[Review] Yokai Saga การจัดทีมอารีน่า

2,752 views
Share

cats4360-650หลังจากรอบก่อนเราได้คุยกันในภาพรวมของการจัดทีมไปแล้ว ครั้งนี้ผมจึงจะขอลงรายละเอียดของตัวละครแทนครับ… อย่างที่เรารู้กันว่าหนุ่มโฉดฯ เป็นตัวซัพพอร์ตดาเมจหลักของทีมที่ดีที่สุดในปัจจุบัน (ถึงขั้นเข้าข่ายโกง) เมื่อตัวละครหลักโจมตีติดคริติคอลจะเป็นการ reset cooldown

ไม่ต้องสงสัยเลยครับในยุคนี้การรอตั้งรับเป็นการเสียแรงเปล่าอย่างยิ่ง สิ่งที่จำเป็นคือการบุกโจมตีให้อีกฝั่งพังก่อน คีย์ของทีมจึงอยู่ที่ตัวดาเมจหลักเป็นสำคัญ ส่วนตัวละครอื่นเป็นเพียงส่วนเติมเต็มซะมากกว่า… แล้วตัวละครไหนล่ะที่เป็นสุดยอดนิยมของยุคนี้?
เคราส์เป็นคำตอบสุดท้าย…

cats4360-1

ด้วยความที่พี่แกเป็นตัวละครกรอบทองที่จะได้มาเมื่อผ่านด่านอเวจี 7-10 เรียกได้ว่าทุกบ้านมีไว้ในครอบครองแทบทั้งสิ้น แถมความสามารถก็ไม่ได้เป็นสองรองใครในระบบอารีน่าเลยสักนิด เพราะเป็นตัวละครที่มี ‘ความเร็ว’ สูงมาก… ความเร็วในที่นี้ไม่ใช่ค่า dex นะครับ แต่เป็นความเร็วในการออกสกิล

ทั้งสกิล 1 และสกิล 2 ของเคราส์ ที่เปิดให้ผู้เล่นสามารถกดได้ในระบบอารีน่านั้น… ไม่ต้องรอ cool down ตอนเริ่ม หมายความว่าเข้าไปปุ๊บสามารถเลือกใช้ได้เลย!

**จุดเด่น เคราส์เป็นตัวละครสาย STR แต่สกิลดันเป็นสายเวททั้ง 2 สกิลหลัก ดังนั้นของจึงใส่เป็นไม้เท้าและเสื้อเวทเพื่อเอาความสามารถพิเศษ ตบติดใบ้ จะดีกว่าใช้ของสาย STR ครับ

cats4360-2

Spin Slash เป็นสกิลที่เคราส์จะหมุนตัวเข้าไปฟัน มีรัศมีค่อนข้างกว้าง อาจจะคริติคอลน้อยกว่าสกิลแรก แต่ว่าความเร็วไม่ต้องพูดถึงเลยครับ เพราะว่าหากกดสกิลนี้เปิดเกม ยากที่จะหาตัวละครไหนมาตีแทรกได้ ล้มระเนระนาด และนี่คือสกิลพระเอกสุด ๆ ของเคราส์เลยทีเดียว หากใช้สกิลนี้ถูกจังหวะจะสามารถแคนเซิลสกิลของตัวละครอื่นได้แทบทุกตัว ไม่เว้นแม้แต่ตัวป่วนประสาทอย่างโจ๊กเกอร์

cats4360-3

อันนี้เป็นจังหวะการกดสกิล 2 ให้สามารถตีถึงโจ๊กเกอร์ก่อนจะใช้สกิลใบ้ครับ

cats4360-4

ส่วนสกิลที่เหลือของเคราส์นั้นอาจจะไม่โดดเด่นเท่าไรนัก (ส่วนหนึ่งเพราะกดเองไม่ได้) และเป็นสกิลประเภทไร้ธาตุ ที่มีความเร็วคงเดิม ไม่ว่าจะใส่ของสายไหนก็ตาม ส่วนสกิล Intimidation หากให้พูดก็ไม่ค่อยดีเท่าไหร่มั้ง เป็นเหมือนสกิลช่วยในการเอาตัวรอดมากกว่า เพราะมันจะไล่ศัตรูหนีครับ ในยุคที่ผีหนุ่มครองโลก ตีให้ตายรีบ ๆ จบไปเป็นหนทางที่ดีที่สุด ดังนั้นสกิลนี้จึงไม่จำเป็นนัก

สุดท้าย “Enraged” หลายคนที่เล่นเกมอื่นมาอาจหวังกับมันไว้มาก “หากเลือดลดลงต่ำกว่า 15% จะเป็นอมตะและเพิ่มพลังโจมตี ความถี่ในการโจมตี 15 วินาที” แต่ในการใช้งานจริงไม่ง่ายอย่างที่คิด เพราะอย่างแรกเลย ไม่ได้หมายความว่าถ้าเลือดต่ำกว่า 15% แล้วจะอมตะทันที*** เพราะมันต้องรอให้ตัวละครใช้สกิลนี้เองเสียก่อนมันจึงจะมีผล*** เช่น สมมติว่า ตัวละครโดนตีให้ล้มอยู่แล้วโดนซ้ำตายเลย อันนี้สกิลก็จะไม่มีผล (นั่นคือเหตุผลว่าทำไมบางทีมันถึงไม่อมตะนั่นเอง)

เราก็ได้เห็นภาพรวมกันมาแล้ว ลองนึกสภาพสิครับว่าหากคอมโบกับเมต้าผีหนุ่มแล้วจะเป็นอย่างไร… ตีล้ม ๆ ๆ ๆ จนอีกฝั่งตายเละแหละครับ ยิ่งกดเองได้ก็ยิ่งสบายเหลือเกิน แต่หากใครยังไม่เห็นภาพก็สามารถดูได้ตามคลิปข้างล่างนี้เช่นกันครับ (ผมใช้แค่ยันต์สาย dex เพราะมันเพิ่มคริมากกว่าสายอื่น และไม่ใช้ตัวบัฟคริติคอลครับ ^^)

By..Tongfar

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

[Preview] Stellar Blade Demo
น่าเล่นจัด Marvel Rivals เกมต่อสู้ PVP จากจักรวาลซูปเปอร์ฮีโร่
GODSOME: Gods Will Clash เปิดให้เล่นอย่างเป็นทางการเพิ่มรวมทั้งประเทศไทย
Kakao Games เปิดตัวเว็บไซต์เกม “ArcheAge: War” เผยตัวอย่าง โลกทัศน์ และเผ่าพันธุ์ต่างๆ
Demon Sutra เปิดให้บริการ OBT 28 มีนาคมนี้! เตรียมตัวจุติเป็นมารผู้ทรงพลัง! ปลุกพลังปีศาจ ผนึกสวรรค์ จุติมาร! เปิดตำนานบทใหม่ Demon Sutra เกมมือถือ MMORPG สุดมันส์!
เปิดตัว Tarisland Superstars : ความยิ่งใหญ่และความคาดหวังถึงจุดสูงสุด