[Hearthstone] เทคนิคสายฟรีหาการ์ดมาใช้งาน

7,653 views
Share

HS_Free headสำหรับสายฟรีเรียกได้ว่าต้องใช้เวลาในการเล่นมากกว่าคนเล่นที่มีเงินจ่ายหรือมีเงินเติมสำหรับเกมทุกเกม เพราะถ้ามีเงินแค่เติมก็มีการ์ดไว้ใช้แล้ว แต่ถ้ารักจะฟรีหรือไม่อยากจะเติมจริงๆ สายฟรีก็สามารถหาการ์ดมาใช้งานได้แต่ต้องอดทนแล้วทำตามนี้
เล่นให้ได้วันละ 100 โกลด์
เกม Hearthstone นั้นสามารถหาเงินจากการเล่นได้ โดยเมื่อเราชนะในโหมดที่เล่นกับคนทั่วไป Matchmaking ไม่ว่าจะ Rank หรือ Casual ก็จะได้รับเงินเมื่อชนะครบ 3 ครั้ง จำนวน 10 โกลด์ และในหนึ่งวันจะถูกจำกัดเอาไว้ว่าเราจะสามารถหาเงินได้เพียงวันละ 100 โกลด์เท่านั้น ซึ่งถ้ามองว่ายากเกินไปเราจะไปชนะได้ยังไง

HSfree_000
โหมด Tavern Brawl
จะช่วยให้เราสู้ได้สูสีหรือไม่หัวร้อนเพราะการ์ดที่มีไม่เท่าเขาได้ เพราะในโหมดนี้จะเป็นรูปแบบการเล่นแปลกๆ และบางครั้งไม่ได้ใช้เด็คของเราในการเล่นรูปแบบที่จับจุดได้ก็จะเก็บชัยชนะได้ไม่ยาก โหมดนี้จะเปิดทุกวันพุธหลังเที่ยงคืนและปิดในวันจันทร์เที่ยงวัน และเปิดใหม่ในวันพุธเที่ยงคืน โดยจะเปลี่ยนรูปแบบการเล่นไปในทุกสัปดาห์นั่นเอง เมื่อชนะครั้งแรกของการเล่นในแต่ละสับดาห์ก็มักจะมีซองการ์ดให้ตรงๆ 1 ซองทุกครั้งเสมอ

ย่อยการ์ดที่ไม่ได้ใช้
การ์ดในเด็คใส่ได้สูงสุด 30 ใบ แน่นอนมันจะต้องมีใบที่เราไม่ได้ใช้อยู่จำนวนหนึ่งแน่นอน ย่อยทิ้งให้หมดเพื่อมาคราฟต์ใบที่เราต้องใช้งานในเด็คเพื่อใช้ไต่แรงค์จะดีกว่า โดยคัดเลือกการ์ดที่จะย่อยตามลำดับอย่างนี้
การ์ดที่เป็นขอบทอง การ์ดเหล่านี้จะมีเอ็ฟเฟ็คท์พิเศษทำให้สวยงามกว่าใบปกติ แต่ว่าไม่ได้มีเอ็ฟเฟ็คท์อะไรเพิ่มเติมซึ่งมีโอกาสได้จากการเปิดซอง เวลาย่อยจะได้เยอะกว่าเดิมมาก เช่น การ์ด Common ปกติย่อยได้เพียง 5 ดัสต์ แต่ถ้าเป็นขอบทองจะได้ถึง 50 ดัสต์ Rare จาก 20 จะได้ถึง 100 เลยทีเดียว และยังสามารถนำมาคราฟต์แบบธรรมดามาใช้แทนได้ด้วย

HSfree_002HSfree_003การ์ดที่ตกไทป์ไปแล้ว การ์ดเหล่านี้จะไม่สามารถนำมาใช้งานในโหมด Standard ได้ และแนะนำให้เล่นในโหมด Standard มากกว่า Wild นั้นใช้การ์ดได้ทุกใบถ้าเราการ์ดน้อยจะยิ่งเสียเปรียบ เล่นใน Standard จะตามเมต้าได้ไงและเซฟที่สุด ซึ่งตอนนี้การ์ดที่ตกไทป์ไปแล้วได้แก่ League of Explorers, Grand Tournament, Goblins vs Gnomes, Blackrock Mountain ถ้ามีการ์ดเหล่านี้ก็ย่อยได้เลย โดยเช็คได้ที่เมนูซ้ายล่างในหน้าสร้างเด็ค

HSfree_001_1
เล่นให้ถึงแรงค์ 20 เป็นอย่างน้อย
เพราะเมื่อจบเดือน(ซีซั่น) เราจะได้รับรางวัลประจำแรงค์นั่นเอง นอกจากหลังการ์ดประจำเดือนแล้วเราจะได้รับการ์ด Common สีทอง 1 ใบ และดัสต์อีก 5 และได้ดัวเพิ่มอีกตามแรงค์ที่เราทำได้ และถ้าไปถึงแรงค์ 15 จะได้การ์ดทองแรร์อีก 1 ใบ ดังนั้นถ้าเป็นไปได้อย่างมากก็แรงค์ 15 อย่างน้อยก็ 20 เพื่อดัสต์ที่จะเอามาคราฟต์การ์ดที่เราต้องการนั่นเอง

HSfree_004
เควสท์ที่เกมไม่ได้บอก
ถ้าเป็นผู้เล่นใหญ่จริงๆ อาจจะไม่รู้ว่ามีเควสท์ที่เกมไม่ได้โชว์อยู่นั่นคือ อัพเลเวลของคลาสทั้งหมดให้เป็นเลเวล 10 เราจะได้รับซองการ์ด คลาสสิก 1 ซอง ชนะ 100 เกม และ 1000 เกมในโหมดไหนก็ได้จะได้รับ 300 โกลด์ ซึ่งรวมทุกโหมดไม่ว่าจะเป็น Rank casual หรือ Tavern Brawl ดังนั้นถ้าวีคไหน Tavern Brawl เล่นง่ายๆ ละก็ปั๊มกันยาวๆ ได้เลย และเมื่อเราได้การ์ด Basic Set ครบก็จะได้รับเพิ่มอีก 100 (อัพเลเวลคลาสทุกคลาสให้ได้เลเวล 20)

 

และเควสท์ประจำวันจะมาช่วงบ่าย 2 สะสมได้สูงสุด 3 เควสท์ ถ้าเต็มเควสท์จะไม่ได้รับเพิ่ม พยายามเคลียร์อย่าให้ค้าง 3 เควสท์ และถ้าได้เควสท์ 40 โกลด์มา (เงินต่ำที่สุด) สามารถลบเพื่อสุ่มเควสท์ใหม่ได้ 1 ที ถ้ายังได้ 40 อยู่ยังไม่อยากทำรอเควสท์ใหม่มาแล้วจะสุ่มเควสท์เดิมที่สุ่มไปแล้วได้ไม่หาย ถ้าทำตามนี้ได้ก็ไม่นานเราจะสามารถสะสมเงินและดัสต์มาหาการ์ดที่เราต้องการได้ ซึ่งในการไต่แรงค์ช่วงแรกไปแรงค์ 20 ไม่ยาก ไม่ต้องมีการ์ดตามเมต้าเป๊ะๆ เมื่อมีครบละค่อยๆ ขยับไปเด็คอื่นแล้วค่อยไต่ไปแรงค์ที่สูงขึ้น เอาใจช่วยสายฟรีทุกคนนะครับ

HSfree_005

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Xbox พาเจาะลึก Diablo IV เพื่อเตรียมพร้อมออกล่าอสูรบน Game Pass
Black Desert ปล่อยวีดีโอสารจากผู้พัฒนา พร้อมรายละเอียดเกี่ยวกับพื้นที่แห่งใหม่ ‘ประเทศแห่งรุ่งอรุณ : โซล’
The Elder Scrolls Online: Scions of Ithelia DLC วางจำหน่ายบนคอนโซลแล้วฃ
GODLIKE TwelveSky 2 พร้อมเดือด เปิดศึกลุยเซิร์ฟเวอร์ใหม่ TAURUS
Granado Espada Extreme เกม MMORPG ออนไลน์สุดคลาสิกมาพร้อมเซิร์ฟเวอร์ใหม่ ATLAS ให้ลงทะเบียนล่วงหน้ารับไอเทมฟรี! เล่นง่าย เล่นมันส์สะใจกว่าเดิม เปิดจริงพร้อมกัน 26 มีนาคมนี้
Granado Espada Extreme ประกาศเปิด New Server Atlas 26 มีนาคม ลงทะเบียนวันนี้รับไอเทมฟรี!