Blade&Soul มือใหม่ต้องรู้ไว้ กับแนวทางการเล่นอาชีพสายต่างๆ ในเกม

43,244 views
Share

capbns

ต้องบอกว่าเป็นกระแสที่โด่งดังมากในตอนนี้สำหรับเกมฟอร์มยักษ์อย่าง Blade & Soul ที่เพิ่งเปิดให้บริการช่วง Open Beta ไป เรียกได้ว่าเกมเมอร์ไทยทั่วประเทศให้ความสนใจกับเกมนี้เป็นพิเศษ โดยเราได้นำข้อมูลของ 6 สายอาชีพมาให้ได้ดูกันก่อน 

ใน Blade & Soul แบ่งออกเป็น 4 เผ่าด้วยกัน การเลือกเผ่าจะมีผลกับการเลือกเล่นสายอาชีพด้วย โดยแต่ละเผ่ามีดังนี้

bandgon

เป็นเผ่าพันธุ์ที่มีความแข็งแกร่งด้านร่างกายที่สูงที่สุดใน 4 เผ่า ตัวแทนของจิตวิญญาณแห่งดิน พวกเขาเป็นนักรบชั้นยอดที่มีความแข็งแกร่งและภาคภูมิใจในชนเผ่าและตัวเองสูง มีความอดทนเป็นเลิศ ชนเผ่า Gon ถือกำเนิดขึ้นมาจากลมหายใจของมังกร ทำให้พวกเขามีคำสาปติดตัวมาตั้งแต่กำเนิดโดยพระเจ้า พวกเขาจะยอมช่วยเหลือคนที่พวกเขาคิดว่าจะสามารถลบล้างคำสาปเหล่านั้นลงได้

bandjin

เป็นเผ่าพันธุ์ที่มรูปร่างใกล้เคียงกับมนุษย์มากที่สุด เผ่าพันธุ์พวกเขาเชื่อมั่นในความยุติธรรมเป็นอย่างมาก พวกเขามีจิตวิญญาณที่สูงส่งกว่าเผ่าพันธุ์อื่นๆ และเชื่อมั่นในฝีมือตัวเองสูง เมื่อได้รับมอบหมายภารกิจมักจะทำให้สำเร็จโดยไม่เกี่ยงว่ามันจะยากลำบากแค่ไหน เป็นผู้ผดุงความยุติธรรมให้คนที่ถูกเอาเปรียบเสมอ จึงเป็นเผ่าพันธุ์ที่มีศัตรูเป็นจำนวนมาก

bandkun

เป็นตัวแทนของธรรมชาติ เผ่าพันธุ์ที่มีแต่ผู้หญิงเท่านั้น (- -!! ทำลูกกันยังไง ฮา!!) เป็นเผ่าที่มีความงดงามเทียบได้กับนางฟ้าบนสวงสวรรค์ พวกเธอรักในเสียงเพลงและธรรมชาติ ชอบความเรียบง่ายและสงบ แต่ด้วยความงามที่เป็นที่หมายปองของเหล่าบุรุษทำให้เผ่าพันธุ์ของพวกเธอมักจะพัวพันกับสงครามและการสู้รบ แต่ถึงอย่างนั้นพวกเธอก็มีฝีมือเพียงพอที่จะต่อสู้กับผู้ที่เข้ามารุกราน

bandlyn

เผ่าพันธุ์ที่เป็นตัวแทนของสัตว์และภูต มีรูปร่างเป็นครึ่งคนครึ่งสัตว์ สัญลักษณ์ที่โดดเด่นของเผ่านี้ก็คือ มีใบหูใหญ่ พวกเขาสามารถสื่อสารกับวิญญาณและสิ่งเหนือธรรมชาติ ทำให้สามารถยืมพลังจากสิ่งเหล่านั้นมาช่วยเหลือในการต่อสู้ได้ ถึงแม้จะมีรูปร่างและลักษณะทางร่างกายเล็กกว่าเผ่าพันธุ์อื่นๆ แต่ความสามารถของพวกเขานั้นไม่ธรรมดา เพราะนอกจากพลังกายที่มีเกินกว่ารูปร่างแล้ว ยังมีพลังวิญญาณที่เหนือกว่าเผ่าอื่นอีกด้วย

BM02

BM01

เผ่าที่สามารถเลือกได้ : Jin และ Kun

Blade Master เป็นอาชีพที่ค่อนข้างมีความสมดุลในการเก็บเลเวลและการต่อสู้แบบ PvP มีสกิลให้ใช้ทั้งแบบระยะประชิดและระยะไกล สามารถคำคอมโบได้อย่างต่อเนื่อง สายอาชีพนี้มีรูปแบบการเล่นที่หลากหลายทั้งเป็นตัวดาเมจหรือแม้แต่จะเป็นตัวแท็งค์ก็ได้เช่นกัน นอกจากนั้นยังสามารถโจมตีในวงกว้างและโดนเป้่าหมายหลายตัว ทำให้การเก็บเลเวลง่ายขึ้นมาก

BladeMaster_01

ข้อเสียของสายอาชีพนี้ก็คือ ใช้ค่า SP สูงในการกดสกิล ทำให้จำเป็นต้องเสียเวลาสะสมค่า SP ในการต่อสู้แต่ละครั้ง ประกอบกับคูลดาวน์ของสกิลค่อนข้างนานกว่าสายอาชีพอื่นทำให้การกดคอมโบและสกิลต่างๆ อาจจะต้องคำนวณและจัดรูปแบบการใช้ให้ดี

—————————————————————————————————-

Kung Fu Master

KFM01

เผ่าที่สามารถเลือกได้ : Gon, Jin และ Kun

เป็นอาชีพที่มีความพิเศษตรงที่การโจมตีมีโอกาสทำให้เป้าหมายติดสถานะมึนงง แถมการคอมโบของสายอาชีพนี้ยังเร็ว แรง และต่อเนื่องอีกด้วย ทำให้เหมาะกับการ PvP เป็นอย่างมาก ส่วนการเก็บเลเวลอยู่ในระดับกลางๆ เพราะไม่ค่อยมีสกิลโจมตีเป็นกลุ่มให้ใช้ แต่ก็ชดเชยมาด้วยการมึนงงทำให้สามารถเก็บเลเวลกับมอนสเตอร์แบบ 1-1 ได้สบายๆ ส่วนปาร์ตี้ก็ยังคอยสนับสนุนและเป็นแนวหน้าได้พอประมาณ

kung_fu_master_04

สำหรับข้อเสียต้องบอกก่อนว่าเป็นสายอาชีพที่ใช้ทักษะในการควบคุมที่สูงมาก การจับจังหวะโจมตีหรือการบล็อกต้องทำแบบรวดเร็ว เพราะถ้าพลาดอาจจะทำให้ตายได้แบบง่ายๆ เพราะสถานะของพลังป้องกันและค่า HP ของอาชีพนี้ถือว่าน้อยมากเช่นกัน

—————————————————————————————————-

Destroyer

DES01

เผ่าที่สามารถเลือกได้ : Gon

เป็นสายอาชีพที่เรียกว่าโหดกับมอนและเล่นได้ง่ายที่สุดเลยก็ว่าได้ เพราะไม่ต้องใช้ทักษะในการควบคุมมาก เนื่องจากค่า HP พลังป้องกันและพลังโจมตีที่อยู่ในขั้นสูง สามารถกำจัดมอนสเตอร์ได้อย่างรวดเร็ว ลากเองได้ ลากให้ปาร์ตี้ก็ดี เดินหน้าฟันๆ ทุบๆ กวาดศัตรูโดยรอบ เรียกได้ว่าครบเครื่องสำหรับคนที่ชอบเก็บเลเวลมาก สกิลแต่ละสกิลมีความรุนแรงที่เรียกว่าแทบจะไม่ต้องคอมโบก็ทำให้มอนสเตอร์ตายได้ง่ายๆ

destroyer_01

ข้อเสียของ Destroyer มีการโจมตีที่ช้ามาก ทำให้การ PvP เสียเปรียบอาชีพอื่นมากๆ ระยะการโจมตีก็ใกล้สู้สายระยะไกลลำบาก หลักๆ ในการ PvP ถ้าเข้าถึงตัวเป้าหมายไม่ได้ก็กลายเป็นแค่กระสอบทราย ยืนให้คนอื่นโจมตีเท่านั้น แต่ถ้าจับและล็อคได้ก็โหดใช่เล่น

—————————————————————————————————-

Force Master

FM01

เผ่าที่สามารถเลือกได้ : Gon, Lyn และ Kun

เป็นสายอาชีพที่เรียกได้ว่าโดดเด่นมากใน Blade & Soul เพราะเป็นตัวสร้างดาเมจหลักให้กับปาร์ตี้ เรื่องดาเมจและดีบัฟต่างๆ ไม่ต้องพูดถึงเพราะมีให้แบบครบเครื่อง สามารถกำจัดเป้าหมายได้ด้วยการคอมโบไม่กี่สกิล มีลูกเล่นและการพลิกแพลงเยอะแบบเว่อร์วังอลังการหาตัวจับได้ยากยิ่ง การ PvP โดดเด่นมากเพราะนอกจากจะสร้างดาเมจแล้วยังมีสกิลผลัก หลบ และที่สำคัญคือ ยิงไกล ทำให้ได้เปรียบค่อนข้างสูง

force_master_06

ข้อเสียของอาชีพนี้ก็คือ มีค่า HP ที่น้อยและเกราะที่บางเฉียบ เรียกได้ว่าบางกว่าโซฟีแบบกระชับ 1 มม. ซะอีก การโดนมอนสเตอร์รุมขณะสกิลต่างๆ ติดคูลดาวน์หรือโดนศัตรูทำคอมโบอาจจะทำให้ตายได้เพียงแค่ 1 คอมโบเท่านั้น ใช้ทักษะการควบคุมที่สูงมากสำหรับอาชีพนี้

—————————————————————————————————-

Assassin

ASS01

เผ่าที่สามารถเลือกได้ : Jin

อีกหนึ่งสายอาชีพที่มีลูกล่อลูกชนที่มากมาย เรียกได้ว่าพลิกไปพลิกมาแล้วพลิกกลับได้หลากหลาย พลังโจมตีค่อนข้างน้อยแต่ชดเชยด้วยท่าคอมโบและความรวดเร็วของการโจมตีที่สูงมาก ประกอบกับสกิลประเภทดีบัฟไม่ว่าจะตรึงหรือติดพิษก็ร้ายกาจสมเป็นนักฆ่า ที่เด็ดสุดของสายอาชีพนี้ก็คือ สกิลหายตัว ที่เรียกได้ว่าแสบเข้ากระดูกเลย เพราะหายตัวได้แบบรัวๆ สามารถเจ้าไปแทงข้างหลังเหล่านักเวทย์ได้ง่ายๆ

assassin_03

เป็นอาชีพที่ต้องใช้ทักษะในการควบคุมที่สูงมาก เพราะถ้าพลาดนั่นหมายถึงการจบชีวิตแบบไม่สวย ด้วยระยะการโจมตีที่ต้องเข้าไประชิดเป้าหมาย รวมไปถึงร่างกายที่บอบบาง ถ้าการลอบสังหารล้มเหลวนั่นหมายถึงโอกาสในการนอนเกลือกกลิ้งบนพื้นสูงมาก

—————————————————————————————————-

Summoner01

SUM01

เผ่าที่สามารถเลือกได้ : Lyn

เป็นอาชีพที่สาวๆ นิยมเล่นกันมากที่สุด เพราะด้วยความน่ารักแบบหูแมวไม่พอ ยังพ่วงความน่ารักของเจ้าแมวที่เป็น Summon มาเพิ่มอีก หลายคนเลือกเล่นอาชีพนี้เพราะเหตุผลเพียงแค่นี้จริงๆ ส่วนความสามารถในการเก็บเลเวลทั้งคนเดียวและปาร์ตี้ถือว่าง่ายและสบายมาก เพราะอาชีพนี้ไม่ต้องชนเอง แค่คอยสนับสนุน Summon ก็เท่านั้น จะจับ จะยึดหรือหลบหนีถือว่ามีให้ครบสูตร

summoner_01_cp0

ข้อเสียของสายอาชีพนี้คือ ไม่มีสกิลทำดาเมจโดยตรงที่รุนแรงพอจะล้มเป้าหมายได้ มีแต่สกิลตอดและดีบัฟเท่านั้น การโจมตีหลักๆ จะอยู่ที่ Summon ทำให้การ PvP สู้คนอื่นได้ยากมากๆ แต่ถ้าในสงครามก็ถือว่าเป็นตัวก่อกวนที่ดีได้เช่นกัน

วิธีการเล่น BLADE DANCER

BNS-DANE-11560-650

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

HIT : The World เกมสไตล์ MMORPG ฟอร์มยักษ์จากแดนกิมจิเปิดให้เล่นในญี่ปุ่น
1000xRESIST เกมแนวผจญภัยแบบไฮเปอร์เปิดตัววันที่ 9 พฤษภาคม
เปิดตัวระบบเสริมประสิทธิภาพการันตีใน Black Desert
Mushoku Tensei: Jobless Reincarnation – Quest of Memories วางจำหน่ายทั่วโลกวันที่ 20 มิถุนายน
Capes เกมวางแผน Turn Based กำลังจะเปิดตัว 29 พฤษภาคม
Athenian Rhapsody เกมสไตล์ Comedy RPG เปิดตัว 14 พฤษภาคม