ค่าสเตตัสก็จะเพิ่มเยอะตามไปด้วย Amulet-12 Amulet-06

นอกจากนี้ Amulet ที่ฝังไปแล้วนั้น ยังสามารถอัพเลเวลได้อีกด้วย โดยใช้ Gold และไอเทมวัตถุดิบสำหรับอัพเลเวล Amulet โดยเฉพาะ ซึ่งไอเทมวัตถุดิบนี้ เราสามารถหาได้จากร้านค้า Essence เช่นกัน  ซึ่งแน่นอนว่ายิ่งเลเวลสูง สเตตัสของ Amulet นั้นก็จะเพิ่มสูงตามไปด้วย ซึ่งการอัพเลเวลนี้ถึงแม้ Amulet จะเป็นสีเขียว และมีช่องฝังน้อย แต่ก็สามารถเพิ่มสเตตัสให้สูงขึ้นได้ด้วยการอัพเลเวล การฝัง Amulet ก็ถือว่าเป็นอีกทางเลือกหนึ่งในการเพิ่มค่าสเตตัส อ้อ ! นอกจากค่าสเตตัสจะเพิ่มแล้ว ค่า CE ก็เพิ่มขึ้นด้วยนะ แต่จะเพิ่มมากน้อยขนาดไหน ก็ขึ้นอยู่กับการฝังและการอัพ Amulet นะจ้า

Amulet-07

ถาดดาว Althea – ระบบนี้จะคล้ายๆ กับกลุ่มดวงดาวประกายระยิบระยับ มีอยู่ทั้งหมด 8 กลุ่มด้วยกัน นั่นคือ World, High Priestess, Justice, Judgement, Lovers, Strength, Hanged Man, Death ซึ่งดวงดาวแต่ละกลุ่มนั้น จะมีลักษณะแตกต่างกัน และจุดแต่ละจุดนั้นก็จะมีจำนวนมากขึ้นเรื่อยๆ ตามลำดับ โดยจุดแต่ละจุดนี้เราจะต้องทำการติดไฟให้ครบทุกจุดเพื่อเพิ่มสเตตัสให้กับทีม และ Ancient Soul ใช้สำหรับการอัพดาวให้กับฮีโร่หลักของเรานั่นเอง

Amulet-15 Amulet-08

สำหรับการติดไฟให้กับกลุ่มดวงดาวนั้น สามารถทำได้ง่ายแต่จิ้มตรงจุดที่ยังไม่มีแสงไฟ แต่ต้องติดไฟเรียงตามลำดับนะ ไม่ใช่ว่าอยากติดตรงไหนก็ได้ เมื่อติดไฟสำเร็จตรงจุดนั้นก็จะเพิ่มค่าสเตตัสให้กับทีมของเรา ส่วนดวงไฟที่ติดกลุ่มดาวนี้สามารถได้มา เมื่อผ่านด่านจากการต่อสู้ในดันเจี้ยน หรือง่ายๆ ก็คือ ยิ่งผ่านด่านในดันเจี้ยนหลายๆ ด่าน ก็จะได้ดวงไฟ หรือ Althea Spirit หลายดวง เพื่อใช้ติดไฟให้กับกลุ่มดาว Althea ทั้งแปด

Amulet-11 Amulet-10

ค่าสเตตัสเมื่อติดไฟสำเร็จ จะช่วยเพิ่มค่าสเตตัส เช่น VIT, HP, Cri, Acc เป็นต้น และเมื่อติดครบถึงจุดสุดท้ายของกลุ่มดาวก็จะได้รับ Ancient Soul เพื่อที่จะไปอัพดาวให้กับฮีโร่หลักของเรากันได้เลย สำหรับระบบ ถาดดาว Althea นี้ ต้องบอกว่ามีความจำเป็นสำหรับการเก็บ Ancient Soul เลยก็ว่าได้ สำหรับใครที่กำลังอยากอัพดาวให้กับฮีโร่หลัก ขอแนะนำให้มาติดไฟให้กับกลุ่มดาว Althea กันนะ นอกจากจะได้ Ancient Soul แล้ว ยังช่วยเพิ่มค่าสเตตัสต่างๆ ให้กับทีมอีกด้วยนะ

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ร่วมต้อนรับจระเข้เกล็ดหินสายแทงก์ ‘SSR+ [ปลุกพลัง] รัค’ เพื่อนร่วมทีมใหม่ใน Tower of God: New World
Puyo Puyo Puzzle Pop ส่งอัปเดตใหญ่ให้ลุยบน Apple Arcade
Death end re;Quest Code Z เปิดเผยข้อมูลครั้งแรกพร้อมภาพตัวอย่าง
Lords of the Fallen อัปเดตเวอร์ชั่น 1.5 ในชื่อ Master of Fate
เกมเศรษฐี 2: Meta World คว้ารางวัล ‘The Most Popular Rising Game of The Year’ จากงาน Thailand Social AIS Gaming Awards 2024
Ragnarok Landverse เปิดตัวอาชีพ “Gunslinger” โจมตีหมู่ก็แรง โจมตีเดียวก็เร็ว พร้อมเปิดตัวดันเจี้ยนใหม่ “Ghost Palace”