[Review]Hearth Stone : Pirate Warrior แม้จะถูกเนิฟไปก็ยังแข็งแรงอยู่

1,557 views
Share

Hearthstone23360-650

ถ้าจะพูดถึงเด็คที่ไว้เล่นไต่แรงด์ตอนนี้ไม่มีใครไม่ใช้หรือกลัว Pirate Warrior เพราะเป็นเด็คที่เล่นได้ไวและค่า Craft นั้นไม่แพงมาก

001N’zoth’s First Mate ค่าร่าย 1 ได้ดาเมจและเลือด 1/1 แต่ความสามารถของการ์ดนี้คือ เมื่อลงกระดานแล้วจะติดอาวุธ 1/3 ให้กับตัวของเราต้องการ 2 ใบ

002

Patches the Pirate ค่าร่าย 1 ได้เลือดและดาเมจ 1/1 ความสามารถคือเมื่ออยู่ในกองถ้าเราเล่นการ์ดที่เป็นประเภทโจรสลัดมินเนี่ยนตัวนี้จะโดดออกมาจากกองลงบนกระดานทันที และสามารถโจมตีได้ทันทีอีกด้วยเพราะมี Charge อยู่

003

Sir Finley Mrrgglton ค่าร่าย 1 ได้เลือดและดาเมจ 1/3 ความสามารถจะเปลี่ยนฮีโร่เพาเวอร์ของเราเป็นของคราสอื่นได้ ที่แนะนำให้เลือกคือ ฮีโร่เพาเวอร์ของฮันเตอร์ทำดาเมจตรง 2

004

Southsea Deckhand ค่าร่าย 1 จะได้รับบุกทะลวงเมื่อเรามีอาวุธอยู่ดาเมจ 2/1 ควรเก็บไว้บนมือเล่นเมื่อเราใส่อาวุธถ้าไม่มีมินเนียนลงจริงๆทนได้ทนไปก่อน เพราะเลือดน้อยมากอาจจะไมได้ตีโดนเครียร์เสียก่อน

005

Upgrade! ค่าร่าย 1 การ์ดประเภทเวทย์มนต์ จะเพิ่มดาเมจและความทนทานของอาวุธของเรา ถ้าเราไม่มีอาวุธเราจะใส่อาวุธ 1/3 แทน

006

Acidic Swamp Ooze การ์ดค่าร่าย 2 ได้ดาเมจและเลือด 3/2 ความสามารถทำลายอาวุธของฝั่งตรงข้ามใส่ไว้ 1 ใบ เพื่อไว้เครียร์อาวุธเวลาเจอเด็คเดียวกับหรือเจอ ชาแมนก็ได้เพราะมีอาวุธหลายชิ้นอยู่ แค่ 1 ใบก็พอครับ

007

Bloodsail Raider การ์ดค่าร่าย 2 ได้ดาเมจและเลือด 2/3 ความสามารถพิเศษเมื่อลงกระดานจะได้ดาเมจเพิ่มตามอาวุธในมือของเรา ใส่ 2 ใบครับ

008

Fiery War Axe การ์ดค่าร่าย 2 เป็นอาวุธดาเมจ 2 ตีได้ 2 ครั้ง อาวุธที่อยู่ในทุกเด็คของเราอยู่แล้ว ใส่ 2 ใบครับ

009

Heroic Strike การค่าร่าย 2 ที่จะได้ทำให้ตัวละครเรามีดาเมจ 4 สามารถคอมโบกับอาวุธบนมือได้ใส่ 2 ใบ

010

Bash การ์ดค่าร่าย 3 ทำดาเมจ 3 และเราจะได้รับเกราะอีก 3 ใส่ 2 ใบ

011

Bloodsail Cultist การ์ดค่าร่าย 3 ได้ดาเมจและเลือด 3/4 ความสามารถพิเศษเมื่อลงกระดานถ้าเรามีมินเนี่ยนโจรสลัดบนกระดาน จะเพิ่มดาเมจและความทนทานอีก 1/1 ใส่ 2 ใบ

012

Frothing Berserker การ์ดค่าร่าย 3 ได้ดาเมจและเลือด 2/4 ความสามารถพิเศษคือเมื่อมินเนี่ยนไม่ว่าจะฝั่งเราหรือเค้าจะ Frothing Berserker จะได้ดาเมจเพิ่มขึ้น 1 เช่นถ้าเราเอามินเนียนฝั่งเราไปตีฝั่งตรงข้ามจะได้ดาเมจเพิ่มถึง 2 ใส่ 2 ใบ

013

Dread Corsair ค่าร่าย 4 ดาเมจและเลือด 3/3 การ์ดยั่วยุแนะนำปกติตัวนี้ค่ายร่ายจะลดลงเท่ากับพลังโจมตีของอาวุธเราเลยครับเช่นถ้าเราถือ Fiery War Axe ก็จะเหลือค่าร่ายแค่ 1 เท่านั้นเองเลยใส่ 2 ใบ

014

Kor’kron elite ค่าร่าย 4 มีความสามารถ Charge ตีได้ทันทีเมื่อลงกระดาน ใส่ 2 ใบ

015

Mortal strike ค่าร่าย 4 ทำดาเมจ 4 แต่ถ้าเลือดของเราต่ำกว่า 12 จะได้ดาเมจ 6 แทนเอาไว้ยิงฮีโร่ปิดเกมเวลาไม่มีมินเนียนบนกระดานหรือเครียร์มินเนียนตัวใหญ่ๆเค้าครับ ใส่ 2 ใบ

016

Arcanite Reaper อาวุธค่าร่าย 5 ดาเมจ 5 ใช้ได้ 2ครั้ง ใส่ 2 ใบ

017

Leeroy Jenkins ค่าร่าย 5 ดาเมจและเลือด 6/2 สุดยอดการ์ดทำดาเมจและปิดเกมเป็นการ์ดที่มี Charge ที่ดาเมจเยอะที่สุดแต่ค่าร่ายน้อยที่สุดก็ว่าได้ จึงเป็นการ์ดระดับรีเจนท์ แต่เมื่อลงกระดานจะเรียกลูกมังกรให้ฝั่งตรงข้าม 2 ตัวทำให้ตายทันทีหลังใช้ถ้าไม่มีมินเนียนที่มียั่วยุอยู่หรือลงไปแล้วไม่ตายอย่าพึ่งใช้นะครับ

แนวทางการเล่น
018 การ์ดที่ควรอยู่บนมือตอนเริ่มเกมนั้นก็คือ N’zoth’s First Fiery War Axe และ Upgrade! เพราะเป็นการ์ดตามเคิฟมานาในการใช้การ์ด และถ้าเราลง N’zoth’s First เพื่อติดอาวุธแล้วยังจะเรียก Patches the Pirate ออกมาโจมตีได้ตั้งแต่เทิรน์แรกเรียกว่าทำก่อนเลย 2 ดาเมจในเทิรน์แรก และค่อยอัพเกรดเพิ่มความแรงของอาวุธแล้วค่อยดูการ์ดบนมือว่าต่อไปจะได้อะไร สิ่งสำคัญก็คือการฆ่ามินเนี่ยนฝั่งตรงข้ามเน้นที่ใช้อาวุธเราในการเคลียร์เราจะต้องให้มินเนียนเราเหลือยู่บนกระดานเสมอเพราะมินเนี่ยนของเราจะเลือดน้อยฝั่งตรงข้ามสามารถเครียร์ได้ไม่ยากเท่าไหร่ และถ้าเลยไปถึงเทิรน์ 8-10จะเริ่มเป็นงานลำบากสำหรับเราแล้ว
019Hearthstone Screenshot 03-15-17 00.43.51

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

[Preview] Stellar Blade Demo
น่าเล่นจัด Marvel Rivals เกมต่อสู้ PVP จากจักรวาลซูปเปอร์ฮีโร่
GODSOME: Gods Will Clash เปิดให้เล่นอย่างเป็นทางการเพิ่มรวมทั้งประเทศไทย
Kakao Games เปิดตัวเว็บไซต์เกม “ArcheAge: War” เผยตัวอย่าง โลกทัศน์ และเผ่าพันธุ์ต่างๆ
Demon Sutra เปิดให้บริการ OBT 28 มีนาคมนี้! เตรียมตัวจุติเป็นมารผู้ทรงพลัง! ปลุกพลังปีศาจ ผนึกสวรรค์ จุติมาร! เปิดตำนานบทใหม่ Demon Sutra เกมมือถือ MMORPG สุดมันส์!
เปิดตัว Tarisland Superstars : ความยิ่งใหญ่และความคาดหวังถึงจุดสูงสุด