ครั้งแรกของ AMD ในการนำการ์ดจอ Desktop มาใช้กับ Notebook !!!

2,688 views
Share

notebook1

ในปัจจุบันนี้ AMD มีนวัตกรรมเกิดขึ้นมากมาย ไม่ว่าจะเป็น Ryzen คลื่นลูกใหม่แห่งวงการ CPU ที่มากำลังมาแรง ทำให้ AMD เป็นที่สนใจและติดตาม อีกหนึ่งกลุ่มธุรกิจของ AMD คือกลุ่มผลิตภัณฑ์คอนซูมเมอร์ โน้ตบุ๊คแบรนด์ต่างๆ ที่ AMD มีส่วนขับเคลื่อนขุมพลังเหล่านั้น ซึ่งงานเปิดตัวในครั้งนี้จัดที่ โรงแรมแกรนด์ไฮแอทเอราวัณ ในวันที่ 28 มีนาคม 2560 ที่ผ่านมา โดยมีคุณศศิประภา สุธีรภัทร์ ผู้จัดการฝ่ายพัฒนาธุรกิจ ผลิตภัณฑ์คอนซูมเมอร์บริษัท AMD ประเทศไทย จำกัด และคุณเอกรัตน์ แย้มคง ทีมงานด้านเทคนิค จะมาแชร์นวัตกรรมและความคืบหน้าของผลิตภัณฑ์โน้ตบุ๊ครุ่นล่าสุด

P'puay1

technician

โดยในช่วงแรกของงานมีการเลี้ยงอาหารเย็นแก่สื่อมวลชนที่มาเข้าร่วมในครั้งนี้ และคุณศศิประภา สุธีรภัทร์(คุณป๋วย) ได้มาท้าวความถึงเมื่อ 2-3 ปีที่แล้วส่วนแบ่งทางการตลาดในหมวดคอนซูมเมอร์ ของ AMD มีเพียงแค่ 3-4% เท่านั้น แต่ในทุกวันนี้ทะยานเข้ามาแตะ 12% ซึ่งถือเป็น การประสบความสำเร็จหนึ่งของ AMD เนื่องด้วย CEO ผู้มากความสามารถอย่าง Dr.Lisa Su ชาวไต้หวันที่เติบโตในอเมริกาและฝ่าฟันอุปสรรคทางด้านเชื้อชาติจนได้มานั่งเก้าอี้ผู้บริหารในวันนี้

notebook

ครั้งนี้ทาง AMD ได้จับมือกับแบรนด์โน้ตบุ๊คชื่อดังอย่าง ASUS โดยนำการ์ดจอ Rx 460 Radeon ที่เป็นสเปคเดียวกับเดสก์ท็อปไปใส่ในโน้ตบุ๊ครุ่น K550IU ออกมาวางจำหน่ายในราคาเพียงแค่ 22900 บาท เท่านั้น!!! ซึ่งถือว่าถูกและคุ้มค่าเอามากๆ สำหรับเหล่าเกมเมอร์งบไม่เยอะ นอก จากนี้ยังถือว่าเป็นการนำ CPU ของ AMD เองมาใช้กับ Rx 460 เป็นครั้งแรกในไทยอีกด้วย ซึ่งได้เปิดขายในงานคอมมาร์ทที่ผ่านมา และสามารถขายออกไปได้ถึง 20 กว่าเครื่องเลยทีเดียว

test gaming

ถ้าหากมาโฟกัสที่สเปคของเจ้าโน้ตบุ๊คตัวนี้ จะเห็นว่า CPU เป็นรุ่น FX9830p ซึ่งดีกว่ารุ่นเก่าที่ใช้กำลังไฟ 35 วัตต์ ประกอบกับบจอภาพแบบ HD+ ที่ราคาไม่แพงมาก ประหยัดไฟ กินสเปคน้อยกว่าแบบ Full HD จึงทำให้ประสิทธิภาพออกมาแรงกว่า Full HD ด้วยเช่นกัน และจุดเด่นอีก อย่างนึงที่จะขาดไปไม่ได้ก็คือ ระบบ Virtual full HD system ที่สามารถจำลองภาพให้เป็นแบบ Full HD ได้เลยโดยมีจอภาพแค่ HD+ ทำให้ผู้ใช้รู้สึกสบายตามากยิ่งขึ้น อีกทั้งยังมีโปรโมชั่นมากมาย แถมเกมดังอย่าง Civilization VI ที่มีมูลค่าเกือบ 2000 บาทอีกด้วย

test gaming1

จะเห็นได้ว่าข้อจำกัดต่างๆในโน้ตบุ๊คไม่ว่าจะเป็น CPU หรือ การ์ดจอ ได้โดนทาง AMD พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่าพวกเขานั้นสามารถทำลายกำแพงลงได้ และพร้อมที่จะกลับมาเข้าตลาดด้านนี้อย่างจริงจัง ไม่ว่าจะเป็นราคาของการ์ดจอ ที่ต่ำกว่าคู่แข่งในตลาดอย่าง GTX1050 ถึงประมาณ 5000 บาท แต่ประสิทธิภาพนั้นใกล้เคียงกันมากๆ ทำให้เป็นอีกทางเลือกหนึ่งของผู้บริโภค ประกอบกับข่าวของ CPU รุ่น Ryzen ที่ได้ทำการเปิดตัวมาก่อนหน้านี้ ทำให้ราคาหุ้นของบริษัท AMD นั้นทะยานจากราวๆ 2 ดอลล่าร์สหรัฐ เป็น 13 ดอลล่าร์สหรัฐ ภายในระยะเวลาแค่ 10 เดือนเท่านั้น ซึ่งคาดว่าสิ่งนี้จะทำให้ AMD กลับมาเป็นเจ้าตลาดเหมือนในยุคที่รุ่งเรืองเฟื่องฟูในหลายปีที่แล้ว อย่างไรก็ตามอย่าลืมติดตามข่าวคราวอย่างเหนียวแน่นนะครับ จะได้ไปหาซื้อกันทัน เดี๋ยวของขาดตลาด (ฮ่าๆ)

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ASUS เปิดจำหน่าย Zenbook DUO (2024) โน้ตบุ๊ก OLED สองหน้าจอแล้ววันนี้!
ซัมซุง เปิดตัว OLED เกมมิ่งมอนิเตอร์ Odyssey รุ่นใหม่ที่งาน CES 2024 มาทั้ง Odyssey OLED G8, Odyssey OLED G6 และ Odyssey OLED G9
ASUS ประกาศเปิดตัว Zenbook 14 OLED (UX3405) ใหม่ล่าสุด! สุดยอดโน้ตบุ๊กพรีเมียม หน้าจอ OLED น้ำหนักบางเบา มาพร้อมโปรเซสเซอร์ใหม่ AI-powered Intel Core Ultra 9
ร่วมเฉลิมฉลองเทศกาลแห่งความสุข กับคอลเลกชัน Holidays Gift สุดพิเศษจาก เลอโนโว x LINE Friends
Lenovo Legion ปฏิวัติโลกและวิถีแห่งเกมเมอร์ในเอเชียแปซิฟิก พร้อมปลดปล่อยที่สุดของขุมพลังการประมวลผลเกมมิ่งบนพีซี
“เอเซอร์” เปิดตัวแล็ปท็อป เกมมิ่งตัวแรงใหม่ล่าสุด Acer NITRO V 15 ที่สาวกเกมตัวจริงต้องไม่พลาด คุ้มค่า ไร้ขีดจำกัด