Heroes of the Storm เปิดตัว Xul ฮีโร่ตัวใหม่ที่จะเข้าสู่ Nexus

2,720 views
Share

650Xul เนโครจากโลก Diablo
หลังจากได้ส่ง Li-Ming Wizard จาก Diablo เข้าสู่ Nexus และได้รับความนิยมที่มากล้นไปแล้ว ตอนนี้ก็จะมาถึงคิวของ Xul Necromancer จาก Diablo เช่นเดียวกัน สำหรับตำแหน่งของ Xul นั้น จะเป็น Specialist ที่สามารถทำ Damage ได้ดีและจัดเป็นตัว Off-Tank ให้กับทีมได้ด้วย และด้วยความสามารถต่างๆ ของ Xul ทำให้กลายเป็นฮีโร่ที่สามารถ Counter เหล่าบรรดา Melee Assassin ได้เป็นอย่างดี โดยเฉพาะ Anub’arak ฮีโร่ด้วงสุดป่วนอีกหนึ่งตัวที่ได้รับความนิยมในการเล่น

af72e0f1-9ec4-4cf9-a3b2-b9076a3be70e-Xul-HOTS-Vert

สกิลของ Xul
Raise Skeleton (Trait) : ปลุกโครงกระดูกจากศพ Minion ที่ตายได้สูงสุด 4 ตัว แต่ละครั้งที่ปลุกขึ้นมาอยู่ได้นาน 15 วินาที
Spectral Scythe (Q) : เรียกเคียวออกมาในพื้นที่เป้าหมาย จากนั้นมันจะพุ่งไปด้านหน้า สร้างความเสียหายแก่ศัตรูทุกตัวที่อยู่ในเส้นทาง
Cursed Strikes (W) : เมื่อกดใช้จะทำให้การโจมตีธรรมดาครั้งต่อไป (ภายในเวลา 4 วินาที) สร้างความเสียหายแบบเป็นกลุ่ม และทำให้ศัตรูที่โดนลดความเร็วในการโจมตีลง 50% เป็นเวลานาน 2 วินาที
Bone Prison (E) : สกิลกดใช้ฮีโร่ หลังจากครบ 2 วินาทีมันจะแสดงผล ส่งผลให้ศัตรูที่เป็นเป้าหมายติดสถานะ Roots ขยับตัวไม่ได้เป็นเวลานาน 2 วินาที
Bone Armor (1) : เมื่อกดใช้จะสร้างเกราะป้องกันขึ้นเป็นจำนวน 25% ของ Max HP อยู่ได้นาน 3 วินาที

Poison Nova (Heroic 1) :  สกิลกดใช้ใส่พื้นที่เป้าหมาย ปาระเบิดพิษออกไปยังพื้นที่เป้าหมาย สร้างความเสียหายรุนแรงแก่ศัตรูที่โดนสกิล และทำให้ศัตรูติดพิษ ได้รับความเสียหายเพิ่มเติมทุกวินาที เป็นเวลานาน 10 วินาที

Skeleton Mages (Heroic 2) : สร้างกำแพงโครงกระดูกด้วยการเรียก Skeletal Magesออกมาจำนวน 4 ตัว ในพื้นที่เป้าหมาย (คล้ายกับสกิล Force Wall ของ Tassadar แต่จะสามารถเคลื่อนที่ผ่านมันได้)  โดยศัตรูที่อยู่ใกล้กับกำแพงนี้ จะถูกโจมตีจากโครงกระดูก และทำให้ติดสถานะ Slow 30% เป็นเวลานาน 2 วินาที สกิลนี้มีเวลาแสดงผลนาน 15 วินาที

800px-Xul_Horsemen_FightTalent ของ Xul
LEVEL 1
[Active] Backlash: เมื่อ Bone Armor หมดเวลาแสดงผล, จะทำให้ศัตรูที่อยู่รอบตัว Xul ได้รับความเสียหายเป็นจำนวน 15% ของ MaxHP ที่ตัวศัตรูมีอยู่
[Active] Shackler: เมื่อสกิล Bone Armor ถูกใช้งาน, ศัตรูรอบตัวจะติดสถานะ slow 30% เป็นเวลา 1 วินาที
[Active] Shade: เมื่อสกิล Bone Armor ถูกใช้งาน, จะทำให้คุณสามารถหลบการโจมตีปกติได้ตลอด, แต่จะเพิ่มคูลดาวน์ของสกิลขึ้นอีก 10 วินาที

LEVEL 4
[Q] Death’s Reach: เพิ่มระยะแสดงผลของสกิล Spectral Scythe ขึ้นอีก 20%
[E] Jailors: สกิล Bone Prison เมื่อเรียกใช้งาน จะทำการเรียก Skeletal Warriors ออกมา 2 ตัวด้วย โดยทั้ง 2 ตัวนี้จะเข้าโจมตีเป้าหมายของสกิล Bone Prison และ เจ้า Skeletal Warriors ทั้ง 2 ตัวจะไม่ถูกนับจำนวนรวมกับผลของสกิล Raise Skeleton อีกด้วย
[Trait] Trag’Oul’s Essence: เมื่อใช้สกิล Raise Skeleton จะเป็นการฟื้นฟู Mana ไปในตัว

LEVEL 7
[W] Harvest Vitality: เมื่อใช้สกิล Cursed Strikes จะทำการฟื้นฟู HP ของตัว Xul ตามจำนวนศัตรูที่โดนโจมตี
[W] Weaken: ทำให้สกิล Cursed Strikes ลด attack speed ของศัตรูลงเป็น 75% แทน
[Trait] Rathma’s Blessing: ฟื้นฟู HP ทุกครั้งที่ skeleton ถูกเรียกออกมา

LEVEL 10
[R1] Poison Nova: ปาระเบิดพิษสร้างความเสียหายแก่ศัตรู
[R2] Skeletal Mages: เรีกยเหล่า Frost Mages ออกมาสร้างความเสียหายและ Slow ศัตรู

LEVEL 13
[Q] Decrepify: ทำให้สกิล Spectral Scythe มีผลในการ slow ศัตรู 40% นาน 3 วินาที ด้วย
[W] Giant’s Curse: สกิล Cursed Strikes จะสร้างความเสียหายเพิ่มขึ้นจำนวน 2% ของ MaxHP ของศัตรูที่โดนสกิล
[Trait] Corpse Explosion: ทำให้เหล่า Skeletal Warriors ระเบิดตัวเองเมื่อตาย, สร้างความเสียหายรอบตัวในระยะที่แคบมาก. และศัตรูที่ไม่ใช่ฮีโร่จะได้รับความเสียหายเพิ่มมากขึ้นเป็น 2 เท่า

LEVEL 16
Executioner: ทำให้การโจมตีปกติสร้างความเสียหายเพิ่มขึ้นอีก 40% เมื่อโจมตีใส่ศัตรูที่อยู่ในสถานะ slow, roots, หรือ stun
[Q] Flowing Wounds: ลดคูลดาวน์ของสกิล Spectral Scythe ลง 4 วินาที เมื่อใช้สกิลแล้วสามารถโจมตีโดนฮีโร่ฝ่ายศัตรู
[E] Amplify Damage: ศัตรูที่ติดสถานะ roots จากสกิล Bone Prison จะมีสถานะเป็น Vulnerable นาน 2 วินาที, และได้รับความเสียหายเพิ่มมากขึ้น 25%
[Trait] Skeleton Mastery: เพิ่มจำนวนสูงสุดของ Skeletal Warrior ที่เรียกได้พร้อมกันขึ้นเป็น 6 และเพิ่มความเสียหายขึ้นอีก 100%

LEVEL 20
[R1] Call of the Grave: ศัตรูที่ถูกโจมตีจากสกิล Poison Nova จะได้รับความเสียหายเพิ่มขึ้นอีก  1% ของ MaxHP ทุกวินาที (เท่ากับว่าจะได้รับความเสียหายสูงสุดถึง 10% ของ MaxHP เนื่องด้วยสกิล Poison Nova แสดงผลต่อเนื่องนาน 10 วินาที)
[R2] Raised Mage: หากมีฮีโร่ฝ่ายศัตรูตายอยู่ในบริเวณสกิลนี้, จะทำให้เหล่า Frost Mage ชุบชีวิตศพนั้นขึ้นมาและต่อสู้ให้กับฝ่ายเราแทน. นอกจากนั้นการอัพสกิลนี้จะทำให้ผลของการ slow เพิ่มขึ้นเป็น 50%
[Q] Mortal Wound: ศัตรูที่ถูกโจมตีจากสกิล Spectral Scythe จะติดสถานะผิดปกติ ทำให้การฟื้นฟู HP ลดลงถึง 75% เป็นเวลานาน 4 วินาที
[Active] Bone Spear: เมื่อกดใช้จะสร้างความเสียหายแก่ศัตรูที่อยู่ในเส้นทาง

800px-Xul_HotS_Art

มาพูดถึงจุดเด่นของตัว Xul กันบ้างดีกว่า เปิดประเด็นด้วยสกิล Cursed Strikes นี่แหละ สำหรับสกิลนี้ถือว่ามีความสำคัญมากที่สุดในการเล่นเลยก็ว่าได้ เพราะสกิลนี้ทำให้ตัว Xul กลายเป็นฮีโร่ที่สามารถ Counter เหล่า Melee Assassin ทั้งหลายได้นั่นเอง ตามที่ได้เกริ่นไปแล้ว เมื่อเจอศัตรูประเภทนี้เข้ามาในระยะสกิล ก็ให้ใช้ Cursed Strikes ใส่ทันที ช่วยลด Attack Speed ลงนานถึง 2 วินาที เท่ากับว่าภายใน 2 วินาทีนี้ ความเสียหายจากการโจมตีปกติที่ควรได้รับจะหายไปถึงครึ่งหนึ่งเลยทีเดียว นอกจากนั้นก็ยังมีสกิล Raise Skeleton สกิลปลุกศพทุกครั้งที่มี Minion ตาย ทำให้ Xul สามารถดันป้อมได้เร็วสมกับตำแหน่ง Specialist สำหรับตัว Talents นั้นก็มีความหลากหลายอยู่พอสมควร ทำให้เราสามารถ Build ตัว Xul กลายเป็นฮีโร่ที่เน้นการถล่มป้อม หรือจะเลือกเป็นฮีโร่สายโจมตีและมีความอึดสูงแทนก็ยังได้ หรือจะเลือกทางสายพิเศษเน้นไปที่การเพิ่มคำสาปใส่เหล่าศัตรูให้ลดความสามารถในการต่อสู้ ก็ทำได้เช่นเดียวกัน เรียกได้ว่าเป็นฮีโร่ที่มีความหลากหลายในการเล่น คาดว่าเมื่อ Xul ออกมารับรองเลยว่าได้รับความนิยมมาก แถมจะมากกว่าที่ Li-Ming ได้รับในตอนนี้เสียด้วยซ้ำไป

800px-Xul_Pumpkins

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัลฟ่าของ The War Within กำลังจะมาพร้อมกับของสะสมสุดพิเศษมากมาย!
HIT : The World เกมสไตล์ MMORPG ฟอร์มยักษ์จากแดนกิมจิเปิดให้เล่นในญี่ปุ่น
เปิดตัวระบบเสริมประสิทธิภาพการันตีใน Black Desert
บทสรุปสุดท้ายของ Dragonflight ที่มาพร้อมกับกิจกรรมพิเศษใน Dragonflight 10.2.7
Ragnarok Landverse ประกาศ Seasonal เปิด Server ต้อนรับผู้เล่นใหม่ แจกของเทพไม่มีกั้ก
Ragnarok Landverse เปิดตัวอาชีพ “Ninja” ครบจบ ในอาชีพเดียวไม่ว่าจะเป็น สายกายภาพ หรือ สายเวทย์มนต์