Garena Star League 2017 “Universal Esports Arena” งานเกมสุดยิ่งใหญ่แห่งปี

2,032 views
Share

GSL 2017 banner_01

ตลอดเวลาที่การีนาเปิดให้บริการในประเทศไทย บริษัทให้ความสำคัญกับประสบการณ์ที่ดีของผู้ใช้ผลิตภัณฑ์ของบริษัท และต้องการสนับสนุนให้กีฬาอีสปอร์ตในประเทศไทยมีมาตรฐานทัดเทียมกับนานาชาติ เพื่อเป็นเวทีให้คนไทยได้แสดงความสามารถด้านกีฬาอีสปอร์ต จึงมีการจัดงานมหกรรมอีสปอร์ตเป็นประจำทุกปีในชื่องาน Garena Star League (GSL) โดยงานนี้ถือเป็นมหกรรมการแข่งขันกีฬาอีสปอร์ตที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในอาเซียน และเป็นการสร้างปรากฏการณ์ครั้งสำคัญและภาพลักษณ์ที่ดีให้กับวงการเกมออนไลน์ และวงการอีสปอร์ตของไทย ซึ่งมีการรวบรวมนักกีฬาอีสปอร์ตระดับมืออาชีพทั้งในประเทศไทยและต่างประเทศมาร่วมเข้าแข่งขันชิงเงินรางวัลและคัดเลือกผู้ชนะไปเข้าแข่งขันยังรายการใหญ่ระดับนานานาชาติในต่างประเทศอีกด้วย

g6

นอกจากนี้ยังเป็นการสร้างความสัมพันธ์ระหว่างผู้เล่นเกมที่มีความสนใจในการเล่นเกมหรือการรับชมกีฬาอีสปอร์ต รวมทั้งผู้ที่มีความสนใจต้องการที่จะพัฒนาตนเองไปเป็นนักกีฬาอีสปอร์ต ที่จะได้มีโอกาสและพื้นที่ในการพบปะพูดคุยและร่วมกันเชียร์ทีมนักกีฬาที่พวกเขาชื่นชอบไปด้วยกัน โดยการจัดงานตลอดทั้ง 4 ปีที่ผ่านมาผู้สนใจทุกคนสามารถเข้าร่วมงานได้ฟรีไม่มีค่าใช้จ่ายในการเข้างาน ถือเป็นการจัดงานใหญ่เพื่อตอบแทนแก่กลุ่มลูกค้าและเปิดกว้างให้ผู้สนใจทั่วไปเข้าร่วมงานด้วย

g4 g7 g8

การจัดงาน GSL 2017 ในครั้งนี้ยังถือเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจโดยเฉพาะภาคอุตสาหกรรมด้านเทคโนโลยีรวมทั้งเป็นการแสดงศักยภาพของประเทศไทยให้นานาชาติได้ทราบว่า เรามีความพร้อมในเรื่องของเทคโนโลยีและโครงสร้างพื้นฐาน (Infrastructure) ที่เป็นที่ยอมรับในระดับสากล รวมถึงเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจในแง่ของการท่องเที่ยวเชิงกีฬา ซึ่งการแข่งขันกีฬาอีสปอร์ตในประเทศไทยนั้น จะทำให้เกิดการหมุนเวียนของนักท่องเที่ยวและกลุ่มแฟนคลับที่มีความสนใจในการแข่งขันจากต่างประเทศเข้ามาร่วมรับชมงาน นอกจากนี้ยังสามารถรับชมได้ทั่วโลกผ่านช่องทางการถ่ายทอดสดของการีนา และยังเป็นการประชาสัมพันธ์ภาพลักษณ์อันดีถึงความพร้อมและความทันสมัยโดยเฉพาะในด้านเทคโนโลยีของไทยและเปิดมุมมองใหม่ๆ ให้ชาวต่างชาติได้รับรู้อีกด้วย

y11

โดยการจัดงาน GSL 2017 ในปีนี้ได้มีการจัดเตรียมเวทีการแข่งขันกีฬาอีสปอร์ตที่รวบรวมเอาเหล่านักกีฬาระดับมืออาชีพทั้งในประเทศไทยและต่างประเทศเข้าไว้ด้วยกันถึง 5 เวที โดยมีผลิตภัณฑ์เกมออนไลน์ชั้นนำของบริษัทเข้าร่วมแสดงภายในงานบนพื้นที่กว่า 14,211 ตารางเมตร ณ ไบเทค บางนา พร้อมรองรับผู้เข้าชมงานกว่า 150,000 คน ภายในงานนอกจากการแข่งขันกีฬาอีสปอร์ตแล้ว ยังมีการจัดแสดงเทคโนโลยีด้านดิจิทัลต่างๆ จากบริษัทไอทีชั้นนำ และนวัตกรรม VR (Virtual Reality) เพื่อให้ผู้เข้าชมงานได้ร่วมสัมผัสประสบการณ์เทคโนโลยีล้ำสมัยรวมเอาไว้ในที่เดียว

งาน Garena Star League (GSL) ถูกจัดขึ้นเป็นครั้งแรกในปี 2013 และได้จัดต่อเนื่องเป็นประจำทุกปีติดต่อกันมาเป็นเวลา 5 ปีแล้ว ในปี 2016 ที่ผ่านมามีผู้เข้าร่วมชมงานทั้ง 2 วันเป็นจำนวนกว่า 150,000 คน โดยงานในปี 2017 นี้ มีรูปแบบงานภายใต้ชื่อ “Universal Esports Arena” คาดว่าจะมีผู้เข้าร่วมงานเพิ่มกว่าปีที่แล้วเป็นจำนวนทั้งสิ้น 200,000 คน งาน Garena Star League 2017 “Universal Esport Arena” ในครั้งนี้จะจัดขึ้นในระหว่างวันเสาร์ที่ 1 ถึงวันอาทิตย์ที่ 2 เมษายน 2017 ณ ไบเทค บางนา ฮอลล์ 98-99

 

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เปิดตัวระบบเสริมประสิทธิภาพการันตีใน Black Desert
บทสรุปสุดท้ายของ Dragonflight ที่มาพร้อมกับกิจกรรมพิเศษใน Dragonflight 10.2.7
Ragnarok Landverse ประกาศ Seasonal เปิด Server ต้อนรับผู้เล่นใหม่ แจกของเทพไม่มีกั้ก
Ragnarok Landverse เปิดตัวอาชีพ “Ninja” ครบจบ ในอาชีพเดียวไม่ว่าจะเป็น สายกายภาพ หรือ สายเวทย์มนต์
Gravity Game Tech (GGT) ปิดฉากงาน ‘RAGNAROK THE ORCHESTRA CONCERT’ ที่ประเทศไทยด้วยความสำเร็จ!
Riot Games ผนึกกำลังเกิร์ลกรุ๊ปสุดฮ็อต XG ปล่อยซิงเกิลพิเศษ ‘UNDEFEATED’ เอาใจแฟน ๆ VCT PACIFIC 2024!