Tencent เปิดตัว Wegame เพลตฟอร์มใหม่แบบเดียวกับ Steam

2,249 views
Share

attach-1492518987648-770x433

บริการซื้อขายเกมแบบดิจิต้อลนั้นได้รับความนิยมเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ เห็นได้จากเพลตฟอร์ม Steam ที่ทุกคนรู้จักกันดี ซึ่งล่าสุดทาง Tencent ของประเทศจีนได้ออกมาเปิดตัวเพลตฟอร์มใหม่ที่มีความเหมือนกับ Steam ออกมาโดยใช้ชื่อว่า WeGame และเตรียมจะเปิดให้บริการใช้กันได้ทั่วโลกไม่ได้เฉพาะแค่ในจีนเท่านั้นด้วย

Tencent-Games

สำหรับ WeGame นั้น จริงๆ แล้วมาจาก Tencent Games Platform (TGP) ที่เปิดให้ใช้งานกันอยู่ในจีนนั่นเอง แต่ตอนนี้มันกำลังถูกยกระดับเพื่อให้ได้ใช้งานกันทั่วโลก จากรายงานระบุว่า TGP ในจีนเมื่อปี 2015 มียอดผู้ใช้งานทั้งหมด 200 ล้านคนเลยทีเดียวแค่เฉพาะในประเทศจีนเท่านั้น ส่วนทาง Steam มียอดผู้ใช้งานทั่วโลกอยู่ที่ 125 ล้านคน ลองคิดเล่นๆ ว่าหาก Wegame เปิดใช้งานทั่วโลกเมื่อไหร่คงจะสะพัดทั้งยอดผู้ใช้งานและยอดเงินเลยทีเดียว

wegame-tencent-platform-1024x741

ในขณะเดียวกันผู้เล่นหลายคนได้แต่หวังว่าเกมดังๆ ฟอร์มใหญ่ที่ทาง Tencent เปิดให้บริการอยู่ในจีนนั้นจะถูกนำมาให้เล่นกันในแบบ Global ด้วย ไม่ว่าจะเป็น Monster Hunter Online, Call of Duty Online หรือแม้กระทั่ง Lost Ark เป็นต้น คงต้องรอดูกันว่า WeGame จะเข้ามามีบทบาทมากแค่ไหนและจะทำให้ Steam นั้นสั่นสะเทือนหรือไม่

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Fabledom เตรียมออกจาก Early Access บน PC แล้ว
Cyber Citizen Shockman 3 The Princess from Another World เตรียมลงให้เล่นบนคอนโซล
Darkest Dungeon II เตรียมวางจำหน่ายให้เล่นบน PS5 และ PS4 วันที่ 15 กรกฎาคม
เปิดตัวอย่างเป็นทางการ Kingdom Come Deliverance II เตรียมลงให้เล่นทั้งบนคอนโซลและพีซี
Sclash เกมต่อสู้ซามูไร 2.5D เตรียมลงให้เล่นเวอร์ชั่นคอนโซล 2 พฤษภาคมนี้
Metaphor: ReFantazio เตรียมจัดรายการพิเศษ 23 เมษายนนี้