รีวิว Tekken 7 สังเวียนแค้นกำปั้นเหล็ก

4,280 views
Share

tekken-7-season-pass

ศึกกำปั้นเหล็กที่ถือว่าเป็นตำนานอีกหนึ่งเกมสำหรับเกมแนวต่อสู้ได้หวนคืนกลับสังเวียนกันอีกครั้งแล้วกับ Tekken 7 ของค่าย Bandai Namco ดูแลการพัฒนาโดย Katsuhiro Harada ที่ก่อนหน้านี้ไปลงตู้ Arcade ในประเทศญี่ปุ่นมาตั้งแต่ปี 2015 จนในที่สุดก็ถึงเวลาของชาวคอนโซล PS4, Xbox One และ PC Steam ที่จะได้มันส์กับเค้าบ้างแล้วหลังจากที่รอกันมากว่าสองปีเลยทีเดียว แถมหลังจากวางจำหน่ายไปแล้วดูเหมือนว่าตอนนี้กระแสกำลังมาแรงมากๆ โดยเฉพาะในหลายประเทศนี่สามารถทำยอดขายได้อันดับที่ 1 ด้วย

Tekken-7-PS4 tekken-7-screen-01-ps4-us-28jun16

วันนี้มีโอกาสได้รับโค้ดรีวิวมาจากทาง Bandai Namco Entertainment ประเทศสิงคโปร์ ก็เลยจะขอมาริวิว Tekken 7 ให้ทุกคนได้อ่านกัน ก่อนอื่นขอพูดถึงส่วนสำคัญก็คือเนื้อเรื่องในภาคนี้ซึ่งจะต่อเนื่องมาจากภาคที่แล้ว โดยจะคลายปมปริศนาและเรื่องราวการต่อสู้ชำระแค้นภายในครอบครัว Mishima Zaibatsu ที่ยาวนานมากว่า 7 ภาค พร้อมกับการปรากฏตัวขึ้นของ Akuma หรือ โกคิ จากเกม Street Fighter ที่มาเป็นตัวละครรับเชิญ และเกี่ยวข้องกับ Kazumi ซึ่งเป็นภรรยาของ Heihachi ในขณะที่ตัวของ Jin นั้นยังสูญหายอยู่ เอาเป็นว่าไม่ขอสปอยแล้วกันนะครับ ต้องไปลุ้นและติดตามกันเอาเองว่าโกคิมาทำไม และสงครามภายในตระกูลนี้จะจบลงอย่างไร บอกเลยว่าเข้มข้นมากๆ

2560-06-06 14_28_54-Tekken 7 - The Best Fights Are Personal tekken-7-5 tekken-7-screen-07-ps4-eu-21oct16

Tekken 7 นั้นหยิบเอา Unreal Engine 4 มาใช้ในการพัฒนาทำให้กราฟิกและ Effect ในเกมนั้นดูสวยงามขึ้นมากๆ แถมยังสามารถพอร์ตไปลง PC ได้แบบลื่นไหลด้วย จะเห็นว่าพวกแสงสีและ Effect ของสกิลนั้นดูอลังการสะใจสุดๆ ยิ่งไปกว่านั้นในภาคนี้มีการโชว์จังหวะสโลว์ของดาเมจสุดท้ายให้ดูกันด้วย นอกจากนี้การกดปุ่มก็ยังถือว่าเป็นสไตล์เดิมของ Tekken ที่ต้องอาศัยการกดปุ่มเรียงกันเพื่อทำชุดคอมโบ และแถมด้วยระบบท่าไม้ตายอีกสองแบบคือ Rang Art กับ Rage Drive ให้ได้ใช้กันอีกต่างหาก ส่วนตัวละคร Akuma จาก Street Fighter ก็มีปุ่มกดในแบบของ Street Fighter ให้กดกันได้เลยทั้งการถูจอยเพื่อปล่อยฮาโดเคน หรือการใช้เกจพิเศษ EX เพื่อใช้ท่า เป็นต้น

maxresdefault tekken-7

โหมดการเล่นในเกมนี้จะมีทั้งแบบที่ให้ลุยไปตามเนื้อเรื่องหลักอย่าง Story “Mishima Saga” ที่จะมีคัทซีนให้ชมและเปลี่ยนตัวละครเล่นไปตาม Story ซึ่งเมื่อเล่นจบแล้วจะสามารถเลือกเล่นตัวละครอื่นๆ ได้เป็นเหมือนกับ Side Story และแน่นอนอีกโหมดที่ขาดไม่ได้ก็คือการเล่นแบบ Online ดวลกับผู้เล่นจากทั่วโลก ซึ่งจะแยกเป็น Player Match ไม่นับแต้ม กับ Ranked Match ที่จะเก็บสะสมแต้มได้เพื่อดูว่าใครที่แข็งแกร่งที่สุด โดยในช่วงวันแรกๆ นั้นระบบออนไลน์ดูเหมือนจะยังมีปัญหาในเรื่องของการเซิร์ทหาคู่แข่งอยู่บ้าง แต่ทาง Bandai Namco เองก็คอยแก้ปัญหาให้อย่างต่อเนื่อง

2560-06-06 14_30_09-Tekken 7 - The Best Fights Are Personal C-ba5jYXkAAZeAo YbDcUuk

นอกจากนี้ใครที่ชอบในเรื่องของ Customization การปรับแต่งตัวละครเองในภาคนี้ก็มีให้แต่งชุดกันได้อย่างอิสระ ไม่ว่าจะเป็น เสื้อผ้า กางเกง เครื่องประดับ ไอเทมตกแต่ง หรือแม้แต่พวกหลอดเลือก ตราชื่อ และอื่นๆ อีกเพียบ ซึ่งเราสามารถแตกให้โดดเด่นและเป็นในแบบที่เราต้องการแล้วเอาไปเล่นในโหมดออนไลน์เพื่อโชว์การแต่งตัวแบบเก๋ๆ ได้ โดยของตกแต่งนั้นสามารถหาซื้อด้วยเงิน G ที่ได้หลังจากจบการต่อสู้ แต่ก็มีไอเทมบางชิ้นที่ต้องไปปลดล๊อคเสียก่อนถึงจะใช้ได้

maxresdefault (1) maxresdefault (2) maxresdefault (3)

สำหรับ Tekken 7 บน PS4 นั้นมี VR Mode ให้เราสามารถใช้แว่น VR เพื่อเข้าไปเลือกส่องในโหมดปรับแต่งตัวละครหรือเข้าไปยังฉากต่อสู้เพื่อชมการสู้กันแบบใกล้ชิดเหมือนกับเข้าไปยืนอยู่ข้างๆ เรียกว่าใครที่เป็นคอเกมไฟท์ติ้งแนะนำให้รีบไปสอย Tekken 7 มาเล่นกันได้แล้ววันนี้ จะเล่นเนื้อเรื่องหรือเล่นออนไลน์กับคนอื่นก็มันส์ไม่แพ้กัน แถมกราฟิกสวยมากด้วย โดยรวมแล้วถือว่าเป็นภาคที่ดีเยี่ยมเลยล่ะครับ

2560-06-06 14_31_05-Tekken 7 - The Best Fights Are Personal

***ขอขอบคุณ Bandai Namco Entertainment ประเทศสิงคโปร์ ที่ส่งโค้ดรีวิวมาให้ด้วยครับ

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

[Preview] Stellar Blade Demo
SEGA Atlus พร้อมส่งโปรโมชั่น SPRING SALE 2024 พร้อมการลดราคาครั้งแรกของ ENDLESS Dungeon
Hakokoro V ประกาศเปิดตัวสำหรับแพลตฟอร์ม Nintendo Switch
NARUTO X BORUTO Ultimate Ninja STORM CONNECTIONS ปล่อย DLC ชุดใหม่พร้อมด้วยอีเวนต์ภายในเกม
Star Ocean: The Second Story R พร้อมอัปเดตของใหม่ในเวอร์ชั่น 1.1 เรียบร้อยแล้ว
Dragon’s Dogma 2 เผยรายละเอียดเตรียมอัปเดตแพทช์ปรับปรุงตัวเกม