[Review] Yokai Saga กับเทคนิคพิชิตบอส

3,439 views
Share

yokai16260-650

สำหรับเกม Yokai Saga ก็เปิดมาได้สักพักใหญ่ ๆ แล้ว และมันเป็นเกมมือถือที่ยกระดับเกมเพลย์ขึ้นมาอีกขั้น หลายคนอาจจะยังจับต้นชนปลายไม่ถูกว่าอะไรเป็นอะไร เพราะในแต่ละโหมดเราสามารถบังคับตัวละครได้ในระดับหนึ่งเลย เพียงแต่อาจจะมากน้อยต่างกันไป

เช่นในโหมดอารีน่านั้นเราไม่สามารถคลิกให้ตัวละครวิ่งไปไหนมาไหนหรือล็อคเป้าได้ แต่เราก็ยังสามารถกดสกิลหรือเลือกลำดับการสิงได้อยู่ (ใช่ครับ อารีน่าเกมนี้ไม่ใช่แบบเกมมือถือทั่วไปที่แค่โหลดเข้าไปเจอหน้าศัตรู ก็ล็อคผลไว้เรียบร้อย เพราะการกดเพียงเล็กน้อยก็ทำให้เกิดผลที่แตกต่างได้แล้ว…)

แต่ในการลุยด่านจะเหมือนกับบอสครับ นั่นคือเอไอจะวิ่งตรงไปข้างหน้าโดยอัตโนมัติ แต่เราก็ยังสามารถสั่งการให้ล็อคเป้าหมายทีละตัว วิ่งขึ้นหน้า วิ่งถอยหลัง หรือวิ่งหลบได้ เรียกว่าอิสระเกือบทั้งหมด โดยเฉพาะอย่างยิ่งบอสเกมนี้ การโจมตีแต่ละทีหนักหน่วงเกินทานทน เดินหน้าท้าชนคือตายลูกเดียว นอกจากการจัดทีมที่เหมาะสมจึงต้องมีเทคนิคในการตีด้วย!

เอาล่ะสิ… จะอยากตีหรือขี้เกียจตีกันล่ะเนี่ย… (แต่ไม่ตีไม่ได้ครับขอบอก เพราะว่าของใช้ของเรา ๆ ท่าน ๆ ส่วนใหญ่ก็มาจากบอสนี่เอง)

บอสระดับ 7 (ผู้เล่นเลเวล 40) หากได้ที่ 1 จะได้อุปกรณ์ม่วง 5 ดาว +3-5

บอสระดับ 6 (ผู้เล่นเลเวล 35) หากได้ที่ 1 จะได้อุปกรณ์ม่วง 2 ดาว +3-5

บอสระดับ 5 (ผู้เล่นเลเวล 30) หากได้ที่ 1 จะได้อุปกรณ์ฟ้า 5 ดาว +3-5

ลดหลั่นกันลงไปเรื่อย ๆ ดังนั้นถ้าจะบอกว่าการตีบอสคือการทำให้ทีมโตเร็วที่สุดก็ไม่ผิด ไหนจะของใช้ ไหนจะตีบวกของ สารพัดเลยครับ

cats16260-60

ในรูปจะเป็นสองสหายบอส สิงโตกับเต่า ซึ่งผมอยากจะบอกว่า เต่าให้อาวุธ และเต่าง่ายกว่าสิงโตมาก ๆ การจะไปตีสิงโตอย่างน้อย ๆ ก็ควรหาอาวุธจากเต่าเสียก่อนแล้วค่อยตีสิงโตจะง่ายขึ้นเยอะ!

***สำหรับของใช้ผมแนะนำให้หาของ 5 ดาวใช้ ดีกว่าไปหาของ 2 ดาวมาแล้วตีบวกขึ้นไปครับ เพราะประหยัดกว่ามาก ๆ ส่วน 2 ดาวที่เขาล่ากันก็เพื่อเอาไปผสมเพราะใช้ทองน้อยกว่า (เกมนี้ทองหายากมากต้องวางแผนดี ๆ)

คำถาม : ตัวละครที่ใช้ตีบอสได้ดีมีอะไรบ้าง??
ตอบ : มีหลายตัวเยอะแยะ แต่ที่โดดเด่นคือ “เดธตรา”

cats16260-61

สำหรับเดธตราเดิมทีเกิดมาเป็นโยไค หากต้องการนำขึ้นมายืนที่นักล่าก็ต้องนำไปฝึกฝนก่อน แต่เราขอบอกว่านายจะไม่เสียใจเลยกับการเทรนสาวปืนดุคนนี้ ไม่มีใครตีบอสได้ดุขนาดนี้อีกแล้วครับ ยิงไกลลิบ ยิงเป็นเวท แถมมีความสามารถทำลายเกราะเวทอีก ลองได้ใช้ดูสักครั้งจะติดใจ (หลายคนเอาไปผสมแล้วเสียใจในภายหลังกันนักต่อนัก)

แต่ถ้าไม่มีเดธตราแล้วจะใช้ตัวละครไหนแทนได้บ้าง…?

อยากจะบอกว่าแทนเดธตราได้คงไม่มี แต่ถ้าตัวละครที่ใช้งานสำหรับตีบอสได้ก็มีหลายตัวอยู่ครับ โดยหลัก ๆ สิ่งที่เราต้องมีคือ “ตัวละครที่สามารถลดพลังป้องกันของศัตรูได้”

cats16260-62

มีน่าเป็นตัวละครที่ผมอยากแนะนำ ส่วนหนึ่งเพราะมีน่าสามารถใช้งานได้หลายโหมด ไม่ว่าจะลุยด่าน ตีบอส หรือกระทั่งอารีน่า รวมทั้งมีน่าเป็นตัวละครที่สามารถสร้างความเสียหายสูงได้ด้วยตนเอง ที่สำคัญน่ารักด้วย… การโจมตีปรกติของมีน่ามีโอกาสทำให้อีกฝ่ายเกราะแตก สกิลโจมตีมีทั้งที่เป็นเวทและกายภาพ จึงทำให้สามารถพลิกแพลงได้ง่าย และมีน่าจัดเป็นนักล่าอยู่แล้วจึงไม่จำเป็นต้องฝึก หาก็ง่าย ได้กันมาทุกคนแหง ๆ แค่จะเก็บไว้หรือเปล่า…

อันนี้เป็นคลิปมีน่าในอารีน่า + ผีหนุ่มครับ (ก็ไม่รู้เหมือนกันว่าผีหนุ่มโฉดจะโดนเนิฟเมื่อไหร่ แต่ระหว่างที่ใช้ได้ก็นับเป็นคอมโบที่โกงไม่เบา ดันจนศัตรูเข้าไม่ถึงตัวกันเลย…)

cats16260-63

กอปลินสีดำนี่ก็เป็นตัวละครสายลดพลังป้องกันที่อำมหิตมาก ๆ ตัวหนึ่งถึงจะเขียวก็ตาม หากคนจะไม่ใช้ก็เพราะหน้าตามันนั่นแหละ แต่ถ้ามองข้าม ๆ ไป รับรองได้ว่าใช้แล้วจะไม่ผิดหวัง เพื่อน ๆ ทุกคนจะรุมโทรมบอสอย่างไว!

cats16260-64

การจัดทีมภาพรวม… สำหรับผู้เล่นเก่าเราว่าพวกท่านมีไอเดียอยู่แล้ว แต่สำหรับผู้เล่นใหม่ขอบอกว่าตามมีตามเกิดครับ เน้นแรงเข้าว่า เพราะในการตีบอสนั้นเราจะไม่แลกเด็ดขาด ถ้าไม่จำเป็น***

โดยทีมของผม… แลกระจอกชอบกลว่าไหมครับ… แต่ก็ใช้แบบนี้แหละ ทำไงได้เราไม่อยากใช้กอปลินและเราไม่มีเดธตรานี่นา (ผมก็เลือกตัวละครที่ใส่ของดีสุดมายัด ๆ ไว้เท่านั้นเอง)

ส่วนวิธีการตีนั้น…. เริ่มจากเต่าละกั

คลิปนี้ผมใช้ทีมข้างบนไปตีเต่า 7 ครับ… สำหรับเต่านี่ผมอยากจะบอกว่า “อัดให้แรงพอ” เพราะมันติดสถานะ ติดนู่นติดนี่ พักเดียวเลือดก็จะหมดหลอดแล้ว การโจมตีก็มีไม่กี่แบบ แถมเลือดยังน้อยอีก!

ที่ต้องระวังคือการที่สองหัวซ้าย-ขวา จะพ่นไฟบีบเข้าตรงกลาง ส่วนหัวกลาง จะพ่นไฟที่ค่อย ๆ กระจายมาตรงกลาง วิธีหนีก็คือหนีออกกลางสุดจอครับ แล้วหลังจากนั้นมันจะพ่นตรงกลางต่อทันที ดังนั้นพอไฟหายปุ๊บ เราต้องเลือกฝั่งวิ่งหลบไปไม่มุมซ้ายบนก็ขวาบน (ข้างเท้ามัน) ไม่งั้นคงรอดยาก… ในคลิปจะเป็นช่วงนาทีที่ 1:30 เป็นต้นไป

ส่วนมัลติคอร์ หรือสิงโตนั้นจะยากกว่ามาก

ก่อนอื่นเราต้องรู้รูปแบบการโจมตีของมันก่อน

1. เข้าไปแล้วมันจะข่วน 4 ทีก่อนเลย (ถ้าเข้าไปแล้วมันเรียกลูก = กำลังมีคนอื่นตีอยู่ด้วย)
อยากจะบอกว่าข่วนนี่ รับไหวแค่ไหน ยอมโดนแค่นั้นเถอะครับ บางคนเข้าไปหวดนึกว่าจังหวะข่วนคือจังหวะตี… ตายครับตาย… ในคลิปผมยอมโดนแค่ทีเดียวเอง

2. ถ้ามันยกเท้าด้านไหน = ส่งสัญญาณว่าจะทุบพื้นด้านนั้น ซึ่งส่วนใหญ่มันจะทุบทางขวาของจอก่อน นั่นเป็นเหตุผลที่ผมวิ่งไปที่เท้าซ้ายมันแล้วเริ่มตี… ซึ่งการทุบพื้นนี้ตอนเริ่มต้นมันจะทุบสลับ คือพอทุบขวาแล้วจะตามซ้าย ก็วิ่งก่อนได้เลย จนกระทั่งเลือดเหลือลดมาจำนวนหนึ่ง มันจะเริ่มเปลี่ยนรูปแบบ

3. ถ้ามันเกาหลังคือจะทุบตรงกลาง*** ต้องวิ่งถอยออกมา (ช่วงแรก ๆ มันจะทุบขวา ทุบซ้าย แล้วทุบกลาง แบบในคลิปนั่นแหละครับ)

4. พอเลือดมันลดไปจำนวนนึงมันจะเริ่มมีการเรียกลูกน้อง (แดงเพิ่มโจม ฟ้าเพิ่มกัน ฆ่ามันก่อนเถอะ ไม่งั้นตีแทบไม่ลด)

5. พอเลือดมันลดไปจำนวนนึง(อีกแล้ว) มันจะมีการข่วนเพิ่มอีกแบบคือข่วน 7 ที*** หลบได้ก็ดีครับ

6. หลังจากเลือดลดไปจำนวนนึง (หลังจากข่วน) มันจะใช้ท่าพ่นกลางที่เร็วเอามาก ๆ ต้องรีบวิ่งเข้าที่เท้ามันอย่างด่วน

By..Tongfar

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Summoners War ฉลองครบรอบ 10 ปี เลือกซัมมอนมอนฯ 5 ดาวแท้ได้ฟรี!
Seven Knights Idle Adventure อัปเดตอัศวินใหม่ สมาชิก ‘(อดีต) สี่จักรพรรดิ’ คนสุดท้าย ‘คาร์ม่า’
TSX by Astronize เปิด OBT แล้ววันนี้ แจกหนัก 2,000 TSX TOKEN พร้อมกิจกรรมจัดเต็มเพียบ!
1000xRESIST เกมแนวผจญภัยแบบไฮเปอร์เปิดตัววันที่ 9 พฤษภาคม
Solo Leveling: ARISE ต้อนรับฮันเตอร์ใหม่คนแรก ในอัปเดต Early Access ใหม่ !
Mushoku Tensei: Jobless Reincarnation – Quest of Memories วางจำหน่ายทั่วโลกวันที่ 20 มิถุนายน