[กุนซือรีวิว] Angry Birds Evolution นกโมโหรูปแบบใหม่ที่น่าสนใจ

2,404 views
Share

AB_head

Angry Birds Evolution เป็นเกมใหม่ในซีรี่ส์ Angry Birds ในครั้งนี้เกมนี้ได้กลับมาในรูปแบบใหม่ที่ไม่เคยมีมาก่อน รวมถึงได้ขนพลพรรคนกมาเป็นจำนวนมาก และมีการใช้กราฟฟิคที่สวยงามขึ้น เรามาดูกันว่าเกมนี้ภาพรวมแล้ว มีจุดเด่น – จุดด้อย อะไรบ้างครับ
ความเห็นทั้งหมดนี้เป็นเพียงความเห็นส่วนตัว อาจถูกใจหรือไม่ถูกใจบ้างต้องขออภัยมา ณ ที่นี้ ครับ

จุดเด่น
• นกสายพันธุ์ใหม่
2เราคงจะชินกับเกม Angry Birds ที่มีนกหน้าตาเดิมๆ มาให้เล่นกันตลอด แม้จะเปลี่ยนไปเป็นแบบ Star Wars นกก็ยังคงรูปแบบเดิมเอาไว้ แต่ในเกมนี้นกจะเปลี่ยนหน้าตาไปอย่างมาก รวมถึงมีนกมากมายหลายชนิดให้ได้เลือกเล่นกันอย่างจุใจ โดยรูปแบบนกจะนำมาจาก Animation เรื่อง Angry Birds ทำให้เกมนี้มีความแปลกหูแปลกตาไปพอสมควรครับ
• ภาพสวยสุดๆ
จากการที่ได้เห็นตัวละครถูกออกแบบมาหลากหลาย มีลักษณะเป็นเอกลักษณ์ รวมถึงฉากในเกมและองค์ประกอบอื่นๆ คงปฏิเสธไม่ได้ว่าภาพของเกมนี้ทำออกมาได้สวยงาม มีมิติ รวมถึงมีการใช้ระบบ Depth of Field หรือมุมมองพื้นที่ที่หากยิ่งไกลจะเบลอ ยิ่งใกล้ยิ่งคมชัด ทำให้เกมนี้เป็นอีกหนึ่งเกมที่ภาพสวยงามมาก
• ไม่ใช่แค่การวิ่งชนเฉยๆ
เกมนี้หากใครคิดว่าเป็นการเล่นแบบดึงแล้วยิงธรรมดาก็คิดผิดครับ เพราะเกมนี้มีการใช้ประโยชน์จากสิ่งของในฉากเช่น ระเบิด ก้อนหิน ที่กั้นต่างๆ รวมถึงลักษณะการยิงที่หากยิงโดนด้านหลังศัตรูจะสร้างความเสียหายได้อย่างมาก ทำให้ผู้เล่นต้องวางแผนการยิงให้ดีในแต่ละครั้ง
• หานกได้ไม่ยาก
3เกมนี้สามารถนำนกมาอัพเกรดนกตัวที่เราต้องการได้ แต่นกที่นำมาอัพเกรดจะหายไป แต่ไม่ต้องเป็นห่วงครับเพราะเกมนี้เรียกได้ว่ายกรังนกมาให้เราฟูมฟักไข่กันมากมาย โดยเราสามารถได้นกตัวใหม่ๆ ตลอดเวลาจากการเล่นผ่านด่านต่างๆ หรือฟักไข่ฟรีตามเวลาที่กำหนดครับ
• ระบบ PVP แปลกใหม่
4PVP ของเกมนี้จะมีกฎที่แตกต่างออกไปครับ โดยกฎของ PVP ในเกมนี้คือเราจะต้องยิงนกของเราให้พุ่งไปชนหมูที่อยู่ในสนาม โดยสนามจะแบ่งเป็นเขตแดนของเราและผู้แข่ง เมื่อยิงเสร็จหมูอยู่ฝั่งใดก็จะโจมตีผู้เล่นฝั่งนั้น หากเลือดฝั่งใดหมดก่อนเป็นฝ่ายพ่ายแพ้ แต่หากเราสามารถกำจัดหมูได้เราจะได้รับทองเพิ่มด้วย

จุดด้อย
• ระบบใหม่ของซีรี่ส์ แต่ไม่ใช่สำหรับเกมในปัจจุบัน
5เกมแนวยิง ชิ่ง กำจัดศัตรูนั้นอาจจะเป็นระบบใหม่ของเกมในซีรี่ส์ Angry Birds ไม่ใช่สำหรับเกมมือถือในปัจจุบันเพราะเกมแนวนี้มีมามากพอสมควรแล้ว (เช่น Sling Knight) ทำให้เกมนี้เหมือนจะเป็นเกมใหม่ที่มาตีตลาดสำหรับ Angry Birds แต่ก็ไม่ได้เป็นเกมที่มีระบบสดใหม่อะไรมากในตลาดเกมมือถือครับ
• เอกลักษณ์ที่หายไป
ทุกคนจะรู้จักเกม Angry Birds ในเกมยิงนกที่เน้นระบบฟิสิกส์ และการแก้ปัญหาด้วยการยิงนกที่หลากหลายประเภทเพื่อกำจัดหมูที่มีอุปสรรคกีดขวาง แต่เมื่อเป็นเกมนี้แล้วเอกลักษณ์ตรงนี้กลับหายไปอย่างสิ้นเชิง ไม่ว่าจะเป็นระบบฟิสิกส์ที่ทีมงานบอกว่ามี แต่เท่าที่เล่นดูแล้วเหมือนจะไม่มีเลย (หรือถ้ามีก็เล่นน้อยมากจนไม่รู้ถึงความแตกต่าง) รวมถึงการแก้ปัญหาด้วยนกหลากหลายประเภทก็หายไปเพราะเกมนี้พื้นฐานนกทุกตัวจะเหมือนๆ กัน แตกต่างแค่สกิลพิเศษ ทำให้กลิ่นอายความเป็น Angry Birds หายไปพอสมควรครับ
• ระบบ PVP ที่ใช้เวลารอนานมาก
6เกมนี้ระบบ PVP เป็นอะไรที่น่าเบื่อมาก โดยเราจะต้องรอเวลาได้ตั๋วกลับมาเล่นเป็นเวลานาน แต่หากใครไม่อยากรอ อยากรีบปั๊มแรงค์ก็สามารถใช้เพชรจำนวน 100 เม็ด… (อ่านไม่ผิดครับ ‘หนึ่งร้อย’ เม็ดจริงๆ) ซึ่งแน่นอนว่าไม่คุ้มค่าครับ
• นกน่ะมีเยอะ แต่นกดีๆ หายาก
7เกมนี้แจกนกมากมายจริงๆ ครับอย่างที่ได้บอกไว้ในตอนต้น แต่นกดีๆ ไมได้แจกง่ายขนาดนั้นนะครับ ดร็อปเรตของเกมนี้ย่ำแย่เรียกได้ว่าหานกเก่งๆ ยากมากจนหลายคนเบื่อกันเลยล่ะครับ

จบแล้วครับสำหรับการเปรียบเทียบจุดเด่น – จุดด้อย ของเกม Angry Birds Evolution ผู้อ่านบางท่านอาจมีความคิดเห็นที่แตกต่าง หรือมีความเห็นเสริมเพิ่มเติมสามารถเพิ่มเติมได้ที่คอมเม้นครับ สำหรับวันนี้ขอบคุณ และสวัสดีครับ

Higashi

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

[Review] Rise of the Ronin
[Review] Persona 3 Reload
[Preview] Stellar Blade เวอร์ชั่น Demo ก่อนเปิดให้โหลดทดสอบจริงวันนี้
[Review] Solo Leveling: Arise เกมสุดมันส์จากเว็บตูนยอดฮิตที่มีให้เล่นแล้ววันนี้ทั้งบนพีซีและมือถือ
ปังมากแม่!! ครบรอบ 6 ปี PUBG MOBILE ชวนฉลองด้วยท่าเต้นกินไก่ Victory Dance
[Review] Final Fantasy 7 Rebirth