ลือหนัก!!.. เกมสุดแบ๊ว Luna Online อาจกลับมาเปิดเซิร์ฟฯไทยอีกครั้ง!?

4,840 views
Share

lunaonline9360-650

หลายคนคงเอ๊ะใจ! เฮ้ย..กลับมาเปิดจริงเปล่า? หรือสงสัยว่าเกมลูน่าออนไลน์คือเกมอะไรไม่เคยได้ยิน! บอกกันสักนิดเพราะเกมนี้รุ่นเก๋าเขารู้จักกัน (ดักแก่ คิ้ๆ^_^) เรามาพูดถึงตัวเกม Luna Online กันก่อนดีกว่าว่าเป็นมากันอย่างไร?

Luna_Online6

Luna Online เป็นเกมแนว MMORPG เก็บเลเวลบน PC ที่เคยโด่งดังเมื่อ 9 ปีที่แล้วอะนะ!! แก่มะ.. ซึ่งทีมผู้พัฒนาเกมนี้คือบริษัท Eya Interactive (เกาหลี)  และเปิดให้ทดสอบ Closed Beta Test ครั้งแรกเมื่อเดือน มิถุนายน พ.ศ. 2550 ด้วยทีมพัฒนาที่เขามองการไกลมากๆ กลัวว่าผู้เล่นจะเบื่อง่ายจึงได้ใส่เนื้อหาเกมและรายละเอียดต่างๆ เพิ่มขึ้นจนมาถึงวันที่เปิดทดสอบครั้งที่ 2 ในเดือนสิงหาคม พ.ศ.2550 กันต่อ

ด้วยกระแสคนไทยที่สนใจเกมลูน่าออนไลน์จนเป็นเสียงฮือฮาแรงมากพอจนใครๆหลายคนต้องพูดถึงในช่วงนั้น ทำให้เรื่องราวของเกมลูน่าออนไลน์ได้ไปถึงหูผู้ใหญ่ใจดีอย่างบริษัท JaYa Soft Vision Co.,LTD. ถึงกับต้องไปเซ็นสัญญาซื้อเกมลูน่าออนไลน์เพื่อมาเปิดให้บริการในประเทศไทยเอาใจคนเล่นเกมกันแบบสุดๆ และหลังจากนั้นไม่นานเกมลูน่าออนไลน์ก็ได้เปิดให้บริการในประเทศเกาหลีเมื่อวันที่ 22 พฤศจิกายน พ.ศ. 2550 และประเทศไทยเปิดให้บริการเมื่อวันที่ 6 มีนาคม พ.ศ. 2551 ถ้าหากเรานับย้อนกลับไปก็เป็นเวลาราวๆ 9 ปี แล้ว (แบบว่าถ้าไม่รุ่นเก๋าจริงๆ ก็คงจะไม่รู้จักกับเกมนี้กันแน่นอน)Luna_Online1

เพราะด้วยตัวเกมที่มีสไตล์น่ารักสดใสไม่ว่าจะเป็น ตัวละครหรือกราฟิกต่างๆภายในเกม ซึ่งยังจำได้ว่ายังมีระบบเปลี่ยนหน้าตามคำพูดของตัวละครที่สามารถแสดงออกถึงอารมณ์ต่างๆของตัวละคร รวมไปถึงยังมีท่าเต้นจากเพลง “Tell me” ของวง วันเดอร์เกิลส์ จนเป็นช่วงนึ่งที่มีผู้เล่นอัดคลิป Cover ตัวละครเต้นลง Youtube กันอยู่สักพัก

แต่ถ้าเมาส์มอยไปถึงจุดเด่นของเกมลูน่าออนไลน์ที่เล่นกันในช่วงนั้นก็คงเป็น ระบบหาคู่รักออนไลน์ (Date Matching) ซึ่งเป็นระบบหาคู่รักตามที่ได้ลงทะเบียนไว้ จากสิ่งที่เราชอบและไม่ชอบ ถ้าเมื่อตัวละครของผู้ที่มีสิ่งที่ลงทะเบียนไว้เหมือนกันในแผนที่เดียวกัน ก็จะแสดงหัวใจบนหัวของตัวละครทั้งคู่ อีกทั้งผู้พัฒนาก็เน้นให้ลูน่าออนไลน์เป็นเกมคู่รักของจริงมากขึ้นเรื่อยๆ เพราะสังคมตัวเกมที่เน้นให้เป็นเกมสังคมจริง Real Community ในที่ประเทศเกาหลีได้จัดอีเว็นต์เกม “Date On!” ที่ชวนคู่รักในเกม มาเดทกันจริงๆ ด้วย

หลังจากนั้นไม่นานก็มีเสียงฟ้าฟาด…ดังเปรี้ยง! ลงกลางอกเหล่าเกมเมอร์ ถึงกลับช็อคหยุดอยู่กับที่เพราะเมื่อทางบริษัท JaYa Soft Vision Co.,LTD ได้หมดสัญญากับทางบริษัท Eya Interactive (เกาหลี) จึงจำเป็นต้องยุติให้บริการเกม Luna Online ไปในที่สุด

Jaya_ShuttingDown_-450

แต่นั้นก็ยังไม่ใช่ประเด็นหลักที่เราจะพูดถึงกัน เพราะว่าประเด็นหลักมาอยู่ที่ยินเสียงแววๆ จากกลุ่มบุคคลลึกลับว่า “เนี่ยๆ เกมLuna Online กำลังจะกลับมาเปิดให้บริการในประเทศไทยอีกครั้ง” โดยการกลับมาครั้งนี้จะมีผู้ให้บริการรายใหม่เป็นยักษ์ใหญ่รุ่นเก๋าอย่างบริษัท Asiasoft เป็นผู้เปิดให้บริการ (โอ้ววว!..แม่เจ้า! ) เนี้ยหละ! ที่ยังเป็นเสียงซุบซิบกันอยู่ในวงการว่า”เห้ย!..จริงเปล่า? ข่าวลือเปล่า? หรือมโนมาเอง” อันนี้แอดก็ยังตอบไม่ได้ ก็ต้องรอให้ทางทีมงานของ  Asiasoft มาแถลงไขกันต่อไปนะจ๊ะ

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

1000xRESIST เกมแนวผจญภัยแบบไฮเปอร์เปิดตัววันที่ 9 พฤษภาคม
เปิดตัวระบบเสริมประสิทธิภาพการันตีใน Black Desert
Mushoku Tensei: Jobless Reincarnation – Quest of Memories วางจำหน่ายทั่วโลกวันที่ 20 มิถุนายน
Capes เกมวางแผน Turn Based กำลังจะเปิดตัว 29 พฤษภาคม
Athenian Rhapsody เกมสไตล์ Comedy RPG เปิดตัว 14 พฤษภาคม
Fate/Samurai Remnant ปล่อย DLC ใหม่ล่าสุด Record’s Fragment: Yagyu Sword Chronicles