ยูโด ยอดนักสู้จากแดนอาทิตย์อุทัย

1,667 views
Share

Review_Judo

การประยุกต์ใช้พลังการผลักและเหวี่ยงของคู่ต่อสู้เป็นอาวุธ เสริมด้วยแรงโน้มถ้วงในการเอาชนะ ด้วยรูปแบบต่อสู้ที่คล้ายคลึงกับ Hapkido และ Prowrestling จนทำให้ ยูโด (Judo) โดดเด่นในด้านการจับล็อคและมีโอกาสทำให้เป้าหมายติดสถานะมึนเกือบทุกท่า ในส่วนของการต่อยอาจจะไม่โดดเด่นมากนัก แต่ก็สามารถนำมาทำเป็นคอมโบได้เป็นอย่างดี

เงื่อนไขเปลี่ยนอาชีพ
ต้องมี ตัวละครเลเวล 10 ขึ้นไป โดยเลือกสายการต่อสู้เป็น Rush

แนะนำสกิลที่จำเป็น (ใช้บ่อย+ควรตีบวกสกิลสูงๆ)
ขอแนะนำแค่สกิลทั่วไปก่อนนะ เพราะพวกสกิล Special (E) หรือ Team ต้องอัพกันทุกคนอยู่แล้ว ขึ้นอยู่กับกำลังทรัพย์ ^^

Shoulder ChargeShoulder Charge (D D D …)
เป็นการโจมตี 3 ครั้ง โดยเริ่มจากใช้ฝ่ามือ ไหล่ แล้วต่อยเสยคู่ต่อสู้ขึ้นลอยกลางอากาศ เป็นการต่อยพื้นฐานของยูโดที่สามารถเอาไปทำคอมโบระยะสั้นโดยการโจมตีเพียงสกิลเดียวได้
One Two Tree FourOne Two Tree Four ( < Or > + D ) คู่ต่อสู้อยู่ด้านหน้า
สกิลนี้จะโจมตี 4 ครั้ง โดยโจมตีด้วยหมัด 3 ครั้ง ศอกอีก 1 ครั้ง การโจมตีครั้งสุดท้ายจะทำให้เป้าหมายลอยตัวขึ้น จึงทำให้สามารถต่อคอมโบกลางอากาศได้เป็นอย่างดี
Ankle Crash 1 Ankle Crash 2Ankle Crash 1, 2 ( ลง + D) คู่ต่อสู้อยู่ด้านหน้าและหลัง
ท่าสับขาที่จะทำให้คู่ต่อสู้ล้มลงในครั้งแรก และการโจมตีครั้งต่อไปจะผลักคู่ต่อสู้ให้กระเด็นออกไป เป็นทักษะที่ผู้เล่นยูโดทุกคนคุ้นเคยเป็นอย่างมาก เรียกว่าเป็นสกิลหากินเลยก็ว่าได้ เพราะโจมตีได้ง่ายเพื่อให้ล้มและทำคอมโบต่อได้ (คอมโบสับแหลก ^^)

แนะนำคอมโบ(เบื้องต้น)
คอมโบ 1 : D D D + D D D + D + D + D
เริ่มด้วยคอมโบพื้นฐานกับท่า Shoulder Charge ซึ่งท่านี้เป็นการกดโดยใช้แค่ปุ่ม D ในการทำคอมโบ โดยเริ่มด้วยการต่อยคู่ต่อสุ้ 3 ครั้งให้ลอยขึ้น และกดต่อยอีก 3 ครั้งกลางอากาศ เมื่อคู่ต่อสู้กำลังตกลงพื้น ให้กด D เพื่อใช้ฝ่ามือสับอีกเรื่อยๆ โดยท่าเรากดได้เร็วและจังหวะพอดี จะโจมตีเพิ่มได้อีกหลายคอมโบ
คอมโบ 2 : –> D D D D + D D D + S + S
ต่อด้วยคอมโบที่ 2 จะเริ่มด้วยสกิล One Two Tree Four เป็นการโจมตี 4 ครั้ง โดยครั้งที่ 4 คู่ต่อสู้จะลอยขึ้น ก็ให้ตามด้วยสกิล Shoulder Charge อีก 3 ครั้ง จากนั้นให้กด S เพื่อจับทุ่มกลางอากาศ ซึ่งเป้าหมายอาจจะติดสตันเมื่อโดนทุ่ม ก็ให้ตามไปกดล็อคอีกครั้งนึง
คอมโบ 3 : >D D D D + >D D D + >D D D + S
คอมโบสุดท้ายจะเป็นคอมโบที่ใช้จังหวะและความไวในการกดมากขึ้น โดยเปิดด้วย One Two Tree Four ให้คู่ต่อสู้จะลอยขึ้น และก็กดท่าเดิม (แต่ต้องกด D แค่ 3 ครั้ง ) เท่านั้น อีกสัก 1-2 คอมโบ ตรงส่วนนี้แล้วแต่จังหวะในการกดของแต่ละคน ถ้าจังหวะดีก็จะได้หลายชุด จากนั้นก็ให้ปิดคอมโบด้วย S หรือจะเป็น ลง D ก็ได้ แล้วแต่ความถนัด

ตัวอย่างคอมโบแบบง่ายๆ เบื้องต้น

ทั้ง 3 คอมโบนี้เป็นคอมโบเบื้องต้นของยูโดในเกม Zone4 ซึ่งการต่อสู้จะผสมผสานทั้งการต่อย
สับ และจับล็อค โดยจะเป็นสายที่ค่อนข้างได้รับความนิยมในการเล่นมาก เนื่องจากโจมตีได้ง่าย และไม่ยุ่งยาก ผู้เล่นบางท่านอาจจะใช้แค่การโจมตีง่ายๆ อย่าง ลง D ก็สามารถสู้กับคู่ต่อสู้ได้อย่างสบายแล้ว

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Ragnarok Online x Sonic the Hedgehog ชวนคุณย้อนวัยออกผจญภัยแบบ HI – SPEED พร้อมกันได้แล้ววันนี้
Cabal EXE [PC] : อัพเดทครั้งใหญ่!! ปฐมบทแห่งพาร์ท XVI บุกดันเจี้ยนแห่งใหม่ Purifier in the Woods ป่ามรณะ
Black Desert ปรับปรุงระบบเลเวลการดำรงชีวิต
2XKO เกมต่อสู้ Fighting ไอพี LOL เปิดเผยตัวอย่างใหม่ของ Illaoi
Arena Breakout: Infinite เกมยิงมุมมองบุคคลที่หนึ่งประกาศลงพีซี
อัลฟ่าของ The War Within กำลังจะมาพร้อมกับของสะสมสุดพิเศษมากมาย!