[TS5] ชีวประวัติขุนพล ตันฮก เนื้อเรื่องแห่งความสับสน

2,347 views
Share

tanhok

เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาตัวเกมก็มีการอัพเดทใหม่เข้ามาอีกหนึ่งแพทช์คือ การเพิ่มขีดจำกัดของเลเวลเป็น 85 และเปิดดันเจี้ยนขุนพล (แบบปาร์ตี้) เลเวล 85 เพิ่มอีก 1 ดันเจี้ยน แต่อย่างที่ทราบกันคือ กว่าจะเก็บเลเวลจน 85 ได้ก็อาจจะต้องใช้เวลากันสักหน่อย เพราะผมเองก็เพิ่ง 80 ไปหมาดๆ เอาเป็นว่าก็ตามที่สัญญาไว้ในฉบับก่อนหน้านี้คือ จะมาเผยวิธีการลงดันเจี้ยนชีวประวัติเลเวล 80 ตันฮก แบบ 3 ดาว ส่วนจะต้องทำอย่างไร ไปดูกันเลย

ชีวประวัติขุนพล ตันฮก

Tanhok_01เลเวลที่กำหนด : เลเวล 80 ขึ้นไป
รางวัลเมื่อทำ 3 ดาว : ขุนพลตันฮก (สีทอง)
ไอเทมน่าสนใจอื่นๆ : การ์ดตันฮก, อาวุธผูกวาสนาตันฮก Lv.80 สีทอง

Tanhok_10+11เตรียมตัวก่อนลุย
ด้วยเนื้อที่ค่อนข้างจำกัดประกอบกับความซับซ้อนของดันเจี้ยนไม่มากเท่าไร ผมจึงจะชี้แค่จุดสำคัญที่จะทำให้ผ่านเงื่อนไขทั้ง 3 ในดันเจี้ยนเท่านั้น ซึ่งภายในดันเจี้ยนจะมีรายละเอียดปลีกย่อยค่อนข้างเยอะ แต่จะคัดมาแค่จุดสำคัญๆ ผู้เล่นสามารถดูได้จากแผนที่ประกอบ (กว่าจะทำแผนที่ได้ ใช้เวลาอย่างนานเลย ฮา!!) และสิ่งที่จะต้องเตรียมพร้อมมีดังต่อไปนี้
– ค่าพลังที่แนะนำ 75,000 ขึ้นไป ดันเจี้ยนนี้บอกได้แค่ว่าใช้ค่าพลังต่อสู้เยอะมาก เพราะศัตรูในดันเจี้ยนมีความถึกและเลือดเยอะระดับบอสโลกเลยทีเดียว
– ตัวฮีลอย่างน้อย 1 ตัว แนะนำ กำฮูหยิน เพราะมีบัฟเพิ่มโจมตีและดีบัฟลดป้องกันจะช่วยให้ผ่านได้ง่ายขึ้น
– แท็งค์อย่างน้อย 1 ตัว แนะนำแท็งค์ดาเมจอย่าง ตั๋งโต๊ะ เพราะท้ายสุดแล้วอาจจะเหลือแค่แท็งค์ตัวเดียวและต้องทำดาเมจไปด้วย ค่าพลังป้องกันควรจะมี 12,000 ขึ้นไป หรือใครที่มีแท็งค์หลายตัวก็จัดทีมแท็งค์สัก 2-3 ตัวก็จะช่วยให้ผ่านได้ง่ายขึ้น
– สำหรับดันเจี้ยนนี้ต้องบอกเลยว่า ตัวดาเมจที่บางๆ อาจจะอยู่ได้ไม่เกิน 3 เทิร์น เพราะศัตรูในดันเจี้ยนนี้มีทั้งมือทวนที่สามารถแทงทะลุแนวตรงไปจนถึงแถวหลังของเราได้แบบง่ายๆ ยังไม่พอแค่นี้ ยังมีมือธนู ที่โจมตีปกตีจะโจมตีจากแถวหลังก่อน และต่อให้พลังโจมตี 17,000+ แต่ถ้าหนาไม่พอก็ผ่านไม่ได้เช่นกัน Tanhok_2

เงื่อนไขที่ 1 ชนะการต่อสู้
เงื่อนไขนี้ผ่านได้โดยการชนะศัตรูที่อยู่ในดันเจี้ยนทั้งหมด ให้ทำ 2 เงื่อนไขล่างก่อน เมื่อสำเร็จแล้วก็กด “ออโต้เคลียร์” เพื่อจบดันได้เลย

ต้องบอกก่อนนะครับว่าดันเจี้ยนชีวประวัติอันนี้ไม่เหมือนกันอันอื่นๆ เพราะของรางวัลเป็นขุนพลระดับสีทอง อีกทั้งยังมีโอกาสสุ่มอาวุธวาสนาสีทองด้วย ทำให้ความยากของมันถือว่ายากมากๆ ควรจัดแผนและเตรียมขุนพลให้ดีก่อนลง

เจอทั้งมือธนูและมือทวน แถมตีแรงด้วย ต้องจัดทัพให้ดีๆ

เจอทั้งมือธนูและมือทวน แถมตีแรงด้วย ต้องจัดทัพให้ดีๆ

เงื่อนไขที่ 2 ลูกล่ะ? ลูกอยู่ไหน?
เดินไปที่จุด 1 (ดาวเหลือง) จากนั้นจะเจอกับ “ชาวบ้านหนีตาย” ให้เราคุยกับชาวบ้านผู้หญิง เธอจะไหว้วานให้เราช่วยตามหาลูกของเธอ

Tanhok_4เดินไปที่จุด 2 (ดาวเหลือง) บริเวณนี้ให้เดินวนๆ จะเจอกับ “คนโง่” โผล่ออกมาทักทายเรา ซึ่งเขาเป็นเด็กที่เราตามหานั่นแหละ คุยกับเขาเสร็จเขาจะให้เราตามหาเขาอีกครั้งให้ โดยจะมีเงื่อนไขว่าถ้าเราตามหาเขาเจอ เขาจะกลับไปหาแม่ทันที Tanhok_5การตามหา “คนโง่”
เมื่อเขาคุยกับเราเสร็จ เขาจะหนีไปทันที ให้เราเดินไปอีกเล็กน้อยและดูบริเวณรอบๆ (วงสีเหลืองในแผนที่) จะมีกล่องให้เราเลือกคุยอยู่ 2 กล่องด้วยกันคือ
– กล่องเล็ก
– กล่องใหญ่
จากที่ผมเองได้ทดสอบลงหลายๆ รอบและลองเลือกกล่องดูแล้ว ปรากฏว่า ถ้าเลือกผิดกล่องจะต้องออกจากดันเจี้ยนแล้วเข้ามาทำเงื่อนไขใหม่เท่านั้น โดยเมื่อเราเข้าออกดันเจี้ยนกล่องก็จะสุ่มใหม่ทันที โอกาสในการเลือกกล่องที่ถูกคือ 50/50 นั่นเอง แนะนำว่าให้ทำเงื่อนไขนี้ให้เสร็จก่อนที่จะไปทำเงื่อนไขอื่น เพราะจะได้ไม่เสียเวลา เมื่อเราเลือกกล่องที่ถูกต้องเขาจะปรากฏตัวให้เราเห็นอีกครั้งและเงื่อนไขจะผ่านทันที

Tanhok_6+7

เงื่อนไขที่ 3 คนสายลับ
เดินไปที่จุด 3 (ดาวดำ) จะเจอกับ ทัพเล่า เขาจะถามรหัสเราว่า
ถ้าเจ้านายกับคุณแม่ตกน้ำพร้อมกัน เจ้าจะช่วยใครก่อน?
ตอบ : ช่วยเจ้านาย

Tanhok_8หลังจากที่เราตอบถูกแล้ว ทหารทัพเล่าจะบอกว่าตัวเองเป็นสายลับแล้ววาร์ปเราไปอีกจุดหนึ่งเพื่อทำการต่อสู้ เราต้องสู้ให้ชนะก็จะผ่านเงื่อนไขนี้ได้ทันที

เทคนิคการต่อสู้
จะบอกว่าพวกสายลับนั้นจะมาทั้งหมด 7 คนด้วยกัน ที่ต้องระวังให้มากที่สุดคือ มือทวน 1 คน และมือธนู 2 คน และที่ถือว่ายากขึ้นไปอีกคือ เลือดและความถึกของเจ้าพวกนี้ระดับบอสโลกเลยนั่นเอง การจะกำจัดกองทัพสายลับได้จะต้องมีตัวแท็งค์ที่มีพลังป้องกันขั้นต่ำ 12,000 ยืนอยู่แถวหน้าสุด และมีตัวฮีลอยู่แถว 2 ด้านซ้าย เพราะจะไม่โดนโจมตีจากมือธนูและมือทวน ส่วนตัวแท็งค์ควรเป็นแท็งค์ดาเมจอย่างตั๋งโต๊ะ เพราะถ้าไม่มีดาเมจก็จะต้องใช้เวลานานกว่าจะกวาดล้างสายลับได้หมด (การตั้งแถวของทัพเราจะมีจุดสำคัญอยู่ 2 จุด ดูได้จากภาพประกอบ)

เชื่อไหมว่าผมผ่านได้เพราะ 2 ตัวนี้

เชื่อไหมว่าผมผ่านได้เพราะ 2 ตัวนี้

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เกมเศรษฐี 2: Meta World คว้ารางวัล ‘The Most Popular Rising Game of The Year’ จากงาน Thailand Social AIS Gaming Awards 2024
Ragnarok Landverse เปิดตัวอาชีพ “Gunslinger” โจมตีหมู่ก็แรง โจมตีเดียวก็เร็ว พร้อมเปิดตัวดันเจี้ยนใหม่ “Ghost Palace”
Wuthering Waves เกม 3D Openworld เตรียมลั่นสนามรบเดือนหน้า
กองทัพเงาผงาด ! Solo Leveling:ARISE แจกไอเทมฟรี สิทธิพิเศษเฉพาะฮันเตอร์ลูกค้า TrueID !
พบปะคนหน้าตาดีได้ที่งาน “โอม…จงเลิฟ” จากเกม Audition Dance & Date ใจกลางสยาม 26 เมษายนนี้!
Ragnarok Landverse ต้อนรับนักผจญภัยหน้าใหม่ ด้วย Seasonal Prontera ของแจกแน่น พร้อมกิจกรรมมากมาย