เปิดตัวบริษัทร่วมทุน “True Axion Games” ความหวังใหม่ของอุตสาหกรรมเกมไทย

3,322 views
Share

DSCF5008

เป็นอีกครั้งที่เหล่าเกมเมอร์และนักพัฒนาเกมชาวไทยจะได้เฮ เนื่องด้วยการจับมือกันของสองบริษัทยักษ์ใหญ๋ อย่าง Axion ผู้พัฒนาเกมสัญชาติแคนาดา ที่ได้โลดแล่นโชว์ผลงานเด็ดจนประสบความสำเร็จในดินแดนแห่งมังกรอย่างประเทศจีน กับบริษัทที่กุมอำนาจทางการตลาดในหลายภาคส่วน
ของไทยอย่าง True ร่วมมือกันจัดตั้งบริษัทร่วมทุน “True Axion Games” เพื่อเป้าหมายที่จะสร้างนักพัฒนาเกมชาวไทย และสร้างสรรค์เกมดีๆ เพื่อความยิ่งใหญ่ด้านอุตสาหกรรมเกมของประเทศไทยในแถบเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

DSCF5007

DSCF5003

ทั้งนี้ทั้งนั้น งานเปิดตัวบริษัทใหม่ครั้งนี้ ได้จัดที่ “True Sphere” ณ ห้างสรรพสินค้าสุดหรู อย่าง “เอ็มควอเทียร์” บรรกาศภายในงานจึงออกมาสวยสด งดงาม อลังการงานสร้างมาก ประกอบกับแขกรับเชิญภายในงาน ไม่ว่าจะเป็นผู้หลักผู้ใหญ่อย่าง คุณศุภชัย เจียรวนนท์ ประธานคณะกรรมการบริหาร
บมจ.ทรู คอร์ปปอเรชั่น และ ดร.พิเชษฐ์ ดุรงคเวโรจน์ รัฐมนตรีกระทรวงว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม รวมถึงนายทอดด์ บอนเนอร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและประธานกรรมการ บริษัท แอกซิออนเวนเจอร์ส ขึ้นมากล่าวคอนเซ็ปต์คร่าวๆของบริษัท และแนวคิดในการใช้เกมให้เป็น
ประโยชน์ต่อสังคมไทย

DSCF5052

DSCF5075     โดยทางบริษัท True Axion Games เองยังมีแผนที่จะจัดตั้ง “สถาบันพัฒนาเกม(Game Academy)” เพื่อเป็นศูนย์กลางการเสริมสร้างบุคลากรเพื่อรองรับการพัฒนาอุตสาหกรรมเกมของไทย ตอบสนองนโยบายสานพลังประชารัฐของรัฐบาลอย่าง “Thailand 4.0” นั่นเอง ซึ่งเป็นสิ่งที่ดีต่อเยาวชนและ
บุคลากรรุ่นใหม่ของประเทศไทยมากๆ ที่จะมีโอกาสในการเรียนรู้เทคนิค และวิธีในการสร้างเกมจากสตูดิโอระดับโลก ประกอบกับอาชีพในสายงานนี้มีรายได้ที่สูงมากๆในต่างประเทศ ถ้าหากเกิดการสร้างงานในลักษณะนี้ขึ้นมาได้ในประเทศไทย ย่อมทำให้เกิดการยกระดับคุณภาพชีวิตของคนใน
สังคมอย่างแน่นอน

DSCF5049

DSCF5041

หลายคนอาจยังไม่รู้จักบริษัท Axion ว่ามีผลงานอะไรบ้าง ทำไมบริษัทยักษ์ใหญ่ในบ้านเราอย่าง True ถึงไปจับมือด้วย ผมเลยเอาผลงานคร่าวๆของบริษัท Axion มาฝาก ในปี 2006 บริษัท Axion จัดตั้งสตูดิโอเกมส์ที่เซี่ยงไฮ้ จับมือร่วมกับ Epic Games ผู้พัฒนาระบบ Unreal Engine อันโด่งดัง
จนในปี 2009 ได้สรรสร้างเกมอย่าง Fat Princess จนกลายเป็น Best Seller Game บน PS3 และ PSP และต่อมาในปี 2011 ได้ปล่อยเกม QQSM ออกมาบน PC มียอดดาวน์โหลดกว่า 17 ล้านครั้ง และทำรายได้ให้ Axion กว่า 50 ล้านเหรียญสหรัฐ ด้วยเงินลงทุนแค่ 3.5 ล้านเหรียญสหรัฐ สุดท้าย
ในปี 2015 ทาง Axion ได้ร่วมมือกับ Tencent สร้างเกม Rising Fire ซึ่งเป็นแนว Online Multiplayer Shooter RPG และคาดว่าจะมียอดขายในประเทศจีนอย่างน้อย 400 ล้านเหรียญสหรัฐต่อปีเลยทีเดียว

DSCF5098

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

TSX by Astronize รวมพลคนรัก TS จัด Fan Meeting ครั้งแรก พร้อมเผย RoadMap เตรียมมันส์จริงเมษายนนี้!
โอกาสดีของคนไทย Ragnarok The Orchestra Concert in Thailand ดื่มด่ำไปกับบทเพลง Ragnarok Online BGM 26 เสียงเพลงที่คุ้นเคยในประเทศไทยพร้อมกัน 6 เมษายนนี้
Riot Games เปิดตัว VCT Pacific Stage 1 และ 2 พร้อมทุกเรื่องที่คุณควรรู้!
Bandai Namco ร่วมกับ Sicom Amusement และ Xzoze ผนึกกำลังเปิดศึกหมัดเหล็ก กับงานเปิดตัวอย่างเป็นทางการของ Tekken 8 Thailand Grand Opening
เอซุส (ประเทศไทย) ร่วมกับ บริษัท คอมเซเว่น จำกัด จัดกิจกรรมเพื่อสังคมในโครงการ ‘ห้องคอมฯของหนู’ สนับสนุนอุปกรณ์การเรียนรู้ให้แก่โรงเรียนที่ขาดแคลน
One~More’~Time (OMT) คว้าแชมป์ Zone4 Thailand Championship 2023