เปิดตัว Garena Star League 2017 งานแข่งขันอีสปอร์ตที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในอาเซียน

2,203 views
Share

DSC_0724     ในที่สุด วันที่เกมเมอร์หลายคนรอคอยก็มาถึง! มหกรรมงานแข่งขันอีสปอร์ตที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในอาเซียน Garena Star League 2017 หรือ GSL 2017 ภายใต้รูปแบบงานที่มีชื่อว่า Universal eSports Arena  ซึ่งดำเนินมาถึงครั้งที่ 5 กันแล้วในปีนี้ เหล่าเกมเมอร์ทั้งหลายร้อยหลายพันคนต่างก็เข้ามาเยี่ยมชมงานนี้

cats cats453674856

       ซึ่งก็ต้องบออกว่า นอกจากจะมีการแข่งขันระดับโลกและระดับประเทศรออยู่ ยังมีการเปิดตัวเกม กิจกรรมต่างๆมากมาย การออกบูธให้เหล่าผู้ที่เข้าชมงานได้รับความสนุกสนานอย่างเต็มที่ตลอด 2 วันเต็ม 1-2 เมษายนนี้ณ ฮอลล์ 98 – 99 ไบเทค บางนา

DSC_0687

       ในการเปิดงานคราวนี้ได้รับเกียรติจากคุณ อัลเลน ซู ผู้จัดการอาวุโสด้านพันธมิตรทางธุรกิจเกม บริษัท การีนา ออนไลน์ (ประเทศไทย) จำกัด ขึ้นมากล่าวเริ่มต้น ว่าเกมมิ่งไม่ได้เป็นแค่เรื่องของอินเตอร์เน็ตเพียงอย่างเดียวแล้ว เกมมิ่งเป็นเรื่องของกีฬา เกมมิ่งกลายเป็นวัฒนธรรม เกมมิ่งคืออุตสาหกรรมที่เติบโตเร็วที่สุดในโลก และงานนี้คืองานที่ให้คำตอบกับคำถามว่า วงการอีสปออร์ตพัฒนาไปถึงขั้นไหนแล้ว

DSC_0701

       หลังจากนั้นก็ยังได้รับเกียรติจากรองศาสตรจารย์ ดร. ชวนี ทองโรจน์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาขึ้นกล่าวเปิดงาน GSL 2017 ว่าด้วยเรื่องของวงการอีสปอร์ตหรือการแข่งขันกีฬาอิเล็กทรอนิกซ์กำลังเติบโตและเป็นที่นิยมอย่างมาก มีการแข่งขันในรายการระดับโลกมากมายทั้งในประเทศไทยและต่างประเทศ และนับว่าการจัดแข่งขันอีสปอร์ตเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงกีฬาที่เรียกว่า Sport Tourism ซึ่งเป็นการประชาสัมพันธ์ประเทศไทยสู่สายตานักท่องเที่ยว และสำหรับประเทศไทยในตอนนี้กำลังอยู่ในช่วงการศึกษาหารือ เพื่อให้มีความั่นใจในมาตรการการส่งเสริม และการป้องกันในด้านต่างๆ เกี่ยวกับนักแข่งเกมต่ออไป

DSC_0720 DSC_0741 DSC_0746 DSC_0754 DSC_0760

         เมื่อจบพิธีเปิดงานอย่างยิ่งใหญ่ก็ถึงช่วงของการส่งท้ายด้วยการเปิดตัวเกมใหม่ที่หลายคน คงจะรู้ดีกันอยู่แล้ว ซึ่งนั่นก็คือ Blade & Soul ที่จะมาเข้าครอบครัวของ Garena และเตรียมเปิดตัวการแข่งขันภายหลังจากนี้อีกด้วย สำหรับน้องๆคนไหนที่รอคอยก็มาเจอกันได้ที่บูธของ Blade & Soul ซึ่งจะมีการแจกโค้ดไอเทมมูลค่ากว่า 1,000,000 บาทอีกด้วยDSC_0782DSC_0794DSC_0824            นอกอจากการเปิดตัวเกมใหม่ก็จะขาดไม่ได้กับการแข่งขัน ซึ่งในงาน GSL 2017 คราวนี้มีการแข่งขันด้วยกันมากถึง 5 การแข่งขันใหญ่ League of Legends, Heroes of Newerth, Point Blank, FIFA Online 3 และเกมมือถือมาแรงที่นำมาแข่งเป็นอีสปอร์ตได้อย่าง RoV ซึ่งทั้งหมดทั้งมวลนี้ก็จะมีการแข่งขันในระดับต่างๆกันไป เงินรางวัลและทุนการศึกษารวมในงานมากกว่า 8,000,000 บาท DSC_0838DSC_0873

         และที่พิเศษสุดยังมีการจัดแสดงเทคโนโลยีด้านดิจิทัลต่างๆ จากบริษัทไอทีชั้นนำ และนวัตกรรม VR (Virtual Reality) เพื่อให้ผู้เข้าชมงานได้ร่วม สัมผัสประสบการณ์เทคโนโลยีล้ำสมัยรวมเอาไว้ในที่เดียว รวมทั้งกิจกรรมจากบูธต่างๆผู้สนับสนุนหลายๆเจ้าที่จะมาสร้าง สีสันภายในงานมากมาย งานนี้จัดกัน 2 วันเต็มๆ เสาร์-อาทิตย์ที่ 1-2 เมษายนนี้ ณ ฮอลล์ 98 – 99 ไบเทค บางนา เหล่าเกมเมอร์และนักกีฬาอีสปอร์ตไม่ควรพลาด

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

HIT : The World เกมสไตล์ MMORPG ฟอร์มยักษ์จากแดนกิมจิเปิดให้เล่นในญี่ปุ่น
เปิดตัวระบบเสริมประสิทธิภาพการันตีใน Black Desert
บทสรุปสุดท้ายของ Dragonflight ที่มาพร้อมกับกิจกรรมพิเศษใน Dragonflight 10.2.7
Ragnarok Landverse ประกาศ Seasonal เปิด Server ต้อนรับผู้เล่นใหม่ แจกของเทพไม่มีกั้ก
Ragnarok Landverse เปิดตัวอาชีพ “Ninja” ครบจบ ในอาชีพเดียวไม่ว่าจะเป็น สายกายภาพ หรือ สายเวทย์มนต์
Gravity Game Tech (GGT) ปิดฉากงาน ‘RAGNAROK THE ORCHESTRA CONCERT’ ที่ประเทศไทยด้วยความสำเร็จ!