Digimaster ร่วมผจญภัยในโลกดิจิเวิลด์ไปด้วยกัน!!!

3,365 views
Share

Digimaster31360-650

Digimaster เกมมือถือ ที่มีการต่อสู้เป็นแบบ Turn base 1v1 โดยเกมนี้ได้มีการดำเนินเรื่องราวอิงจากการ์ตูนชื่อดังอย่าง “ดิจิมอน” ทำให้เราคิดถึงการ์ตูนเรื่องนี้ที่เคยดูเมื่อวันวาน มาพร้อมกับเหล่าดิจิมอนที่คุ้นเคย ไม่ว่าจะเป็น อากูมอน, โทโคมอน, เทลมอน และดิจิมอนอื่นๆ อีกมากมายในโลกดิจิเวิลด์แห่งนี้ ขอบอกว่าเกมนี้ไม่ได้มาแค่ดิจิมอนนะ ตัวละครต่างๆ ก็มาเช่นกัน อย่าง ไทจิ, ยามาโตะ, ทาเครุ และอีกหลายตัวละครด้วยกัน โดยเกมนี้ได้มีการเปิด OBT แล้ว เมื่อวันที่ 31 มีนาคมที่ผ่านมา สามารถดาวน์โหลดได้ทั้ง Android และ iOS สำหรับเกม Digimaster นี้จะมีระบบอะไรบ้างนั้น เราไปดูกันเลยดีกว่า

02Digimaster

03Digimaster

เมื่อเราได้ก้าวเข้ามาในโลกดิจิเวิลด์ เราจะต้องเลือกตัวละคร 2 ตัวระหว่าง ไทจิ กับ ฮิคาริ เพื่อดำเนินภารกิจภายในเกม ต่อมาเราจะได้เลือกดิจิมอนที่จะมาต่อสู้ร่วมกับเรา มีให้เลือกทั้งหมด 3 ตัวด้วยกันคือ โคโรมอน, โดรูรูมอน และ โทโคมอน เมื่อเลือกเสร็จ ก็ไปผจญภัยในโลกดิจิเวิลด์กันได้เลย!

06Digimaster

ในโลกดิจิเวิลด์แห่งนี้ เราจะได้พบปะกับเหล่าผู้เล่นคนอื่นที่เข้ามาผจญภัยในโลกดิจิเวิลด์เหมือนกับเรา สิ่งที่เราต้องทำอย่างแรกเลยก็คือดำเนินภารกิจต่างๆ ภายในเกม วิ่งคุยกับ NPC ต่างๆ เพื่อทำภารกิจให้ลุล่วง สำหรับการต่อสู้นั้นจะเป็นกำต่อสู้แบบ Turn base 1v1 โดยเราสามารถเลือกดิจิมอนเข้าร่วมต่อสู้ได้มากที่สุด 6 ตัวด้วยกัน ในเรื่องของสกิลดิจิมอนแต่ละตัวนั้นจะมีสกิลที่แตกต่างกันคือ สกิลประจำธาตุ อย่างเช่น ดิจิมอนมธาตุไฟ ก็จะมีสกิลของธาตุไฟใช้ในการต่อสู้ด้วย เป็นต้น ในระหว่างการต่อสู้นั้น เราสามารถเปลี่ยนดิจิมอนตัวไหนภายในทีมมาต่อสู้ก็ได้ไม่จำกัดจำนวนการเปลี่ยน นอกจากว่าดิจิมอนตัวนั้นจะถูกโจมตีจน HP เหลือ 0 จะไม่สามารถต่อสู้ได้อีก นอกจากนี้เรายังสามารถใช้ยาเพื่อเพิ่มพลังให้กับดิจิมอนในการต่อสู้ได้อีกด้วย เมื่อชนะเราจะได้รับประเมินจากการต่อสู้ (สูงสุด 3 ดาว) และได้รับ EXP, Gold และของราวัลแบบสุ่ม อย่างเช่น การ์ดดิจิมอน เป็นต้น

2936

43Digimaster

สำหรับ “ดิจิมอน” ที่เรามีอยู่นั้น เราสามารถดูค่าสเตตัสต่างๆ ของดิจิมอนตัวนั้นๆ ได้ และสามารถเสริมความแข็งแกร่งให้กับดิจิมอนด้วยการ “ทะลวง” โดยใช้การ์ดดิจิมอนตามที่กำหนดเป็นวัตถุดิบในการเสริมแกร่ง และยังเพิ่มความสามารถให้กับดิจิมอนได้อีกด้วยนะ แถมยังมีการปลุกพลังให้ดิจิมอนมีความแข็งแกร่งเพิ่มขึ้น นอกจากนี้เรายังเพิ่มเลเวลให้กับดิจิมอนและยังอัพดาวให้กับดิจิมอนได้อีกด้วย และที่ขาดไปไม่ได้เลยสำหรับดิจิมอนนั่นก็คือการ “พัฒนา” ร่างของดิจิมอน ซึ่งดิจิมอนแต่ละตัวจะมีการพัฒนาร่างโดยใช้ ไอเทมตราสัญลักษณ์ต่างๆ เช่น ตราขอบคุณ, ตรากล้าหาญ เป็นต้น เมื่อสะสมจำนวนตราสัญลักษณ์ครบตามกำหนดก็จะสามารถพัฒนาร่างขั้นต่อไปได้20Digimaster

44Digimaster

25Digimaster24Digimaster34 23

ดาต้าเซ็นเตอร์ คือการจัดการดิจิมอนที่เรามี ให้เราเลือกว่าจะเอาดิจิมอนตัวไหนเข้าทีมเพื่อต่อสู้ในครั้งต่อไป และ”คู่มือภาพดิจิมอน” จะสะสมดิจิมอนที่เราสแกนมา (ระหว่างที่เราเดินทางทำภารกิจอยู่นั้น เราจะพื้นพี่ที่เป็นกรอบสี่เหลี่ยม พื้นที่นี้จะเป็นพื้นที่เพื่อให้เราได้ต่อสู้กับดิจิมอนเพื่อเก็บ EXP หรือเราจะสแกนเพื่อจับดิจิมอนตัวนั้นก็ได้ สำหรับการสแกน แน่นอนว่าไม่สามารถจับได้ในครั้งเดียว เพราะเราต้องสะสมเปอร์เซ็นการสแกนไว้ เมื่อสะสมครบ 100 เปอร์เซ็นก็จะสามารถจับดิจิมอนตัวนั้นได้สำเร็จ) ต่อมาคือ “การฝึกฝนเสมือนจริง” เป็นการฝึกฝนให้กับเหล่าดิจิมอนให้มี EXP เพิ่มขึ้น โดยเลือกดิจิมอนที่ต้องการฝึกฝนเข้าศูนย์การฝึกฝนเสมือนจริง เมื่อดิจิมอนอยู่ในศูนย์การฝึกฝนเสมือนจริง จะมีค่า EXP เพิ่มขึ้นโดยอัตโนมัติ (ทุก 1 วินาที EXP จะเพิ่มขึ้น 3 แต้ม)

45 46 33 30 32 3137

ดิจิมอนที่แข็งแกร่งและไอเทมต่างๆ สามารถหาได้จาก “กาชาปอง” โดยกาชาปองนี้มีอยู่ 2 แบบ คือ กาชาทั่วไป และ กาชาระดังสูง ซึ่งแน่นอนว่ากาชาปองระดับสูงนั้น มีโอกาสที่จะได้รับดิจิมอนหายากและไอเทมหายาก โดยเราจะต้องใช้เพชรในการสุ่มกาชาปองนี้ และกาชาปองทั่วไปนั้นเราจะได้รับไอเทมต่างๆ อย่างเช่น น้ำยา EXP, ดิจิไวซ์, ดิจิมอนขั้นแรก (เบบี้) เป็นต้น

14

09 08

สำหรับเกมมือถือ Digimaster นี้ ก็ถือว่าเล่นได้เพลินๆ มีทั้งภารกิจหลักและภารกิจย่อยให้เลือกทำได้ตามใจชอบ อีกทั้งยังมีการอัพเกรดดิจิมอนให้มีความแข็งแกร่ง รวมถึการพัฒนาร่างขั้นต่างๆ ของดิจิมอน และกิจกรรมต่างๆ อีกมากมายภายในเกม นอกจากนี้เสียงประกอบ, ตัวละคร และดิจิมอนที่มีอยู่มากมายภายในเกม ก็ทำให้เรานั้นคิดถึงซีรี่ย์ดิจิมอนต้นฉบับ บอกเลยว่าใครเป็นเป็นสาวกดิจิมอนไม่ควรพลาดเกมนี้ โหลดมาเล่นรับรองสนุกอย่างแน่นอนจ้า

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

[Preview] Stellar Blade Demo
น่าเล่นจัด Marvel Rivals เกมต่อสู้ PVP จากจักรวาลซูปเปอร์ฮีโร่
GODSOME: Gods Will Clash เปิดให้เล่นอย่างเป็นทางการเพิ่มรวมทั้งประเทศไทย
Kakao Games เปิดตัวเว็บไซต์เกม “ArcheAge: War” เผยตัวอย่าง โลกทัศน์ และเผ่าพันธุ์ต่างๆ
Demon Sutra เปิดให้บริการ OBT 28 มีนาคมนี้! เตรียมตัวจุติเป็นมารผู้ทรงพลัง! ปลุกพลังปีศาจ ผนึกสวรรค์ จุติมาร! เปิดตำนานบทใหม่ Demon Sutra เกมมือถือ MMORPG สุดมันส์!
เปิดตัว Tarisland Superstars : ความยิ่งใหญ่และความคาดหวังถึงจุดสูงสุด