ใครว่าของฟรีไม่มีในโลกล่าสุด บริษัท Apple เปิดหลักสูตรเรียน เขียนโปรแกรม ภาษา Swift ฟรี…!!

1,849 views
Share

36209-23f04478_945_556

….ภาษา “Swift” เป็นภาษาโปรแกรมที่ทางบริษัท Apple ได้สร้างและออกแบบมาเพื่อให้นักพัฒนาใช้พัฒนาโปรแกรมบน  Mac OS X และ iOS โดยในอดีตจนถึงปัจจุบันภาษาที่ใช้คือ “Objective-C” ในหัวข้อนี้ ผมคงจะไม่เขียนว่าภาษาไหนดีกว่า และนักพัฒนาควรจะพัฒนาด้วยภาษาไหน แต่ที่จะบอกคือ ภาษา Swift เปิดหลักสูตรเรียนฟรี

swift-c-640x426

….ล่าสุดทางบริษัท Apple ได้ออกหลักสูตรเรียนฟรี เขียนโปรแกรม Swift ฟรี สำหรับนักเรียนมัธยมศึกษา และ นักศึกษาระดับมหาวิทยาลัย ตอนนี้ที่สหรัฐอเมริกา มีถึง 6 มหาวิทยาลัยด้วยกันที่กำลังเสนอหลักสูตรภาษา Swift นักนักศึกษาสามารถ เรียนรู้เกี่ยวกับโค๊ดและออกแบบแอพพลิเคชันที่ทำงานได้อย่างเต็มที่และเพิ่มพูนทักษะการทำงานที่สำคัญในการพัฒนาซอฟต์แวร์และเทคโนโลยีต่างๆ

387310_4a2d_3

….Swift เป็นภาษาที่ออกแบบให้มีประสิทธิภาพสูงและง่ายต่อการพัฒนาโดยนำข้อดีของภาษาสมัยใหม่เข้ามามากมาย ซึ่งคุณสมบติบางอย่างก็มีอยู่แล้วในภาษา Objective-C แต่ใน Swift นั้นจะน่าคบหามากขึ้น ภาษา Swift ยังถูกออกแบบให้มีความปลอดภัยในการเขียนโปรแกรมมากขึ้น ความปลอดภัยนี้ไม่ใช่การเขียนโปรแกรมขณะขับรถแล้วจะไม่เกิดอุบัติเหตุบนถนนนะครับ แต่เป็นความปลอดภัยในเชิงของการพัฒนา ทำให้ลดข้อผิดพลาดของโปรแกรมที่พัฒนาขึ้น
….เอาละครับ แฟนๆ Apple ท่านใดที่ชอบ และรักในการเขียนโปรแกรม ก็ลองติดตามข่าวกันต่อไปนะครับ

 

Credits : nextpowerup

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Nine Sols เตรียมขนกระเป๋าลุยตลาดพีซี 29 พฤษภาคมนี้
As We Descend เกมสไตล์ Strategy Roguelike ประกาศลงพีซี
น่าเล่นจัด Marvel Rivals เกมต่อสู้ PVP จากจักรวาลซูปเปอร์ฮีโร่
Duet Night Abyss เผยตัวอย่างใหม่ Technical Test สำหรับพีซี
Vambrace: Dungeon Monarch เกมสไตล์ Dungeon Defense ลงแพลตฟอร์มพีซี
The Crew Motorfest กำลังจะเปิดวางขายผ่าน Steam กลางเดือนหน้า