ทำไม Blade and Soul เกมออนไลน์ใหม่ของการีน่า ถึงแตกต่างจากเกมทั่วไป

4,066 views
Share

bnsheadweb01

Blade and Soul คือเกมออนไลน์สไตล์ MMORPG ที่มีความแตกต่างจากเกมออนไลน์แนวเดียวกันในหลายๆ ด้าน เพราะตัวเกมได้ถูกพัฒนาขึ้นมาอย่างพิถีพิถันในทุกๆ รายละเอียด ทำให้มีภาพกราฟฟิกที่สวยงามและมีการออกแบบเกมพร้อมกับการอัพเดทตามความต้องการของผู้เล่นอยู่อย่างสม่ำเสมอ จนทำให้ Blade and Soul กลายเป็นสุดยอดเกมแอคชั่นฟอร์มยักษ์ระดับโลกที่ได้รับการยอมรับในหลายๆประเทศ ด้วยกระแสการตอบรับและความนิยมอย่างสูงในทุกประเทศที่เปิดให้บริการรวมทั้งการที่เกมสามารถเป็นเกมแข่งขัน eSports ได้ด้วย ทำให้ Blade and Soul เป็นอีกหนึ่งเกมที่ครองแชมป์เกมที่มีคนพูดถึงมากที่สุดของวงการ จากรายละเอียดและจุดเด่นที่ไม่มีใครเหมือน

1. ตัวละครและภาพกราฟิกสวยงามอลังการ
เป็นจุดเด่นที่ทำให้เกมเมอร์แทบจะตกหลุมรักในทันทีเลยทีเดียว สำหรับเรื่องของตัวละครของเกมที่ผู้เล่นสามารถสร้างและปรับแต่งตามความต้องการอย่างอิสระ และผู้พัฒนาเกมระดับโลกอย่าง NCsoft ก็ลงรายละเอียดให้ความสมจริงในทุกๆ ส่วนของเกม ซึ่งนอกจากตัวละครแล้ว ภาพฉากต่างๆ ภายในเกม สิ่งปลูกสร้าง มอนสเตอร์ ข้าวของเครื่องใช้ตั้งแต่ชิ้นเล็กไปจนถึงชิ้นใหญ่ ต่างก็ได้รับการออกแบบมาแบบใส่ไอเดียใหม่ๆ เข้าไปเต็มที เต็มไปด้วยรายละเอียดที่ไม่ว่าใครได้เห็นก็ต้องตื่นตาตื่นใจ และเมื่อองค์ประกอบต่างๆ เข้ามารวมกันไว้ให้ผู้เล่นได้ชมในเวลาที่เข้าสู่เกม ก็ทำให้เกม Blade and Soul กลายเป็นสุดยอดเกมกราฟิกสวยอลังการชนิดที่หลายๆ เกมเทียบไม่ติดเลยทีเดียว
force_master_02 destroyer_01
2. การดำเนินเกมอย่างรวดเร็ว ท้าทายฝีมือเซียนเกม และไม่ต้องทนทำสิ่งเดิมๆ ซ้่ำๆ
เกมแนวเก็บเลเวลทั่วไปมักจะใช้เวลานานมากกว่าจะมาถึงช่วงเลเวลสูงๆ และผู้เล่นต้องทนทำสิ่งเดิมๆ ซ้ำๆ เพื่อค่อยๆ สะสมค่า EXP ของตัวละคร แต่สำหรับ Blade and Soul ได้มีการใช้ระบบใหม่ คือผู้เล่นเพียงเดินตามเนื้อหาของเควสท์หลักภายในเกม ซึ่งจะมีทั้งการสอน การแนะนำ และเรียนรู้เรื่องราวความเป็นมาต่างๆ ของเกม ก็จะสามารถเก็บเลเวลขึ้นมาได้ง่ายๆ ซึ่่งอาจจะใช้เวลาไม่กี่ชม. เท่านั้น และเควสท์หลักของเกมก็ถือว่าเป็นหนึ่งในไฮไลท์เลยด้วย เพราะเกมนี้มีการสร้างเนื้อเรื่องขึ้นมาราวกับภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์ที่มีตัวเราเองเป็นตัวเอกของเรื่อง ซึ่งทำให้ตลอดการเล่นของเกมนี้ไม่มีคำว่าจำเจแน่นอน

14 soul_fighter_02

3. เปิดโลกกว้างด้วยแผนที่ขนาดใหญ่และไม่มีกำแพงระหว่างเซิร์ฟเวอร์
ตัวเกมมีการออกแบบสร้างแผนที่โลกขึ้นมาขนาดใหญ่ เปิดโอกาสให้ผู้เล่นสามารถเดินทางท่องไปยังดินแดนต่างๆ ได้อย่างอิสระ และแต่ละเมืองแต่ละโซนก็มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวที่แตกต่างกันออกไป มีบอสสุดโหดประจำแผนที่และเควสท์พิเศษให้เลือกรับมาพิชิตรางวัลสุดล้ำค่า และที่น่าสนใจอีกอย่างคือการทำลายกำแพงระหว่างเซิร์ฟเวอร์ เกมนี้แม้ว่าผู้เล่นจะเล่นอยู่คนละเซิร์ฟเวอร์ก็สามารถข้ามมาเจอกันได้ด้วยระบบที่เรียกว่า Cross-Dungeon ที่จะเปิดโอกาสให้ผู้เล่นทุกคนทุกเซิร์ฟเวอร์สามารถติดต่อและสร้างปาร์ตี้ขึ้นมาเพื่อเลือกลงดันเจี้ยนสุดโหดลงลุยบอสประจำโซนได้ เรียกได้ว่าคุณจะได้พบกับเพื่อนใหม่ๆ ตลอดการเล่นเลยทีเดียว แบบนี้ถึงเรียกว่าเปิดโลกกว้างอย่างแท้จริง

assassin hogshead-hamlet the-highland-necropolis

4. สุดยอดเกมแอคชั่นสไตล์ Martial-arts ที่สมจริง
ด้วยการนำเอาความเป็นแฟนตาซีมารวมกับศิลปะการต่อสู้ชั้นสูงทำให้เกม Blade and Soul กลายเป็นเกมที่มีการเล่นการควบคุมรูปแบบใหม่ ซึ่งมันจะไม่ใช่เพียงการคลิ๊กๆ เดินๆ ธรรมดาทั่วไป แต่มันก็คือการทีผู้เล่นจะได้สำรองตัวเองว่าเป็นหนึ่งในนักสู้ ที่ต้องควบคุมตัวละครแบบ Non-target และการกดสกิลของเกมนี้ผู้เล่นจะได้สนุกไปกับการคิดการวางแผนเพื่อคอมโบสกิลต่อเนื่องเข้าโจมตีเป้าหมาย และการเคลื่อนไหวของตัวละครก็เรียกได้ว่านำมาจากท่วงท่าการต่อสู้จริงๆ ในแต่ละแขนงเข้ามาร่วมกัน และความเป็นแฟนตาซีของเกมก็เป็นตัวเสริมเพิ่มความมันส์ในการเล่นได้อีกเป็นเท่าตัว
BladeMaster_02 kung_fu_master_05 force_master_01

5. หลากหลายด้วยรูปแบบการเล่น 7 คลาส
ในการเปิด Open Beta นี้จะมีให้เลือกเล่นทั้งหมด 7 Class ด้วยกัน คือ Blade Master, Assassin, Destroyer, Summoner, Force Master, Kung Fu Master และ Blade Dancer ซึ่งถือว่ามีให้เลือกหลากหลายมาก แต่สิ่งที่ทำให้ระบบคลาสของเกมนี้น่าสนใจก็คือ ถึงแม้ว่าคุณจะเลือกคลาสเดียวกันแต่ก็สามารถปรับแต่งสกิลและสายการเล่นใหม่ ให้เป็นไปตามสไตล์ของคุณเอง ซึ่งแน่นอนว่ามันจะทำให้เกิดความแตกต่างกันอย่างสิ้นเชิง แต่ทุกๆ คลาสได้ถูกออกแบบมาให้มีความสมดุลไม่มีคลาสไหนได้เปรียบหรือเก่งไปกว่ากัน เรียกได้ว่างานนี้ขึ้นอยู่กับฝีมือของผู้เล่นล้วนๆ
kung_fu_master_03 races assassin_04

6. แฟชั่นเครื่องแต่งกายหลากหลายสไตล์
ผู้เล่นสามารถเลือกแต่งกายได้หลากหลายรูปแบบ ซึ่งภายในเกมก็มีระบบที่ออกมารองรับการเล่นสำหรับกลุ่มคนชอบแต่งตัว จะมีตั้งแต่ชุดแนวจีนดูย้อนยุค ไปจนถึงชุดไฮเทคล้ำสมัย และยังเอาใจสาวๆ ด้วยชุดแฟชั่นสวยๆ ไฮโซ นอกจากนี้ยังมีพวกเครื่องประดับน่ารักๆ มากมาย เกมนี้ผู้เล่นสามารถเลือกมิกซ์การแต่งตัวได้เต็มที่ สามารถเอาชิ้นส่วนของชุดอื่นมาแต่งตัวใช้งานไปกับอีกชุดก็ได้ และยิ่งในเกม Blade and Soul ชุดแฟชั่นและชุดเกราะทั้งหลายมากกว่า 1,000 รูปแบบบนกราฟิกสุดอลังการยิ่งทำให้โดนในคอเกมเมอร์แฟชั่นแน่นอน
f3 F1 f2
ร่วมกิจกรรมตอบแบบสอบถาม เพื่อรับ CBT KEY ได้ที่นี่เลย https://goo.gl/iPEzHB

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Lords of the Fallen อัปเดตเวอร์ชั่น 1.5 ในชื่อ Master of Fate
Black Desert ปรับปรุงระบบเลเวลการดำรงชีวิต
2XKO เกมต่อสู้ Fighting ไอพี LOL เปิดเผยตัวอย่างใหม่ของ Illaoi
Tales of the Shire: A The Lord of the Rings Game เกมจำลองใช้ชีวิตจะเปิดตัวเร็วๆ นี้
สาวน้อยเวทมนตร์ Puella Magi Madoka Magica: Magia Exedra เปิดตัวสำหรับมือถือ
Hatsune Miku: The Planet of Wonder and Fragments of Wishes วางขายแล้วบน Xbox และ PC