กุนซือรีวิว : เปรียบเทียบจุดเด่น-จุดด้อย เกม Postknight เกมที่ค่าเวลาได้มาก และเผาแบตได้มากไม่แพ้กัน

10,124 views
Share

pok15260-650

Postknight เป็นเกมที่เพิ่งออกมาใหม่ แต่สามารถสร้างชื่อเสียงได้ดีมากเกมหนึ่งทำให้หลายๆ คนพูดถึงเกมนี้อย่างกว้างขวาง หลังจากที่ผมได้ทดลองเล่นเกมนี้ รวมถึงหาข้อมูลเพิ่มเติม วันนี้ผมจะมาชี้จุดเด่น และบอกจุดด้อยของเกมนี้กันครับ

อนึ่งความเห็นทั้งหมดนี้เป็นเพียงความเห็นส่วนตัวนะครับ อาจถูกใจหรือไม่ถูกใจบ้างต้องขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วย

จุดเด่น

⦁ ฟาร์มง่ายดั่งปอกกล้วยเข้าปาก
เกม RPG บนสมาร์ทโฟนในปัจจุบันจะมาในรูปแบบที่คล้ายกัน คือหาวัตถุดิบมาอัพเกรดอุปกรณ์ของตัวละคร ซึ่งในหลายๆ เกมกว่าจะหาวัตถุดิบได้ค่อนข้างยาก แต่ไม่ใช่กับเกมนี้แน่นอนครับ เพราะเกมนี้สร้างสรรค์ระบบฟาร์มมาได้ดี ทำให้ผู้เล่นหาของได้ง่ายขึ้น ส่งผลให้อัพเกรดของง่ายตามไปด้วย (แต่ต้องใช้ทองในเกมเยอะหน่อย นั่นเราก็ต้องฟาร์มต่อไป)

⦁ สามปุ่ม ก็มันส์ได้

PK 1

เกมต่อสู้ในปัจจุบันจะมีการควบคุมอยู่อย่างน้อยก็ 5 ปุ่ม (เดิน โจมตีธรรมดา สกิล 1 สกิล 2 สกิล 3) ทำให้บางครั้งผู้เลนเกิดอาการนิ้วพันกัน แต่สำหรับเกมนี้การบังคับทำได้ด้วยปุ่มเพียง 3 ปุ่มเท่านั้น นั่นคือ ใช้สกิล ป้องกัน และใช้ยา ด้วยการบังคับที่ง่ายดายนี้ทำให้หลาย คนติดใจเกมนี้เป็นอย่างมาก

⦁ ไม่มีระบบ Energy
อีกระบบหนึ่งที่สร้างความรำคาญให้กับผู้เล่นนั่นคือระบบ Energy ที่ทำให้เราต้องรอแล้วรออีก บางครั้งกำลังเล่นสนุกๆ กลับต้องมารอ Energy แต่ไม่ใช่กับเกมนี้ เพราะในเกมนี้ได้ตัดระบบออกไปเลย ทำให้เราเล่นเกมได้ตลอดเวลา มันส์ได้ไม่มีหยุดครับ

⦁ รบไปจีบสาวไป

PK 2

ต้องใช้คำว่าเป็นระบบที่แปลกมากกับเกม RPG ที่ไม่ค่อยได้เห็นมากนัก ทำให้เราได้อรรถรสในการเล่นไปอีกแบบหนึ่ง แต่ระบบนี้ก็ทำให้เกมน่าสนใจมาก และผู้เล่นสนุกสนานมากขึ้น

⦁ เกมขนาดเล็กแถมโหลดครั้งเดียวจบ
เกมปัจจุบันบางเกมใช้พื้นที่เยอะมาก แม้ตัวเกมจะดาวโหลดน้อย แต่เมื่อเข้าเกมจะมีการโหลดข้อมูลเพิ่มเติมอีกหลายร้อย MB แต่สำหรับเกมนี้โหลดครั้งเดียวจบที่ 157 MB ซึ่งน้อยมากๆ ทำให้หลาย คนสามารถเล่นได้แม้มีข้อมูลในเครื่องมากก็ตาม

จุดด้อย

⦁ สกิลยังน้อย
จุดเด่นของเกม RPG คือการที่ตัวละครมีสกิลใช้จำนวนมากเพื่อให้เข้ากับสถานการณ์ต่าง ๆ แต่ในเกม Postknight มี
สกิลน้อยมาก ทำให้ความหลากหลายในการเล่นน้อยเกินไป

⦁ ทองน่ะมีมั๊ย?

PK 3

แน่นอนว่าเมื่อฟาร์มได้ตลอดเวลา มันต้องมีอุปสรรคบางอย่างทำให้เราต้องขยันฟาร์มมากขึ้นเรื่อยๆ และในเกมนี้อุปสรรคที่ว่าคือ ทอง นั่นเอง ทองในเกมหาได้จากการเล่นตามด่านซึ่งในแต่ละด่านก็ให้ทองมาบางส่วน แต่ทองที่ใช้อัพอุปกรณ์ต่างๆ ต้องใช้จำนวนไม่น้อย ทำให้หลายคนอาจเบื่อได้เหมือนกัน

⦁ ตายไม่ว่าขอเดินหน้าไว้ก่อน

PK 4

ระบบวิ่งไปข้างหน้าและโจมตีอัตโนมัติแม้จะทำให้เล่นเกมได้ง่ายขึ้นก็ แต่บางครั้งก็หงุดหงิดน่าดูเมื่อเลือดเรากำลังจะหมด ปุ่มเติมเลือดก็กำลังคูลล์ดาวน์ แต่เราก็ยังวิ่งไปข้างหน้าหาศัตรู ผลก็คือ…ตายแน่นอน

⦁ เกมสูบแบต
อีกหนึ่งจุดด้อยของเกมคือเกมนี้สูบแบตจริงๆ ครับ (หลายๆ รีวิวบอกไว้เช่นกัน) เล่นได้ไม่นานเครื่องเราจากแบตเต็มๆ จะลดลงมากพอสมควร หากเปรียบเทียบกับเกมอื่นที่กราฟฟิคสวยกว่า เอฟเฟกอลังการกว่าถือได้ว่าเกมนี้มากกว่าที่คิดครับ

⦁ เกมนี้เล่นได้แค่ก่อนตั้งชื่อ
ปัญหานี้สำหรับคนที่ใช้เครื่องรุ่นเก่าบางคนที่โหลดเกมนี้แล้วเข้าไปเล่นไม่ได้ เพราะเกมนี้ไม่ได้จำกัดว่าเครื่องรุ่นไหนเล่นได้หรือไม่ แต่พอเข้าไปเล่นจริง กลับ Crash และเด้งออกจากเกม โดยหลายคนบอกว่าเข้าไปเล่นไม่ผ่านตั้งแต่ตอนตั้งชื่อ

เป็นอย่างไรบ้างครับกับการเปรียบเทียบข้อดี ข้อด้อยของเกม Postking เกมนี้เป็นเกมคลาสสิคที่เล่นได้สบายๆ ไม่ต้องจริงจังอะไรมากครับ แม้ว่าอาจจะมีข้อด้อยบ้าง ผมเชื่อว่าแพทช์ในอนาคตจะออกมาทำให้เกมนี้ดีขึ้นอย่างแน่นอน

ผู้อ่านบางท่านอาจมีความคิดเห็นที่แตกต่าง หรือมีความเห็นเสริมเพิ่มเติมก็สามารถเพิ่มเติมได้ที่คอมเม้นเลยครับ สำหรับวันนี้ขอบคุณและสวัสดีครับ

app store..google play

By..Higashi

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

[Preview] Stellar Blade เวอร์ชั่น Demo ก่อนเปิดให้โหลดทดสอบจริงวันนี้
GODSOME: Gods Will Clash เปิดให้เล่นอย่างเป็นทางการเพิ่มรวมทั้งประเทศไทย
Kakao Games เปิดตัวเว็บไซต์เกม “ArcheAge: War” เผยตัวอย่าง โลกทัศน์ และเผ่าพันธุ์ต่างๆ
Demon Sutra เปิดให้บริการ OBT 28 มีนาคมนี้! เตรียมตัวจุติเป็นมารผู้ทรงพลัง! ปลุกพลังปีศาจ ผนึกสวรรค์ จุติมาร! เปิดตำนานบทใหม่ Demon Sutra เกมมือถือ MMORPG สุดมันส์!
เปิดตัว Tarisland Superstars : ความยิ่งใหญ่และความคาดหวังถึงจุดสูงสุด
สัมผัสความชื่นมื่นแห่งฤดูใบไม้ผลิที่เบ่งบาน ไปกับ Tower of God: New World อัปเดตล่าสุด!