เตรียมรับมือเมต้าใหม่ Journey to Un’Goro มีอะไรใหม่บ้าง

1,747 views
Share

HH

 แพ็คการ์ดใหม่ที่จะถูกอัพเดตเข้ามาในช่วงเมษานี้ กับ Journey to Un’Goro ที่คอนเซ็ปต์ที่ถูกปล่อยออกมานั้นเป็นไดโนเสาและป่าเขาอันเร้นลับ ซึ่งอาจจะคล้ายกับ League of Explorers ที่เป็นสัตว์และแนวถ้ำผจญภัยเช่นเดียวกัน แต่ Journey to Un’Goro นั้นมีรูปแบบใหม่ของความสามารถการ์ดเพิ่มเข้ามาด้วยเรียกว่า

Quest

001

เป็นการ์ดแบบใหม่ซึ่งการทำงานนั้นจะเหมือนการ์ดกับดับ เมื่อใช้จะมีสัญลักษณ์ขึ้นที่ตัวฮีโร่ของเราว่า Quest ได้เริ่มขึ้นแล้ว และ Quest นั้นจะมีภารกิจให้เราทำ เมื่อทำครบเงื่อนไขเราจะได้มินเนี่ยนหรือได้พลังมานั้นเอง โดยการ์ด Quest ใบแรกนั้นก็คือ ปลุกผู้สร้าง การ์ดประจำคราสของพรีส เมื่อเราใช้การ์ดใบนี้แล้ว และใช้มินเนียนที่มีความสามารถเสียงสุดท้าย (Deathrattle) 7 ตัว จะได้รับการ์ด อามาร่า ผู้คุมกฎแห่งความหวังมา ซึ่งเป็นการ์ดมินเนียนที่มียั่วยุคู่ต่อสู้ไม่สามารถตีเราได้ทันที และมีเลือดและดาเมจสูงถึง 8/8  ยังมีความพิเศษคือเมื่อลงบนกระดานจะทำให้เลือดของเราเป็น 40 ทันทีไม่ว่าจะเหลือเท่าไหร่ ซึ่งทั้งนี้เป็นการ์ดระดับ ตำนาน (Legendary) ก็อาจจะหายากหน่อยแต่คุ้มค่าแน่นอน ต้องรอดดูว่าคราสอื่นๆอีก 8 คราสนั้นจะมีการ์ด Quest อะไรให้เล่นกันบ้าง

002 003

Adapt

อีกหนึ่งความสามารถแบบใหม่ของการ์ดที่ถูกเพิ่มเข้ามาในซองนี้ ซึ่งความสามารถของ Adapt มินเนียนที่มีความสามารถนี้เมื่อลงบนกระดานจะได้เลือกความสามารถเพิ่มเติม 1 อย่าง จาก 3 อย่างที่สุ่มขึ้นมาแต่จริงๆความสามารถที่เราสามารถเลือกได้จริงๆมีทั้งหมด 10 อย่างได้แก่ พลังโจมตี +3,พลังชีวิต +3,ซ่อนตัวจนกว่าจะถึงเทินต่อไป,โล่ศักดิ์สิทธิ์(ป้องกันการโจมตีได้1ครั้ง),วายุพิโรธ(โจมตีได้2ครั้งใน1เทิน),พิษ(ไม่ว่ามินเนียนตัวนั้นจะมีเลือดเท่าไหร่หากถูกโจมตีด้วยตัวนี้จะตายทันที),ไม่ตกเป็นเป้าหมายของเวทย์มนต์หรือฮีโร่เพาเวอร์,ยั่วยุ,+1เลือดและพลังโจมตี,เสียงสุดท้ายเรียกต้นไม้ 1/1 2 ตัว

004 005 006 007 008 009 010 011 012 013

ซึ่งการ์ดที่ถูกปล่อยออกมาแล้วมีความสามารถนี้มีอยู่ 2 ตัวได้แก่ ลองเน็คเขียวขจี เป็นการ์ดประเภทสัตว์ค่าร่าย 5 ค่าร่าย 4  มีดาเมจอยู่ที่ 5 เลือดอยู่ที่ 4 ถือว่าค่าร่ายก็ได้ดาเมจและเลือดที่คุ้มค่าอยู่แล้ว ยังจะสามารถเลือกปรับตัวได้อีก ซึ่งส่วนใหญ่อยู่ตามสถานการณ์ของเกมตอนนั้น ถ้าบอร์ดนำก็เลือกเอาเพิ่มดาเมจหรือวายุพิโรธเพื่อทำดาเมจต่อเนื่อง หรือซ่อนตัวกันถูกฆ่าเพื่อทำดาเมจปิดเกมก็ได้ อีกตัวที่มีความสามารถเดียวกันคือ Gentle Megasaur ค่าร่ายอยู่ที่ 4 ดาเมจ 5 เลือด 4 แต่เมื่อลงกระดานจะทำการปรับตัวให้มินเนียนประเภท Murlocs ให้แทนตัวของมัน อยู่ที่ว่าความสามารถปรับตัวที่จะขึ้นมือให้เรานั้นจะเป็นอันไหนแล้วละครับ จะช่วยพลิกเกมหรือคุมเกมได้ในระดับไหนต้องดูกันอีกที

014 015

เพิ่มธาตุให้การ์ดเก่า

การ์ดเก่าหลายๆใบ เช่น แม็กม่าเรจเจอร์  แร็กนารอส เจ้าแห่งเพลิง ไปจนถึง อโนมาลัส และอีกหลายๆบถึงระบุให้เป็นการ์ดประเภท วิญญาณธาตุ นั้นหมายความว่ากาณืดเหล่านี้อาจจะถูกเพิ่มรูปแบบการเล่นแบบใหม่ๆเช่นส่งเสริมพลังกันหรือบัฟกันได้แต่ต้องรอดูว่าจะมาในทางไหนเพราะว่า ตอนนี้ทาง blizzard ยังไม่ได้เปิดเผยการ์ดทั้งหมดแต่ได้กำหนดเอาไว้แล้วว่าจะเริ่มปล่อยข้อมูลเพิ่มเติมอีกทีในวันที่ 17 มีนาคมที่กำลังจะถึงนี้

016 017

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เปิดตัวระบบเสริมประสิทธิภาพการันตีใน Black Desert
บทสรุปสุดท้ายของ Dragonflight ที่มาพร้อมกับกิจกรรมพิเศษใน Dragonflight 10.2.7
Ragnarok Landverse ประกาศ Seasonal เปิด Server ต้อนรับผู้เล่นใหม่ แจกของเทพไม่มีกั้ก
Ragnarok Landverse เปิดตัวอาชีพ “Ninja” ครบจบ ในอาชีพเดียวไม่ว่าจะเป็น สายกายภาพ หรือ สายเวทย์มนต์
Riot Games ผนึกกำลังเกิร์ลกรุ๊ปสุดฮ็อต XG ปล่อยซิงเกิลพิเศษ ‘UNDEFEATED’ เอาใจแฟน ๆ VCT PACIFIC 2024!
‘RAGNAROK THE ORCHESTRA CONCERT’ คอนเสิร์ตบรรเลงเพลง RO แฟนๆ คนไทยแห่ตอบรับกระแสมาแรง ขายบัตรหมดเกลี้ยง