[Review] : Jinna ถึงอาตมาจะเป็นสายเวทย์ แต่ก็แท้งค์ให้โยมได้นะ

9,430 views
Share

24564554

สวัสดีครับ มาพบกับผม Svb คนเดิม เพิ่มเติมคือรีวิวฮีโร่ใหม่อย่าง Jinna นะครับ บอกได้เลยว่าตัวนี้เหมาะสำหรับคนที่ชอบเล่นสายเวทย์ที่เข้าไปคลุกวงในได้ และดาเมจของตัวนี้หนักเสียด้วย เรามาดูกันดีกว่าว่ามีอะไรที่น่าสนใจบ้างครับ

1

ตำแหน่ง : เมจสายแท้งค์ เน้นการสนับสนุน

2

สกิล

3Samsara(สกิลติดตัว) – หลังจากใช้ลูกประคำโจมตีครบ 4 ครั้ง(โจมตีปกติและใช้สกิล) การโจมตีครั้งต่อไป จะยิงลูกประคำเจาะเกราะ สร้างความเสียหายเวทย์ 371

4Battering Beads(คูลดาวน์ 6 วินาที, ใช้มานา 105 หน่วย) – ใช้ลูกประคำโจมตีแก่ศัตรู 2 คนรอบตัว สร้างความเสียหายเวทย์ 600 โดยแต่ละครั้งที่ลูกประคำโจมตีจะชิ่งใส่ศัตรูรอบๆ 2 ครั้ง แต่ถ้าหากศัตรูถูกชิ่งใส่หลายครั้ง จะสร้างความเสียหายเพียง 30% หลังจากครั้งแรกที่โดนโจมตี

5

6Sutra of Pain(คูลดาวน์ 9 วินาที, ใช้มานา 95 หน่วย) – ใช้ลูกประคำระเบิดพลัง สร้างความเสียหายเวทย์ 585 แก่ศัตรูรอบๆ พร้อมกับลดความเร็วในกาเคลื่อนที่ 60% เป็นเวลา 2 วินาที

7

8Nirvana(คูลดาวน์ 18 วินาที, ใช้มานา 170 หน่วย) – สั่งการลูกประคำให้หมุนรอบตัวเขาอย่างบ้าคลั่ง (สร้างความเสียหายทุก 0.5 วินาที เป็นจำนวน 10 ครั้ง) การโจมตีแต่ละครั้งสร้าง ความเสียหายเวทย์ 185 หลังจากใช้สกิล ความเสียหายที่ได้รับจากศัตรูลดลง 8% เป็นเวลา 5 วินาที และเพิ่มความเร็วเคลื่อนที่ให้กับตนเอง 70% เป็นเวลา 1.5 วินาที

9

ชาเลนเจอร์สกิลที่แนะนำ

10Heal – ตามคอนเซ็ปของฮีโร่ตัวนี้เลยครับ การคลุกวงในล้วนเกิดการกระทบกระทั่งอย่างแน่นอน การมีสกิล Heal ติดตัวไว้ถือว่าช่วยให้มีโอกาสรอดชีวิตมากขึ้นด้วยครับ

11Execute – ในบางครั้งที่เราต้องเข้าไปทำดาเมจกลางวงล้อมของศัตรู แต่ดาเมจกลับไม่เพียงพอ แทนที่จะฆ่าได้แล้วเดินกลับมาอย่างหล่อๆ กลับกลายเป็นว่าเราโดนเสียเอง ดังนั้นการมีสกิลอย่าง Execute ไว้ปิดจ๊อบ จึงถือเป็นเรื่องสำคัญมากสำหรับตัวนี้

ไอเทม

12

อย่างเพิ่งแปลกใจไปถ้าเห็นผมแนะนำอะไรแปลกๆตามรูปด้านบน เพราะแนวทางการออกไอเทมแบบนี้ มาจากการแข่งขัน GPL ในไต้หวันของอาทิตย์ที่ผ่านมานั่นเอง โดยการออกไอเทมในแนวแทงค์ ให้เข้ากับรูปแบบการจัดทีม ซึ่งผมจะอธิบายในหัวข้อถัดไปครับ
เริ่มต้นมาคุณอาจจะซื้อไอเทมเล็กๆเพื่อเพิ่มพลังเวทย์ในช่วงต้นเกมตอนยืนเลน 1-1 กับศัตรู แต่ไอเทมหลักชิ้นแรกที่ผมแนะนำคือ Sonic Boots ครับ เพราะตอนเลเวล 4 จะได้ใช้ท่าไม้ตายอย่างสะดวก แบบไล่ตามศัตรูได้ทันท่วงที ไอเทมชิ้นถัดมาคือ Soaring Aura ที่เพิ่มทั้งเลือดและพลังเวทย์ ประกอบกับออร่าลดเกราะเวทย์อันโหดร้าย ถือว่าเป็นไอเทมที่เหมาะกับ Jinna มากเลยครับ
ถัดมาก็คือไอเทมสาระพัดประโยชน์อย่าง Frost Cape ที่เรียกได้ว่าเพิ่มเกือบทุกอย่าง พร้อมความสามารถพิเศษในการลดความเร็วการเคลื่อนที่ของศัตรูเป็นวงกว้างจากการโจมตีปกติของเราเอง ทำให้ Jinna สามารถให้คอมโบกับสกิลที่สองได้อย่างดีเยี่ยม เรียกได้ว่าหนืดจนเดินไม่ออกเลยครับ และตามด้วย Mail of Pain ที่เพิ่้มทั้งเกราะและพลังชีวิตในราคาย่อมเยา พร้อมกับความสามารถในการสะท้อนความเสียหายเวทย์ แต่ถ้าตัวเวทย์น้อยผมแนะนำว่าให้ข้ามไปออก Gaia’s Standard เลยดีกว่า เพราะได้พลังชีวิตและความเร็วในการเคลื่อนที่เพิ่มขึ้นด้วย
ไอเทมสุดท้ายคงจะหนีไม่พ้น Rhea’s Blessing ที่เพิ่มความสามารถเวทย์แวมไพร์ถึง 20% และมีโล่มาช่วยกันดาเมจอีกด้วย ทำให้ยืนในไฟท์ได้นานมากๆ จนเราสามารถใช้ท่าไม้ตายได้ถึงสองรอบเลยทีเดียว

เทคนิคในการเล่น

13

ก่อนจะมาพูดถึงเทคนิคในการเล่น Jinna ผมขอพูดถึงเรื่องของการจัดทีมให้เข้ากับฮีโร่ตัวนี้เสียก่อน จากภาพด้านบนที่เห็นคือการแข่งขัน GPL ของทางไต้หวัน ที่ได้จัดแข่งกันไปเมื่ออาทิตย์ที่ผ่านมา ซึ่งหลายคนอาจจะไม่รู้จักฮีโร่บางตัวที่ยังไม่เข้าไทย ผมขอสรุปง่ายๆก็คือทั้งสี่ตัวที่เหลือคือฮีโร่ที่มีความถึกในขั้นปานกลางถึงมาก และมีดาเมจอยู่ในขั้นปานกลาง ดังนั้นจุดเด่นของทั้งทีมคือช่วงต้นเกมที่เราจะสามารถถล่มอีกฝ่ายด้วย ข้อได้เปรียบทางด้านพลังชีวิตที่เหนือกว่า และศัตรูยังมีดาเมจไม่เพียงพอที่จะโค่นเราลง ดังนั้นการเล่น Jinna เป็นในแนวแท้งค์จึงถือว่าเป็นการเสริมจุดเด่นของแผนนี้เลยทีเดียว

14

ในส่วนของการอัพสกิลนั้นขึ้นอยู่กับฮีโร่ของทั้งสองฝั่ง ยกตัวอย่างง่ายๆเช่น ถ้าอีกฝั่งมีตัวล้วงเยอะ และเราไม่ต้องไปไล่ตามอะไรมากมาย ก็ควรจะอัพสกิล 2 เป็นหลักครับ แต่ถ้าหากเรามองแล้วว่าการเข้าไปคลุกวงใน สำหรับตานี้ น่าจะยากลำบาก ก็ควรที่จะอัพสกิล 1 เป็นหลักแทนครับ
ในจังหวะยืนเลนก็พยายามเคลียร์ครีปตัวสกิลแรก หรือถ้าเห็นว่าศัตรูยืนใกล้ครีป ให้เราเก็บสกิลแรกไว้ตอนครีปเหลือน้อยก่อนแล้วค่อยใช้เพื่อให้ชิ่งโดนศัตรูอย่างเต็มประสิทธิภาพ สำหรับตอนจังหวะทีมไฟท์ อย่าพยายามเข้าไปเป็นคนแรก ถึงคุณจะแท้งค์ได้ก็ตาม ให้พยายามเข้าเป็นจังหวะสอง พร้อมกับเล็งสกิลสองให้โดนศัตรูหลายๆตัว ซึ่งสกิลสองนี่แรงมากๆเลยครับ เป็นสกิลหวังผลที่สามารถใช้ฆ่าอีกฝ่ายได้เลย
ในส่วนของท่าไม้ตายนั้นไม่จำเป็นที่จะใช้ตอนถึงระยะเท่านั้น คุณสามารถที่จะใช้ท่าไม้ตายเพื่อเพิ่มความเร็วในการเคลื่อนที่เข้าไปบวกกับเพื่อนๆอย่างทันเวลา อีกทั้งคุณยังสามารถใช้ท่าไม้ตายเพื่อเอาตัวรอดได้เช่นกัน นอกจากความเร็วในการเคลื่อนที่จะเพิ่มแล้ว ยังป้องกันดาเมจจำนวนหนึ่งอีกด้วย เรียกได้ว่าครบเครื่องมากๆเลย ประกอบกับคูลดาวน์ที่แสนจะน้อยนิด สามารถใช้ได้ถึงสองรอบในไฟท์เดียว ทำให้เป็นจุดเด่นของตัวนี้เลยก็ว่าได้

15

จากการที่ผมทดลองเล่นตัวนี้ดู ด้วยการออกไอเทมแบบนี้ และสไตล์การเล่นในแบบที่ผมแนะนำไป ทำให้ผมสามารถทำดาเมจได้สูงถึง 39% ของเกมนั้น และสังหารศัตรูได้ถึง 10 ตัว โดยแทบจะไม่มีไอเทมเพิ่มดาเมจสักชิ้นเดียว ประกอบกับมีฮีโร่อย่าง Cresht และ Alice ที่ช่วยบัฟเกราะกันดาเมจให้อยู่เป็นระยะ ทำให้ถึกเอาการเลยทีเดียว ลองไปเล่นดูนะครับทุกท่าน

 

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เกมเศรษฐี 2: Meta World คว้ารางวัล ‘The Most Popular Rising Game of The Year’ จากงาน Thailand Social AIS Gaming Awards 2024
Ragnarok Landverse เปิดตัวอาชีพ “Gunslinger” โจมตีหมู่ก็แรง โจมตีเดียวก็เร็ว พร้อมเปิดตัวดันเจี้ยนใหม่ “Ghost Palace”
Wuthering Waves เกม 3D Openworld เตรียมลั่นสนามรบเดือนหน้า
กองทัพเงาผงาด ! Solo Leveling:ARISE แจกไอเทมฟรี สิทธิพิเศษเฉพาะฮันเตอร์ลูกค้า TrueID !
พบปะคนหน้าตาดีได้ที่งาน “โอม…จงเลิฟ” จากเกม Audition Dance & Date ใจกลางสยาม 26 เมษายนนี้!
Ragnarok Landverse ต้อนรับนักผจญภัยหน้าใหม่ ด้วย Seasonal Prontera ของแจกแน่น พร้อมกิจกรรมมากมาย