งานเปิดตัวผลิตภัณฑ์ภายใต้แบรนด์ OMEN by HP และ การเสวนาทิศทางอีสปอร์ตที่เติบโตขึ้น

1,546 views
Share

ปกปกปกปก

……..เปิดตัวได้อย่างยิ่งใหญ่คุ้มค่ากับการรอคอย สำหรับแบรนด์ Gaming น้องใหม่ อย่าง OMEN by HP ที่จะมาบุกตลาดในประเทศไทย สำหรับ OMEN นั้นได้มีการพัฒนามาอย่างต่อเนื่องไม่ว่าจะเป็นในด้านของสมรรถนะที่เพิ่มขึ้นตามเทคโนโลยีที่มีในปัจจุบัน หรือจะเป็นในด้านของการออกแบบที่ออกแบบมาสำหรับการเล่นการโดยเฉพาะของ OMEN ที่เล็งเห็นถึงกลุ่มเป้าหมายที่จะเติบโตมากขึ้นในอนาคตนั้นก็คือ เหล่าเกมเมอร์ ที่ต้องการทรัพยากรพอสมควรสำหรับการเล่นเกมในปัจจุบัน

DSCF8060

 

……..คุณปวิณ วรพฤกษ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอชพี อิงค์ (ประเทศไทย) จำกัด ได้เป็นผู้กล่าวเปิดงานที่ยิ่งใหญ่ครั้งนี้ด้วยการนำเสนอให้ทุกท่านได้เข้าใจถึงการทำงานภายในองค์กรของ HP ว่ามีการพัฒนาอยู่ตลอดเวลาไม่ว่าจะในด้านของ รูปลักษณ์ หรือด้าน สมรรถนะ ต่าง 

 

DSCF8072

 

……..คุณแภทริยา ภัทรากร Country PC Category Manager กับกลยุทธ์สำหรับตลาดเกมมิ่ง โดย HP ได้แบ่งกลุ่มผู้ใช้งานที่ต้องการขุมพลังจากโน๊ตบุ๊คออกได้เป็น 3 ประเภท 

1  MAINSTREAM กลุ่มของผู้ที่เริ่มหัดใช้โน๊ตบุ๊ค Gaming ที่มีอัตราการเจริญเติบโตที่ยอดเยี่ยม
2 PERFORMANCE กลุ่มของผู้เล่นเกมมือสมัครเล่น ในกลุ่มนี้ผู้ใช้งานส่วนใหญ่จะเป็นผู้ที่เริ่มมีความรู้เกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ด้าน Gaming มากขึ้น สำหรับคนกลุ่มนี้จะต้องการประสิทธิภาพในการเล่นเกมสูงขึ้นและในการเล่นเกมปัจจุบันก็ต้องทรัพยากรที่ใช้มากขึ้นด้วยเช่นกัน 

3 THEENTHUSUAST กลุ่มสำหรับผู้เล่นเกมมืออาชีพที่ต้องการอุปกรณ์และสเป็คเครื่องในระดับไฮเอนด์ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของ CPU GPU ก็ต้องเป็นระดับไฮเอนด์ เพื่อให้ได้ประสิทธิภาพสูงที่สุดในการเล่นเกมนั้นเอง

OMEN by HP จึงเป็นหนึ่งในผู้ผลิตที่เห็นที่ความสำหรับกลุ่มนักเล่นเกมที่กำลังเติบโตสูงมากขึ้นในปัจจุบัน พร้อมทั้งมีนวัตกรรมใหม่ๆเข้ามาเพิ่มเติมตลอดเวลา

 

DSCF8077

 

……..คุณสุธี สุวงศ์วัฒนากุล ผู้จัดการผลิตภัณฑ์ กลุ่มคอนซูเมอร์ พีซี  กับ OMEN by HP กับโน๊คบุ๊ค ดีไซน์ใหม่ที่ได้รับแรงบันดาลใจจากเครื่องบินรบและยานอวกาศ ที่มาพร้อมกับ เทคโนโลยีล่าสุด โดยมาในรูป ขนาด 15 และ 17 นิ้วสำหรับ  OMEN by HP โน๊คบุ๊ค รุ่นใหม่ล่าสุด ที่ได้รับการออกแบบใหม่ทั้งหมดในปี 2560 โดยจะมีพอร์ตมากขึ้นและมีความสามารถในการใช้งานกับ VR ได้มากขึ้น สำหรับ OMEN by HP 15 สามารถปรับเปลี่ยนภายในตามความต้องการในการใช้งานในด้านต่างๆ ของลูกค้า  OMEN by HP 17 จะรองรับเทคโนโลยีใหม่ๆ เพื่อให้เกมเมอร์สามารถปรับเฟรมเรทให้สูงขึ้นเพื่อการเล่นเกมระดับ AAA ล่าสุดที่ออกมาได้ และประสิทธิภาพสูงบน 

DSCF8048

DSCF8080

 

ทั้งสองรุ่นลูกค้าสามารถที่จะเลือก การ์ดจอเองได้ไม่ว่าจะเป็น AMD หรือ NVIDIA ส่วน CPU จะเป็น I7 แบบ Quad Core อุปกรณ์ระบายความร้อนที่มี

DSCF8082

 

OMEN จะมีระบบระบายความร้อนที่ยอดเยี่ยมด้วยด้วยพัดลมและท่อระบายความร้อนจำนวนหลายและช่วยลดความเสี่ยงของการคอขวด เมื่อเราใช้งานกับการเล่นเกมเป็นเวลานาน

DSCF8084

 

นอกจากนี้ภายใน OMEN by HP 15 และ OMEN by HP 17 ยังได้ใส่ แมคคานิคอลคีย์บอร์ดที่ถูกออกมาแบบให้เหมาะสมกับการเล่นเกม

DSCF8090

 

สำหรับ OMEN BY HP ได้ให้อิสระสำหรับลูกค้าในการเลือกสเป็คตามที่ตัวเองต้องการเลือกได้ทุกส่วนที่สำคัญภายใน โน๊คบุ๊ค เลยก็ว่าได้

 

DSCF8097

 

คุณเขมชาติ อหะหมัดจุฬา ผู้จัดการผลิตภัณฑ์ คอนซูเมอร์ เดสก์ทอป กับการอันบล็อก แกะให้ดูกันเลยสำหรับ OMEN BY HP เดสก์ทอป รุ่นใหม่ เปรียบเสมือน Battle Armor เพื่อใช้ต่อสู้บนเวทีประลองเกม และได้รับการออกแบบสำหรับ performance gamer โดยแท้จริง โดยมีฟีเจอร์ใหม่ที่จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพฟังก์ชันการใช้งาน OMEN BY HP เดสก์ทอป จะใช้ฟิเจอร์ต่างๆ จาก OMEN X เพื่อเพิ่มประสบการณ์การเล่นเกมขึ้น และ ที่สำคัญเลยคือทำให้การประกอบฮาร์ดแวร์สะดวกขึ้น ซึ่งรวมไปถึงการอัพเกรด

DSCF8102

 

ด้านหลังของ OMEN BY HP เดสก์ทอป จะมีสวิทล็อคอยู่ กดเพียงปุ่มเดียวเราก็สามารถที่จะเปิดภายในเคสของเราเพื่ออัพเกรด PC ของเราได้อย่างอิสระ

DSCF8108

DSCF8110

 

ในส่วนของด้านหน้าของ OMEN BY HP เดสก์ทอป จะมีฝาเปิดที่สำหรับเก็บฮาร์ดดิสอีก 1 ตัว สำหรับคนที่ต้องใช้งานฮาร์ดดิส ที่อื่นสำหรับเก็บข้อมูลไปใช้ที่อื่นสามารถดึงข้อมูลต่างๆที่มีขนาดใหญ่ไปใช้งานได้อย่างรวดเร็ว

DSCF8112

 

นอกจากการอันบล็อก OMEN BY HP เดสก์ทอป แล้วยังมีการ อันบล็อกสำหรับ OMEN by HP Display กันอีกด้วย ทุกการขยับมีความหมาย ทุกเฟรมเรทมีความสำคัญ สำหรับหน้าจอแสดงผลรุ่นใหม่ของ HP ได้แก่

OMEN by HP 25 และ OMEN by HP 27 ที่จะตอบสนองความต้องการที่แตกต่างกันของเกมเมอร์ในแต่ประเภท
ในส่วนของ OMEN by HP 25 จะมาพร้อมกับเฟรมเรทที่ competitive และมีรีเฟรชเรทที่สูงขึ้นด้วยเทคโนโลยี FreeSync จาก AMD

OMEN by HP 27 จะใช้ G-Sync จาก NVIDIA เพื่อการเล่นเกมที่ลื่นไหล เพื่อการเล่นเกมเต็ม performance

 

DSCF8118

DSCF8122

DSCF8128

 

อีกหนึ่งผลิตภัณฑ์ที่เป็นที่หน้าสนใจมากอย่าง OMEN by HP Accelerator ที่จะเปลี่ยนโน๊คบุ๊ค บางๆเบาๆอันสุดแสนจะธรรมดาให้กายเป็นสุดยอด โน๊คบุ๊คที่อาจจะเทียบเคียงโน๊คบุ๊คเกมมิ่งเลยก็ว่าได้

สำหรับ OMEN by HP Accelerator เพื่อการใช้งานที่ง่ายขึ้น ไม่ว่าจะเป็นโหมดทำงานหรือเล่นเกมให้ทุกคนได้สัมผัสกับประสบการณ์เล่นเกมบนเดสก์ทอปและพีซี โดยสายเชื่อมต่อจะเป็น Thunderbolt 3 และยังทำหน้าที่เป็น adapter ให้กับ โน๊คบุ๊คอีกด้วย เมื่อเราเชื่อมต่อกับ OMEN by HP Accelerator จะทำให้การเล่นเกมลื่นไหลและความละเอียดสูงขึ้น อย่างเช่นเคยลูกค้า สามารถเลือก การ์ดแสดงผลได้ทั้ง NVIDIA หรือ AMD อุปกรณ์จัดเก็บข้อมูลขนาด 2.5″ ก็สามารถเลือกได้ว่าจะเป็น 1 TB HDD หรือจะเป็น 256GB SSD หรือแม้กระทั้งเครื่องเปล่าที่มาพร้อมกับ Power Supply ขนาด 500 วัตต์ ตัวเครื่องถูกออกแบบมาให้ง่ายต่อการถอดประกอบ สามารถปรับเปลี่ยนการ์ดแสดงผลหรืออุปกรณ์จัดเก็บข้อมูลได้อย่างง่ายดาย

……..และนี้ก็คือกลุ่ม ผลิตภัณฑ์ ทั้งหมดที่เปิดตัวในงานนี้เรียกได้ว่าครบเครื่องครอบคลุมทุกตลาดของ Gaming เลยก็ว่าได้

 

DSCF8166

อีกหนึ่งไฮไลท์ของงานงี้คงหนี้ไม่ผลเรื่องราว อีสปอร์ตในบ้านเราว่าทิศทางตอนนี้ไปถึงไหนแล้ว โดยได้ผู้ทรงคุณวุฒิ ทั้ง 4 ท่าน นำมาโดย คุณสันติ โหลทอง นายกสมาคมไทยอีสปอร์ต

อาจารย์บัญญพนต์ พูลสวัสดิ์ หัวหน้าหลักสูตรการออกแบบเชิงโต้ตอบและการพัฒนาเกม วิทยาลัยครีเอทีฟดีไซน์ แอนด์ เอนเทอร์เทนเมนต์เทคโนโลยี มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์

คุณเอกราช ปัญจวีณิน ผู้อำนวยการฝ่ายการบริหารสินค้าคอนซูมเมอร์ บริษัท ไมโครซอฟท์ (ประเทศไทย) จำกัด

คุณปวิณ วรพฤกษ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอชพี อิงค์ (ประเทศไทย) จำกัด

 

DSCF8137

เริ่มจาก คุณสันติ โหลทอง นายกสมาคมไทยอีสปอร์ต ที่ได้เล่าความเป็นมาของ อีสปอร์ต ในประเทศไทย โดยในประเทศไทยนั้นเริ่มมีการจัดแข่งขันเกมขึ้นตั้งแต่มีร้านเกมเพลสเตชั้น เมื่อ 17 ปีที่แล้ว หลังจากนั้นก็มาถึงยุคแรกของการแข่งขันแบบจริงจังของการแข่งขันเเคาเตอร์สไตร์ค ในตอนนั้นก็ได้มีทีมชาติไทยถือกำเนิดขึ้นมาแล้วจากการเป็นแชมป์โลกถึง 3 สมัย ที่เกาหลีใต้ กับเกมเคาเตอร์สไตร์ค โดยเป็นทีม ซุนวู ที่ทำได้ และ ในยุคปัจจุบัน เทคโนโลยีที่พัฒนาขึ้นมา อีสปอร์ตในยุคนี้ก็เริ่มได้รับการยอมรับมากขึ้น และ นักกีฬาอีสปอร์ตในปัจจุบันนั้นมีอุปกรณ์ที่ใช้ในการแข่งขันที่มีประสิทธิภาพมากขึ้น ทำให้สามารถดึงประสิทธิภาพของนักกีฬาออกมาได้สูงยิ่งขึ้น สำหรับในการขับเคลื่อน อีสปอร์ต ในประเทศไทย ตัวนักกีฬาเองต้องมีคุณสมบัติดีพอแล้วทำให้ผู้ใหญ่ในบ้านเราได้เห็นถึงคุณค่าในตัวของ นักกีฬาเพื่อให้เป็นที่ยอมรับว่า อีสปอร์ต คือกีฬา โดยตอนนี้ภายในบ้านเรานั้นมีนักกีฬาที่เป็นแบบอย่างที่ดีโดยที่ผ่านกระบวนการที่อยู่ในกฎและกติกาที่ยอมรับโดยสมาคม

DSCF8150

อาจารย์บัญญพนต์ พูลสวัสดิ์ ได้ความเห็นทางด้านอีสปอร์ต ว่า ทางมหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ นั้นได้มีการจัดการแข่งขันภายในมหาวิทยาลัยของตนเอง ที่ได้นำเกม lol หรือ League of Legends เข้ามาเป็นเกมในการแข่ง โดยรางวัลเป็นทุนการศึกษามลูกว่า 1 ล้านบาท และตอนนี้ทางคณะก็มีทั้งสาขาที่ออกแบบเกมและพัฒนาเกม และตอนนี้กำลังจะเปิดตัว  คณะใหม่ คือ คณะอีสปอร์ต โดย  อาจารย์ ได้เล่าให้ฟังว่า นักกีฬาอีสปอร์ต จะมีเวลาการแข่งการซ้อมที่แน่นอน ก็เหมือนนักกีฬาทั่วไปที่ไม่ได้ซ้อมและแข่งทั้งวันต้องมีเวลาส่วนตัวเช่นกัน และตอนนี้ทางคณะได้นำองค์กรข้างนอกที่เกี่ยวข้องกับ อีสปอร์ต นำมาจัดระบบการเรียนการสอนร่วมกัน

DSCF8154

คุณเอกราช ปัญจวีณิน ได้กล่าวเสริมว่า เราพัฒนาวินโดวส์ 10 ให้เป็นแพลตฟอร์มที่มีศักยภาพรอบด้าน และเป็นมากกว่าระบบปฎิบัติการทั่วไป ซึ่งจะเห็นได้จากฟีเจอร์ที่รองรับการใช้งานอุปกรณ์ในรูปแบบใหม่ๆ มากมาย ในส่วนของกลุ่มเกมเมอร์นั้น แน่นอนว่าวินโดวส์ 10 เป็นแพลตฟอร์มที่ตอบโจทย์อย่างสมบูรณ์ พร้อมรองรับการเล่นเกมที่ความละเอียดระดับ 4K ได้บนฮาร์ดแวร์ที่ทรงพลัง ทั้งยังมีฟิเจอร์สำหรับนักแคสต์เกมในตัว และพร้อมปูทางไปสู่อนาคตด้วยเกมในรูปแบบ Mixed realiy อีกด้วย

DSCF8162

คุณปวิณ วรพฤกษ์  ทาง HP ส่งเสริมการแข่งขันอย่างเป็นทางการของ  อีสปอร์ต อยู่แล้ว และเป็นสปอนเซอร์ให้กับพาร์ทเนอร์อย่าง Blizzard entertainment ในการนำเดสก์ทอปของ HP เข้าไปเป็นเครื่องที่ใช้ในการแข่งขันหลักนั้นเอง และในประเทศไทยตอนนี้ได้ก็ได้ พาร์ทเนอร์ อย่าง การีน่าที่สนับสนุนการแข่งขัน   อีสปอร์ต เช่นเดียวกันนั้นเอง

 

กิจกรรมสุดท้ายภายในงาน การดวลเกม OverWatch ระหว่างพิธีกรคุณพล่ากุ้งและคุณปลื้ม VRZO สดๆ ในงาน

DSCF8189

 

 

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Ragnarok Landverse ต้อนรับนักผจญภัยหน้าใหม่ ด้วย Seasonal Prontera ของแจกแน่น พร้อมกิจกรรมมากมาย
กิจกรรมของ WePlay App ในหัวข้อ WePlay ปาร์ตี้เทศกาลสงกรานต์ ได้รับการโปรโมทบน Apple Store
Summoners War ฉลองครบรอบ 10 ปี เลือกซัมมอนมอนฯ 5 ดาวแท้ได้ฟรี!
Seven Knights Idle Adventure อัปเดตอัศวินใหม่ สมาชิก ‘(อดีต) สี่จักรพรรดิ’ คนสุดท้าย ‘คาร์ม่า’
TSX by Astronize เปิด OBT แล้ววันนี้ แจกหนัก 2,000 TSX TOKEN พร้อมกิจกรรมจัดเต็มเพียบ!
1000xRESIST เกมแนวผจญภัยแบบไฮเปอร์เปิดตัววันที่ 9 พฤษภาคม