[Blade&Soul] หน้ากากพญามัจจุราช ไอเทมสุดเท่

2,797 views
Share

reaper-head

อีกหนึ่งไอเทมที่หลายคนสนใจและถามเข้ามาเกี่ยวกับการหาไอเทมชิ้นนี้นั่นคือ “หน้ากากพญามัจจุราช” เพราะเป็นไอเทมแฟชั่นสวมใส่ส่วนหน้าที่เรียกได้ว่าเท่แบบสุดๆ แต่ต้องบอกก่อนเลยนะครับว่า “หน้ากากพญามัจจุราช” นั้นมีวิธีการได้มาค่อนข้างซับซ้อนและต้องใช้ความอดทนสูง การจะหามาสวมใส่เพื่อเสริมความเท่นั้น บอกได้แค่ว่าหาไม่ง่าย แต่ก็ได้ไม่ยาก วิธีการหาจะต้องทำเป็นสเต็ปและขั้นตอน ส่วนจะต้องทำอะไรบ้างนั้น เราไปดูกันได้เลย
หน้ากากพญามัจจุราช
เผ่าที่สามารถใส่ได้ : สวมใส่ได้ทุกเผ่า
ผ้าคลุมหน้าสีแดงที่คลุมทั้งหน้า พร้อมกับมีตราสัญลักษณ์สีทองติดตรงกลาง ซึ่งตราที่ว่านี้เป็นเหมือนสัญลักษณ์ของสมาพันธุ์ลึกลับแห่งหนึ่ง หน้ากากนี้ได้ชื่อว่าเป็นหน้ากากแห่งมัจจุราชเพราะเมื่อใครพบเห็นผู้ที่สวมใส่หน้ากากนี้ล้วนมีจุดจบคือความตาย

reaper-horzหน้ากากพญามัจจุราชหาได้จากไหน
หน้ากากพญามัจจุราชนั้นสามารถแลกได้จาก NPC นักค้าแลกเหรียญ ฮงยอนรัง ที่อยู่ในแผนที่สวนสันติภาพ โซนป่าหมอก ที่จุดพักหอสังเกตการณ์ (เธออยู่บนหอ 2 บนต้นไม้) ต้องใช้ไอเทม “ตราประทับกองทัพทาลัน” จำนวน 100 เหรียญในการแลก170531_011

170531_002“ตราประทับกองทัพทาลัน” หาได้จากไหน
สำหรับ “ตราประทับกองทัพทาลัน” นั้นต้องบอกไว้ก่อนว่ากว่าจะหาได้จะต้องทำหลายขั้นตอนมาก โดยผู้เล่นจะต้องทำตามสเต็ปในการหาดังต่อไปนี้
ขั้นตอนที่ 1 ค้นหา “ชุดทัพทาลัน”
นั่นแหละครับท่านอ่านมาไม่ผิด ก่อนอื่นเราต้องหาชุดของทัพทาลันเพื่อมาสวมใส่ก่อน โดยชุดทัพทาลันมีวิธีการหาอยู่ 2 วิธีด้วยกัน
วิธีที่ 1 แลกกับ NPC
เราสามารถใช้เหรียญ “ตราประทับสมาพันธ์ระดับสูงป่าหมอก” จำนวน 20 เหรียญไปแลกกับ NPC นักค้าแลกเหรียญ ฮงยอนรัง (คนเดียวกับที่แลกหน้ากากพญามัจจุราชนั่นแหละ)
การหา “ตราประทับสมาพันธ์ระดับสูงป่าหมอก”
“ตราประทับสมาพันธ์ระดับสูงป่าหมอก” จะหาได้จากการใส่ชุดฝ่ายของตัวเองเข้าโจมตีค่ายของฝ่ายตรงข้ามในแผนที่ป่าหมอก เมื่อโจมตีได้ระยะหนึ่งบอสของแต่ละฝ่ายจะออกมา เมื่อกำจัดบอสได้ก็จะดร็อปกล่องและได้รับถุงตราสมาพันธ์ เมื่อกดใช้ก็จะสุ่มรับ “ตราประทับสมาพันธ์ระดับสูงป่าหมอก” การหาเจ้าเหรียญตราประทับอันนี้บอกได้เลยว่าหาค่อนข้างยาก เพราะการเปิดสุ่มจากถุงไม่ได้แบบ 100% แต่จะได้แบบสุ่ม ซึ่งกว่าจะสุ่มได้ครบ 20 เหรียญนั้นนานมาก แถมการหายังเสี่ยงต่อการโดนผู้เล่นฝ่ายตรงข้ามโจมตีอีกด้วย

170531_044 a

ใช้เหรียญของแต่ละฝ่ายแลกได้เลย

วิธีที่ 2 หาดร็อปจากมอนสเตอร์
จะบอกว่ามอนสเตอร์ก็ไม่ถูกเสียทีเดียว เพราะเป้าหมายที่เราจะไปดร็อปก็คือ พลทหารหน่วยต่างๆ ของกองทัพทาลันที่อยู่ในโซนป่าหมอก โดยศัตรูที่อยู่ในทัพทาลันทุกตัวจะมีโอกาสดร็อป “ชุดทัพทาลัน”
แนะนำว่าให้ใช้วิธีนี้แทนการแลกด้วยเหรียญสมาพันธ์ เพราะถึงแม้โอกาสดร็อปจะไม่ง่ายนัก แต่เราไม่เสี่ยงต่อการโจมตีและใช้เวลาในการฟาร์มน้อยกว่าการฟาร์มเหรียญค่อนข้างมาก (หาชุดนี้ไม่น่าจะเกิน 2 ชั่วโมงก็น่าจะดร็อปแล้ว)

170531_009 170531_009_2
ชุดทัพทาลัน
เผ่าที่สามารถใส่ได้ : สวมใส่ได้ทุกเผ่า
เงื่อนไขเพิ่มเติม : เมื่อสวมใส่จะถูกโจมตีจากผู้เล่นที่สวมใส่ชุดกองกำลังไร้พ่ายได้
เป็นแฟชั่นที่เป็นศัตรูกับเหล่ากองกำลังไร้พ่าย โทนสีของชุดจะออกเหลืองเขียวและดำสลับกัน รูปแบบจะเป็นเหมือนชุดแนบเนื้อที่เน้นสัดส่วนพอสมควร ของผู้ชายอาจจะดูธรรมดาไปหน่อย แต่ของผู้หญิงบอกได้เลยว่าโชว์สัดส่วนได้แจ่มแมวมาก

talus_1

ขั้นตอนที่ 2 ค้นหา “ชุดกองกำลังไร้พ่าย”
หลังจากได้ชุดทัพทาลันแล้ว เราก็จะเข้าสู่ขั้นตอนที่ 2 ในการหาหน้ากากพญามัจจุราช ในขั้นตอนนี้เราจะต้องหา “ชุดกองกำลังไร้พ่าย” มาสวมใส่ ชุดที่ว่านี้ก็สามารถแลกได้ที่ NPC นักค้าแลกเหรียญ ฮงยอนรัง ด้วยเช่นกัน การแลกต้องใช้ไอเทม “ตราประทับกองกำลังไร้พ่าย” จำนวน 50 ชิ้นในการแลก

170531_015 170531_045_3
การหา “ตราประทับกองกำลังไร้พ่าย”
การหา “ตราประทับกองกำลังไร้พ่าย” นั้นเราจำเป็นต้องสวมใส่ “ชุดทัพทาลัน” ก่อน จากนั้นเดินทางไปที่โซนปราการกองกำลังไร้พ่าย แล้วให้เราโจมตีกองกำลังไร้พ่าย (NPC ชุดขาว) ที่กำลังต่อสู้กับทัพทาลันอยู่

170531_011170531_016ให้เราตีไปเรื่อยๆ สักพักบอสของกองกำลังไร้พ่าย “จองฮาโด” (ตัวเดียวกันกับที่อยู่หอคอยมูชินชั้น 7 เลย) ก็จะโผล่ออกมาจากจุดเกิดต่างๆ (จะมีจุดเกิดแค่ 2 จุด ให้เดินดูบ่อยๆ) ให้เรากำจัดเขาให้ได้ก็จะดร็อปกล่องและได้รับ “ตราประทับกองกำลังไร้พ่าย” จำนวน 4 เหรียญ สะสมให้ครบ 50 เหรียญแล้วกลับไปแลก “ชุดกองกำลังไร้พ่าย” ได้เลย
แนะนำว่าควรไปเป็นปาร์ตี้จะทำให้เก็บเหรียญได้รวดเร็วและเสี่ยงต่องการโดนผู้เล่นอื่นโจมตีน้อยลง

170531_017

ชุดกองกำลังไร้พ่าย
เผ่าที่สามารถใส่ได้ : สวมใส่ได้ทุกเผ่า
เงื่อนไขเพิ่มเติม : เมื่อสวมใส่จะถูกโจมตีจากผู้เล่นที่ใส่ชุดทัพทาลันได้
เป็นชุดเรียบๆ ที่เน้นสไตล์คนดีมีศีลธรรมและคุณธรรมสูงส่ง แน่นอนว่ามันไม่หวือหวาและเซ็กซี่เหมือนกับชุดอื่นๆ ออกแนวเรียบร้อยและดูดี ดูแล้วมีความทะมัดทะแมง มีเครื่องประดับหน้ากากมังกรห้อยอยู่ตรงเอว เป็นสัญลักษณ์ของกองทัพไร้พ่าย นักรบผู้ผดุงความยุติธรรมแห่งสวนสันติภาพ

skyhavenเพิ่มเติมเกี่ยวกับชุด
เมื่อเราได้รับ “ชุดทัพทาลัน” และ “ชุดกองกำลังไร้พ่าย” มาสวมใส่แล้ว ก็จะสามารถปลดล็อคความสำเร็จได้ 1 อันนั่นคือ
ท่านผู้นำหรือพระจักรพรรดิ
แต้มความสำเร็จ : 10 หน่วย
เงื่อนไขการปลดล็อค
– สวมใส่ชุดทัพทาลัน
– สวมใส่ชุดกองกำลังไร้พ่าย

ใส่ครบ 2 ชุดจะปลดล็อคความสำเร็จอันนี้ได้

ใส่ครบ 2 ชุดจะปลดล็อคความสำเร็จอันนี้ได้

ขั้นตอนที่ 3 ค้นหา “ตราประทับกองทัพทาลัน”
เป็นขั้นตอนสุดท้ายในการหาหน้ากากพญามัจจุราชมาสวมใส่ โดยครั้งนี้เราจะต้องสวมใส่ “ชุดกองกำลังไร้พ่าย” แล้วเดินทางไปที่แผนที่โซนเดิมคือ ปราการกองกำลังไร้พ่าย แต่การมาครั้งนี้เมื่อเราสวมใส่ “ชุดกองกำลังไร้พ่าย” เราก็จะต้องโจมตี “กองทัพทาลัน” ซึ่งจุดที่บอสเกิดและมีกองทัพทาลันในโซนนี้จะมีอยู่ 1 จุด (ตามแผนที่)

170531_028-horzเหมือนเดิมคือ ให้เราตีไปเรื่อยๆ จนบอสใหญ่ออกมา โดยบอสของทัพทาลันก็คือ ยงฮวัน เลือด 273k มาพร้อมกับลูกน้องอีกหนึ่งตัวคือ ยองซอล เลือด 131K

เหรียญ “ตราประทับกองทัพทาลัน” จะดร็อปจากยงฮวันเท่านั้น โดยจะได้ 4 เหรียญต่อรอบ เก็บให้ครบ 100 เหรียญแล้วกลับไปแลกหน้ากากพญามัจจุราชมาใส่เท่ๆ กันได้เลย

170531_035เพิ่มเติมเกี่ยวกับการเก็บเหรียญ
บอสที่เกิดมาทั้ง จองฮาโด และ ยงฮวัน เป็นประเภทบอสแผนที่ นั่นหมายถึงใครที่ทำดาเมจให้กับบอส เมื่อบอสตายก็จะมีโอกาสเก็บกล่องทุกคน โดยส่วนใหญ่จะดร็อป 4 เหรียญต่อบอส 1 ตัว

ต้องบอกก่อนว่าการเก็บเหรียฐจะมีทั้งผู้เล่นที่สวมใส่ชุดกองทัพทาลัน และชุดกองกำลังไร้พ่าย ที่เข้ามาเก็บเหรียญในโซนเดียวกัน แน่นอนว่าผู้เล่นที่สวมใส่ชุดทั้ง 2 สามารถโจมตีกันได้ จุดนี้ต้องบอกไว้เลยว่า การฆ่าผู้เล่นด้วยกันเองโดยใส่ชุดทั้งสองฝ่ายนี้ ไม่มีผลอะไรกับตัวเกมเหมือนกับชุดฝ่ายแดงน้ำเงิน เพราะฉะนั้นเพื่อไม่ให้เสียเวลาในการฟาร์มเหรียญไม่ควรโจมตีกันเอง อีกอย่างคือ จุดเก็บเหรียญ “ตราประทับกองกำลังไร้พ่าย” และ “ตราประทับกองทัพทาลัน” สามารถแบ่งฟาร์มคนละจุดได้ เพราะฉะนั้นสามารถฟาร์มยาวๆ แบบไม่กระทบกระทั่งกันได้นั่นเอง

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

The Elder Scrolls Online: Scions of Ithelia DLC วางจำหน่ายบนคอนโซลแล้วฃ
GODLIKE TwelveSky 2 พร้อมเดือด เปิดศึกลุยเซิร์ฟเวอร์ใหม่ TAURUS
Granado Espada Extreme เกม MMORPG ออนไลน์สุดคลาสิกมาพร้อมเซิร์ฟเวอร์ใหม่ ATLAS ให้ลงทะเบียนล่วงหน้ารับไอเทมฟรี! เล่นง่าย เล่นมันส์สะใจกว่าเดิม เปิดจริงพร้อมกัน 26 มีนาคมนี้
Granado Espada Extreme ประกาศเปิด New Server Atlas 26 มีนาคม ลงทะเบียนวันนี้รับไอเทมฟรี!
Diablo IV เผยอัพเดตฤดูกาลถัดไป และข้อมูลเพิ่มเติมเรื่อง PTR (แดนทดสอบสาธารณะ) แห่งแรกในคุยรอบกองไฟ
Solo Leveling: ARISE เตรียมเปิด OBT ในไทยเจอกันแน่ 21 มีนาคมนี้