Dota2 Trick : Treant Protector ฮีโร่ ที่ถูกแบนมากที่สุดในทัวร์นาเม้นที่พึ่งจบไป Epicenter 2017

3,456 views
Share

ปก

….จบกันไปแล้วนะครับ สำหรับทัวร์นาเม้นใหญ่ ล่าสุด Epicenter 2017 ขอแสดงความยินดีกับ Team Liquid ด้วยที่ สามารถคว้าแชมป์สมัยที่ 2 ไปได้ แต่หลังจากจบทัวร์นาเม้นไป ก็มีการอัพ Patch เข้ามาใหม่เป็น 7.06d มีทั้งตัวที่ได้บัพ และโดนเนิฟ กันไปตามระเบียบ และ ที่จะไม่พูดถึงเลยไม่ได้ ก็คือ ฮีโร่ ที่โดนแบนมากที่สุด ในรายการใหญ่ๆ หลายทัวร์นาเม้นที่ผ่านมา นั่นก็คือ Treant Protector

20170612104547_1
….Treant Protector จากทัวร์นาเม้นที่พึ่งจบไปนั้น โดนแบนไปถึง 84 เกม จาก 176 เกม เลยทีเดียว เรียกได้ว่าเป็นฮีโร่ที่โดนเกลียดหน้ามากที่สุดเลยทีเดียว ถ้าโดนเกลียดหน้า แสดงว่าฮีโร่ตัวนี้ ต้องมีความสามารถ ที่ Pro Player นั่นไม่อยากจะเจอมัน ในเกมแน่ๆ

stats
….และหลังจบทัวนาเม้นไปไม่นาน ในตอนนี้ ได้กลายมาเป็นฮีโร่ที่เดินช้าที่สุดในเกมแทนแม่สาวน้อย Crystal Maiden ไปแล้ว เพราะจากที่มีการอัพ Patch ใหม่ ฮีโร่ตัวนี้ก็โดนเนิฟ ให้เหลือ Movespeed เพียงแค่ 270 เท่านั้น แฟนๆ Treant Protector ก็เศร้ากันไปตามๆ กันเลยทีเดียว แต่ไม่ต้องเสียใจครับ เพราะโดนแค่เรื่องการเคลื่อนที่ เท่านั้น และเราจะมาดูกันว่า ทำไม Pro player ถึง ไม่อยากจะเจอมันในเกมเลย

 

….มาที่เรื่องสกิลก่อนเลย ถ้าฝั่งตรงข้ามนั้น มี Treant Protector อยู่ในทีมแล้วละก็ จะเป็นอะไรที่ลำบากมากในเรื่องของ การแก๊งศัตรู เพราะด้วยสกิล 3 Living Armor Treant skill 3ที่จะสามารถ บล็อกความเสียหายส่วนนึงและยังสามารถ ใช้ได้ทั้ง map และฝ่ายที่ไปแก๊ง อาจจะโดนสวนกลับซะเองก็เป็นได้ และในเรื่องของการกันบ้าน ทีมไหนที่มี ฮีโร่ตัวนี้อยู่ในทีมนั้น จะทำให้ป้องกันบ้านได้ดีมาก เพราะสกิลตัวนี้แหละ สามารถ กันความเสียหาย แล้ว ฮีลให้ป้อมได้อีกด้วย เป็นไงละครับ แค่สกิลเดียว ก็มีประโยชน์มากมายสมกับชื่อ Protector จริงๆ ครับ
และการแก๊งเองของ Treant Protector นั้นก็เรียกได้ว่าน่ารำคาญเลยละครับหากเจอฮีโร่ตัวนี้อยู่ฝั่งตรงข้าม เพราะด้วยสกิล 1 Nature’s Guise Treant skill 1 เรียกได้ว่า อยู่ใกล้ต้นไม้ตรงไหน ก็อันตรายที่นั่นเลยละครับ เพราะมันป่วนดีเหลือเกินสำหรับสกิลนี้ โผล่มาตีแล้วจะติด สถานะ root ทำให้ยืนเลนลำบากเข้าไปอีก และยังมีสกิล 2 Leech Seed treant-protector-leech-seed-5435-229ae7e9ec64697f3d2de720e1cede81eacc499b3b8946049e61aed42216669cที่สามารถลดพลังชีวิตของศัตรู ทำให้ศัตรู slow และแถมยังได้เลือดกลับมาอีกด้วย
และในเรื่องของทีมไฟท์ ก็โหดมาก เพราะมี สกิลสุดท้าย Overgrowth treat ssที่เป็น AOE อยู่ จะทำให้ศัตรู ที่อยู่ในรัศมี 800 ติดสถานะ root ทั้งหมด และสามารถใช้ ทะลุ bkb ได้อีกด้วย

 

เทคนิคการอัพสกิล 
1 – 2 – 1 – 3 – 3 – 4 – 3 – 3

 

Talent Tree
talent
Talent Lv 10 : ส่วนใหญ่จะใช้ +2 Mana Regen เพราะ ต้นเกมนั้น เราต้องใช้สกิล 3 อยู่เรื่อย ๆ
Talent Lv 15 : +90 Gold/Min
Talent Lv 20 : 15% Cooldown Reduction ถ้าได้ลดคลูดาวน์แล้วละก็ เราจะสแปมสกิล 3 ได้เร็วมาก ทำให้การขึ้นบ้านของศัตรูจะลำบากมากยิ่งขึ้น
Talent Lv 25 : +5 Living Armor Block Instances ยิ่ง talent สุดท้ายนี่ โหดมาก เพราะ สกิล 3 จะเพิ่มการบล็อกไปอีก 5 ครั้ง แต่ส่วนใหญ่เกม อาจจะจบก่อนเพราะเราเป็นซัพพอร์ตเลเวลอาจจะไม่ถึง

 

20170612152740_1

….และนี่ก็คงเป็นส่วนหนึ่งของการ ที่ทำให้ ฮีโร่ตัวนี้โดนแบนมากที่สุดในทัวร์ที่ผ่านมา และหลังจากโดนเนิฟไป ฮีโร่ตัวนี้จะยังโดนแบนสูงสุด อีกรึป่าว เราก็ต้องรอรับชมกันในทัวร์ต่อไปที่กำลังจะมาถึงก็คือ The Summit นั่นเองครับ

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เกม “ArcheAge: War” เปิดตัวเซิร์ฟเวอร์อินเตอร์อย่างเป็นทางการใน Q2 นี้ ผู้เล่นทั่วเอเชียเตรียมพร้อมสำหรับการรบครั้งใหญ่ได้เลย!
Ragnarok Online x Sonic the Hedgehog ชวนคุณย้อนวัยออกผจญภัยแบบ HI – SPEED พร้อมกันได้แล้ววันนี้
Cabal EXE [PC] : อัพเดทครั้งใหญ่!! ปฐมบทแห่งพาร์ท XVI บุกดันเจี้ยนแห่งใหม่ Purifier in the Woods ป่ามรณะ
Black Desert ปรับปรุงระบบเลเวลการดำรงชีวิต
2XKO เกมต่อสู้ Fighting ไอพี LOL เปิดเผยตัวอย่างใหม่ของ Illaoi
Arena Breakout: Infinite เกมยิงมุมมองบุคคลที่หนึ่งประกาศลงพีซี