กุนซือรีวิว : เปรียบเทียบจุดเด่น-จุดด้อย เกม Postknight เกมที่ค่าเวลาได้มาก และเผาแบตได้มากไม่แพ้กัน

10,145 views
Share

pok15260-650

Postknight เป็นเกมที่เพิ่งออกมาใหม่ แต่สามารถสร้างชื่อเสียงได้ดีมากเกมหนึ่งทำให้หลายๆ คนพูดถึงเกมนี้อย่างกว้างขวาง หลังจากที่ผมได้ทดลองเล่นเกมนี้ รวมถึงหาข้อมูลเพิ่มเติม วันนี้ผมจะมาชี้จุดเด่น และบอกจุดด้อยของเกมนี้กันครับ

อนึ่งความเห็นทั้งหมดนี้เป็นเพียงความเห็นส่วนตัวนะครับ อาจถูกใจหรือไม่ถูกใจบ้างต้องขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วย

จุดเด่น

⦁ ฟาร์มง่ายดั่งปอกกล้วยเข้าปาก
เกม RPG บนสมาร์ทโฟนในปัจจุบันจะมาในรูปแบบที่คล้ายกัน คือหาวัตถุดิบมาอัพเกรดอุปกรณ์ของตัวละคร ซึ่งในหลายๆ เกมกว่าจะหาวัตถุดิบได้ค่อนข้างยาก แต่ไม่ใช่กับเกมนี้แน่นอนครับ เพราะเกมนี้สร้างสรรค์ระบบฟาร์มมาได้ดี ทำให้ผู้เล่นหาของได้ง่ายขึ้น ส่งผลให้อัพเกรดของง่ายตามไปด้วย (แต่ต้องใช้ทองในเกมเยอะหน่อย นั่นเราก็ต้องฟาร์มต่อไป)

⦁ สามปุ่ม ก็มันส์ได้

PK 1

เกมต่อสู้ในปัจจุบันจะมีการควบคุมอยู่อย่างน้อยก็ 5 ปุ่ม (เดิน โจมตีธรรมดา สกิล 1 สกิล 2 สกิล 3) ทำให้บางครั้งผู้เลนเกิดอาการนิ้วพันกัน แต่สำหรับเกมนี้การบังคับทำได้ด้วยปุ่มเพียง 3 ปุ่มเท่านั้น นั่นคือ ใช้สกิล ป้องกัน และใช้ยา ด้วยการบังคับที่ง่ายดายนี้ทำให้หลาย คนติดใจเกมนี้เป็นอย่างมาก

⦁ ไม่มีระบบ Energy
อีกระบบหนึ่งที่สร้างความรำคาญให้กับผู้เล่นนั่นคือระบบ Energy ที่ทำให้เราต้องรอแล้วรออีก บางครั้งกำลังเล่นสนุกๆ กลับต้องมารอ Energy แต่ไม่ใช่กับเกมนี้ เพราะในเกมนี้ได้ตัดระบบออกไปเลย ทำให้เราเล่นเกมได้ตลอดเวลา มันส์ได้ไม่มีหยุดครับ

⦁ รบไปจีบสาวไป

PK 2

ต้องใช้คำว่าเป็นระบบที่แปลกมากกับเกม RPG ที่ไม่ค่อยได้เห็นมากนัก ทำให้เราได้อรรถรสในการเล่นไปอีกแบบหนึ่ง แต่ระบบนี้ก็ทำให้เกมน่าสนใจมาก และผู้เล่นสนุกสนานมากขึ้น

⦁ เกมขนาดเล็กแถมโหลดครั้งเดียวจบ
เกมปัจจุบันบางเกมใช้พื้นที่เยอะมาก แม้ตัวเกมจะดาวโหลดน้อย แต่เมื่อเข้าเกมจะมีการโหลดข้อมูลเพิ่มเติมอีกหลายร้อย MB แต่สำหรับเกมนี้โหลดครั้งเดียวจบที่ 157 MB ซึ่งน้อยมากๆ ทำให้หลาย คนสามารถเล่นได้แม้มีข้อมูลในเครื่องมากก็ตาม

จุดด้อย

⦁ สกิลยังน้อย
จุดเด่นของเกม RPG คือการที่ตัวละครมีสกิลใช้จำนวนมากเพื่อให้เข้ากับสถานการณ์ต่าง ๆ แต่ในเกม Postknight มี
สกิลน้อยมาก ทำให้ความหลากหลายในการเล่นน้อยเกินไป

⦁ ทองน่ะมีมั๊ย?

PK 3

แน่นอนว่าเมื่อฟาร์มได้ตลอดเวลา มันต้องมีอุปสรรคบางอย่างทำให้เราต้องขยันฟาร์มมากขึ้นเรื่อยๆ และในเกมนี้อุปสรรคที่ว่าคือ ทอง นั่นเอง ทองในเกมหาได้จากการเล่นตามด่านซึ่งในแต่ละด่านก็ให้ทองมาบางส่วน แต่ทองที่ใช้อัพอุปกรณ์ต่างๆ ต้องใช้จำนวนไม่น้อย ทำให้หลายคนอาจเบื่อได้เหมือนกัน

⦁ ตายไม่ว่าขอเดินหน้าไว้ก่อน

PK 4

ระบบวิ่งไปข้างหน้าและโจมตีอัตโนมัติแม้จะทำให้เล่นเกมได้ง่ายขึ้นก็ แต่บางครั้งก็หงุดหงิดน่าดูเมื่อเลือดเรากำลังจะหมด ปุ่มเติมเลือดก็กำลังคูลล์ดาวน์ แต่เราก็ยังวิ่งไปข้างหน้าหาศัตรู ผลก็คือ…ตายแน่นอน

⦁ เกมสูบแบต
อีกหนึ่งจุดด้อยของเกมคือเกมนี้สูบแบตจริงๆ ครับ (หลายๆ รีวิวบอกไว้เช่นกัน) เล่นได้ไม่นานเครื่องเราจากแบตเต็มๆ จะลดลงมากพอสมควร หากเปรียบเทียบกับเกมอื่นที่กราฟฟิคสวยกว่า เอฟเฟกอลังการกว่าถือได้ว่าเกมนี้มากกว่าที่คิดครับ

⦁ เกมนี้เล่นได้แค่ก่อนตั้งชื่อ
ปัญหานี้สำหรับคนที่ใช้เครื่องรุ่นเก่าบางคนที่โหลดเกมนี้แล้วเข้าไปเล่นไม่ได้ เพราะเกมนี้ไม่ได้จำกัดว่าเครื่องรุ่นไหนเล่นได้หรือไม่ แต่พอเข้าไปเล่นจริง กลับ Crash และเด้งออกจากเกม โดยหลายคนบอกว่าเข้าไปเล่นไม่ผ่านตั้งแต่ตอนตั้งชื่อ

เป็นอย่างไรบ้างครับกับการเปรียบเทียบข้อดี ข้อด้อยของเกม Postking เกมนี้เป็นเกมคลาสสิคที่เล่นได้สบายๆ ไม่ต้องจริงจังอะไรมากครับ แม้ว่าอาจจะมีข้อด้อยบ้าง ผมเชื่อว่าแพทช์ในอนาคตจะออกมาทำให้เกมนี้ดีขึ้นอย่างแน่นอน

ผู้อ่านบางท่านอาจมีความคิดเห็นที่แตกต่าง หรือมีความเห็นเสริมเพิ่มเติมก็สามารถเพิ่มเติมได้ที่คอมเม้นเลยครับ สำหรับวันนี้ขอบคุณและสวัสดีครับ

app store..google play

By..Higashi

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เกมเศรษฐี 2: Meta World คว้ารางวัล ‘The Most Popular Rising Game of The Year’ จากงาน Thailand Social AIS Gaming Awards 2024
Ragnarok Landverse เปิดตัวอาชีพ “Gunslinger” โจมตีหมู่ก็แรง โจมตีเดียวก็เร็ว พร้อมเปิดตัวดันเจี้ยนใหม่ “Ghost Palace”
Wuthering Waves เกม 3D Openworld เตรียมลั่นสนามรบเดือนหน้า
กองทัพเงาผงาด ! Solo Leveling:ARISE แจกไอเทมฟรี สิทธิพิเศษเฉพาะฮันเตอร์ลูกค้า TrueID !
พบปะคนหน้าตาดีได้ที่งาน “โอม…จงเลิฟ” จากเกม Audition Dance & Date ใจกลางสยาม 26 เมษายนนี้!
Ragnarok Landverse ต้อนรับนักผจญภัยหน้าใหม่ ด้วย Seasonal Prontera ของแจกแน่น พร้อมกิจกรรมมากมาย