[กุนซือรีวิว] เกม Ultimate Marvel vs Capcom 3 คอมโบสะใจจากฮีโร่ทั้ง 2 ค่าย ที่หาคู่ต่อสู้ยากเหลือเกิน

5,177 views
Share

MVC head

เดินทางมาถึงภาค 3 แล้วครับกับเกม Marvel vs Capcom 3 เกมต่อสู้ที่นำเอาเกมจาก 2 ค่ายดังมาต่อสู้กันบนสังเวียนไม่ว่าจะเป็น Vergil จาก Devil May Cry, Rocket Racoon จาก Guardian of the Galaxy และตัวละครอื่นๆ อีกมากในภาค 3 นี้ใช้ชื่อว่า Ultimate Marvel vs Capcom 3 วันนี้เรามาดูว่าเกม Ultimate Marvel vs Capcom 3 มีจุดเด่น – จุดด้อยอะไรบ้างครับ
ความเห็นทั้งหมดนี้เป็นเพียงความเห็นส่วนตัว อาจถูกใจหรือไม่ถูกใจบ้างต้องขออภัยมา ณ ที่นี้ครับ

จุดเด่น
1. ตัวละครเยอะมาก

MVC 1เกมนี้ตอบสนองสาวกฮีโร่ (และตัวร้าย) ทั้งสองฝั่งได้อย่างเต็มอิ่มเพราะเกมนี้นำตัวละครทั้งสองฝั่งไม่ต่ำกว่า 40 ตัวละคร มาไฝว้กันบนสังเวียน ตัวละครใหม่ก็มีให้เล่นเช่น Hawkeye จากฝั่ง Marvel และ Vergil จากฝั่ง Capcom นอกจากนี้ยังมีตัวละครที่หลายคนคาดไม่ถึงมาร่วมในสังเวียนด้วยเช่น Phoenix Wright ทนายชื่อดังจากเกม Phoenix Wright และ Nemesis จาก Resident Evil3 และตัวละครอีกหลายๆ ตัว ที่หลายคนคิดถึงก็มีมาให้เล่นด้วย แม้กระทั่ง X-23 จากภาพยนตร์โลแกนก็มีเช่นกัน
2. ระบบคอมโบที่มันสะใจ
จุดเด่นอีกหนึ่งสิ่งของเกมนี้คือการต่อสู้ที่ลื่นไหลทำให้การใช้คอมโบสามารถทำได้อย่างต่อเนื่อง สร้างความสนุกอย่างมากให้กับผู้เล่น เกมนี้สามารถโจมตีได้หลายรูปแบบทั้งบนพื้น กลางอากาศ และท่าไม้ตายก็สามารถทำได้
3. ภาพสวยงาม

MVC 2แม้ว่าเกมนี้การต่อสู้จะมาในระบบ 2D Battle หรือการต่อสู้แบบแนวด้านข้าง แต่ภาพ 3D อื่นๆ ที่ทำออกมาก็ทำได้ยอดเยี่ยม ตั้งแต่ภาพ ตัวละครที่ออกมาคมชัดสวยงาม ภาพฉากประกอบอื่นๆ ที่ทำได้ดีมีมิติ รวมถึงเอ็ฟเฟ็คท์ต่างๆ ทำออกมาได้อลังการงานสร้างอย่างมาก
4. รูปแบบการเล่นเหมาะสมกับผู้เล่นทุกคน
เกมต่อสู้หลายเกมจะบังคับการกดท่าให้หลากหลาย (และบางท่าก็ยากเสียเหลือเกิน) แต่ไม่ใช่สำหรับเกมนี้ เพราะเกมนี้ได้ทำระบบการต่อสู้ออกมาให้เข้าใจง่าย ไม่ต้องกดปุ่มซับซ้อนก็สามารถโจมตี สร้างคอมโบ และใช้ท่าพิเศษได้เต็มที่ ทำให้ผู้เล่นเก่าเล่นได้สนุก และผู้เล่นใหม่ที่ไม่เคยเล่นก็สามารถเล่นได้อย่างเต็มอิ่มอรรถรสครับ
5. ระบบออนไลน์ลื่นไหล

MVC 3เกม Fighting ในปัจจุบันจุดเด่นคงไม่พ้นการเล่นต่อสู้กันแบบออนไลน์ เกมนี้ทำระบบต่อสู้ออนไลน์ออกมาได้อย่างดี ไหลลื่นไม่มีสะดุด

จุดด้อย
1. ระบบออนไลน์ที่ร้าง
ปัญหาใหญ่ของเกมคือการไม่ออนไลน์แบบ Cross Platform หรือข้ามเครื่อง หมายถึง PC ต้องออนไลน์กับ PC เท่านั้น PS4 ไม่สามารถมาร่วมเล่นได้ ในช่วงต้นที่เกมนี้ออกวางขายหลายคนเจอปัญหา “เกมร้าง” หรือไม่มีคนร่วมเล่นออนไลน์เท่าไร ปัญหานี้ถือเป็นปัญหาใหญ่ที่ตอนนี้ผู้เล่นในสังคม Steam กำลังเรียกร้องให้มีการแก้ไขอย่างเร่งด่วนครับ
2. ระบบเชื่อมต่อจอยยังมีปัญหา
ปัญหาต่อมาสำหรับผู้เล่นหลายคนคือเกมไม่สามารถรองรับจอยได้ ไม่ว่าเป็นจอยทั่วไป จอย Xbox หรือกระทั่ง Fight stick ทำให้หลายคนเซ็งไปตามๆ กัน แม้จะแก้ปัญหาได้แต่หลายคนบอกว่าจริงๆ แล้วเกมใหญ่ขนาดนี้ไม่ควรมีปัญหาจิ๊บจ๊อยแบบนี้
3. ไม่คุ้มค่า

MVC 4ในเกมนี้ได้เพิ่มตัวละครขึ้นมา 12 ตัวละคร และฉากต่อสู้อีกหลายฉาก หลายคนบอกว่าควรเป็นการขายแบบอัพเกรด Marvel vs Capcom 3 สำหรับคนที่มีตัวเกมอยู่แล้วมากกว่าการผลิตขายแยกออกมาเป็นอีกเกมหนึ่ง หลายคนให้ความเห็นว่ารอเก็บเงินไว้ซื้อ Marvel vs. Capcom: Infinite ตอนปลายปีดีกว่า
4. ดนตรีดูด้อยกว่าภาค 2
ดนตรีประกอบในเกมนี้ทำออกมาได้ดี ถ้าเปรียบเทียบกันแล้วหลายคนบอกว่ายังทำดนตรีได้ไม่ดีเท่าภาค 2 ส่วนในมุมมองของผู้เขียนคิดว่าอยู่ที่ความชอบของแต่ละคนมากกว่า แต่ส่วนตัวผู้เขียนชอบความอลังการของดนตรีในภาค 2 มากกว่าง
5. ระบบไม่มีอะไรแปลกใหม่ MVC 5อีกประเด็นที่น่าสนใจคือผู้เล่นหลายคนบอกว่าระบบการเล่นของเกมนี้ไม่มีอะไรแปลกใหม่ แม้จะมีตัวละครเพิ่มขึ้น คอมโบสะใจขึ้น แต่สุดท้ายก็คือการนำตัวละครมาต่อสู้กัน

จบแล้วครับสำหรับการเปรียบเทียบจุดเด่น – จุดด้อย ของเกม Ultimate Marvel vs Capcom 3 ผู้อ่านบางท่านอาจมีความคิดเห็นที่แตกต่าง หรือมีความเห็นเสริมเพิ่มเติมสามารถเพิ่มเติมได้ที่คอมเม้นครับ สำหรับวันนี้ขอบคุณ และสวัสดีครับ

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

HIT : The World เกมสไตล์ MMORPG ฟอร์มยักษ์จากแดนกิมจิเปิดให้เล่นในญี่ปุ่น
เปิดตัวระบบเสริมประสิทธิภาพการันตีใน Black Desert
บทสรุปสุดท้ายของ Dragonflight ที่มาพร้อมกับกิจกรรมพิเศษใน Dragonflight 10.2.7
Ragnarok Landverse ประกาศ Seasonal เปิด Server ต้อนรับผู้เล่นใหม่ แจกของเทพไม่มีกั้ก
Ragnarok Landverse เปิดตัวอาชีพ “Ninja” ครบจบ ในอาชีพเดียวไม่ว่าจะเป็น สายกายภาพ หรือ สายเวทย์มนต์
Riot Games ผนึกกำลังเกิร์ลกรุ๊ปสุดฮ็อต XG ปล่อยซิงเกิลพิเศษ ‘UNDEFEATED’ เอาใจแฟน ๆ VCT PACIFIC 2024!