Atari ลั่น!! ประกาศขอคืนชีพให้เครื่องเกมคอนโซลในตำนาน

1,684 views
Share

https-%2F%2Fblueprint-api-production.s3.amazonaws.com%2Fuploads%2Fcard%2Fimage%2F511013%2F1560725d-9d78-45e7-97ff-c7ed38716a98

ข่าวดีสำหรับชาวเกมยุค Retro กับการกับมาของเครื่องเกม Console ในตำนานอย่าง Atari ที่มีข่าวออกมาว่า คุณ Fred Chesnais ผู้เป็นถึง CEO ของค่ายนี้กำลังจะมีโครงการที่จะทำเครื่องเกม Console ตัวใหม่ออกมาสู่สายตาผู้ชมทั่วโลกเร็วๆ นี้

จากวิดีโอตัวอย่างที่ทาง Atari ได้เปิดเผยออกมานั่น เราจะเห็นได้ว่ารูปร่างของเครื่อง Console ตัวใหม่นี้ค่อนข้างจะเหมือนเครื่อง Atari 2600 ที่เคยวางจำหน่ายในปี 1977 เป็นอย่างมากเลยทีเดียว ซึ่งก็ไม่แน่ว่าเราอาจจะได้เห็นเครื่องในตำนานกลับมามีลมหายใจอีกครั้งก็เป็นได้

โดยที่ผ่านมาต้องบอกเลยว่าจริงๆ แล้ว Atari นั้นอยู่ภายใต้เงาของค่ายใหญ่อย่าง Nintendo มาโดยตลอด ซึ่งในตอนนั้นเกมที่มาลงในเครื่องนี้ก็จะเป็นของค่ายอื่นซะส่วนใหญ่ เช่น Panman , Dongkey Kong หรือ Mario เป็นต้น แถมยอดขายก็ไม่ค่อยจะดีนักโดยเครื่อง Console ตัวล่าสุดของค่ายนี้อย่าง Jaguar นั้นสามารถทำยอดขายได้แค่เพียง 125,000 เครื่อง ในขณะที่คู่แข่งอย่าง Super Nintendo นั้นปาเข้าไปกว่า 50 ล้านเครื่อง ซึ่งต่อมาทาง Atari ก็ถูกฟ้องล้มละลายจนกระทั่ง คุณ Fred Chesnais CEO คนปัจจุบันได้เข้ามาซื้อกิจการต่อ เพื่อลุยตลาดเกมมือถือ และมีข่าวว่าจะทำเครื่อง Console ตัวใหม่ออกมาให้เราได้ชมกันในเร็วๆนี้ นั่นเอง

Atari2600a

ก็ต้องติดตามกันต่อไปว่าครั้งนี้ Atari จะสามารถหลุดพ้นจากเงาของค่ายดังที่คุมตลาดอยู่ตอนนี้ได้หรือไม่ต้องติดตามกันต่อไปครับ ส่วนตัวผมเองขอให้เป็นเครื่องเก่ายุค Retro หรือเอามาอัพเกรดใหม่ก็ยังได้ แต่ถ้าไปทำเครื่องระดับสูงเพื่อสู่กับ ค่ายใหญ่ผมว่าอาจจะไปไม่รอด

 

ขอบคุณข้อมูลจาก http://mashable.com

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Caravan Stories โบกมือลา เตรียมปิดให้บริการบน Switch 13 มิถุนายนนี้
Stellar Blade ปล่อยตัวอย่างใหม่พร้อมเสียงพากย์ภาษาญี่ปุ่น
One Piece Odyssey: Deluxe Edition กำลังเปิดทะเลใน Nintendo Switch
SunnySide เตรียมวางจำหน่ายให้เล่น 24 พฤษภาคมนี้บน PC และตามมาด้วยคอนโซลช่วงกรกฎาคม
Stellar Blade ปล่อยตัวอย่างบันทึกเบื้องหลังการพัฒนาเกมตอนแรก
Evil God Korone วางจำหน่ายแล้วสำหรับคอนโซล PS4 และ Switch