Asus Vivobook S510U ที่สุดแห่งความบาง นวัตกรรมใหม่ที่คุณคู่ควร

5,465 views
Share

Untitled-1

งาน Computex 2017 มีสินค้ามากมายที่นำมาโชว์และให้แฟนๆ it ได้จับจองไปเป็นเจ้าของกัน และที่เห็นจะมี สินค้า Gen ใหม่อยู่ ซึ่งหน้าสนใจมาก นั่นก็คือ โน๊ตบุคจากตระกูล Vivobook Serie S ของแบรนด์ดังอย่าง Asus และในวันนี้เราจะมารีวิวสินค้าตัวนี้กัน Asus Vivobook S510U เป็นโน๊ตบุ๊ค Gen ใหม่ออกแบบมาเพื่อการพกพาที่สะดวกมาก ด้วยน้ำหนักที่เบามากเพียง 1.5 กิโลกรัม และความหนาของเครื่องเพียง 17.9 มิลลิเมตร เท่านั้นจะเห็นได้ว่า มีขนาดและน้ำหนักที่เบาเทียบเท่า Ultrabook เลยทีเดียว เราลองไปดูส่วนต่าง ๆ ของตัวเครื่องกัน

DSC_0774

ข้อมูลสเปคเครื่อง
CPU : Intel i7-7500U
Graphic Card : Nvidia Geforce 940MX 2GB DDR5
RAM : 4GB, DD4 อัพเกรดได้สูงสุดถึง 16GB
Harddisk : 1 TB 5400RPM
OS : Endless เป็นระบบปฏิบัติการแบบ Open Source
Display : 15.6 inch (1920 x 1080) Full HD IPS
Battery : อยู่ได้สูงสุดถึง 8 ชม.
ราคา : 25,990 บาท

DSC_0776

DSC_0777

รีวิว 

สำหรับเจ้าเครื่อง Gen ใหม่ หรูหราเลยทีเดียว แถมอยู่ในราคาที่ไม่แพงอีกด้วย ทั้งสเปค และรูปร่างที่พอเหมาะกับการใช้งาน โดยตัวเครื่องมาพร้อมกับระบบปฏิบัติการ Endless Os ไม่ใช่ Windows แต่เจ้าตัว Endless OS โดยตัว OS จะเน้นไปที่การศึกษา และ การใช้งานตามบ้านเป็นหลัก จึงออกแบบการทำงานมาให้ใช้ง่ายที่สุด เปิดเครื่องมาก็เจอรายการแอปให้เปิดแล้ว มี App Store ให้โหลดแอปเพิ่มได้เลย  การติดตั้งแอปยังเป็นแบบ Sandbox ทำให้ปลอดภัยจากภัยไซเบอร์มากขึ้น ไฮไลท์อีกอย่างหนึ่งของ Endless OS คือสามารถทำงานได้สมบูรณ์แม้ไม่มีอินเทอร์เน็ต หรือมีอินเทอร์เน็ตความเร็วต่ำ เพราะนอกจากโปรแกรมต่างๆ จะถูกติดตั้งให้ใช้งานในเครื่องแบบไม่ต้องเชื่อมอินเตอร์เน็ตแล้ว ข้อมูลความรู้ต่างๆ อย่างเนื้อหายอดนิยมของ Wikipedia ตำราอาหาร หรือ ขั้นตอนซ่อมแซม และอื่นๆ อีกมากมายจะถูกเก็บไว้ในเครื่องเลย ผู้ใช้สามารถอ่านเนื้อหาเหล่านี้ได้เหมือนอยู่ในห้องสมุด โดยไม่ต้องเชื่อมอินเทอร์เน็ต แล้วพอ Endless OS เชื่อมต่อกับอินเทอร์เน็ตได้ ก็จะดาวน์โหลดเนื้อหาใหม่ๆ มาอัปเดตอัตโนมัติ

DSC_0781

DSC_0786

DSC_0788

 

มันช่างน่าจับจองไว้เป็นเจ้าของซะเหลือเกิน เหมาะสำหรับกลุ่มผู้เน้นการใช้แบบพื้นฐานไม่ว่าจะเป็นการจัดทำเอกสาร หรืองานนำเสนอก็ทำได้ดีไม่แพ้กันแต่ถ้าหากต้องการที่จะเล่นเกมด้วย ก็สามารถลงวินโดว์เพื่อใช้ในการทำงานได้ด้วยเช่นกัน  แบบนี้รอช้าไม่ได้แล้ว สำหรับเจ้า เครื่อง Asus Vivobook S510U ตัวนี้

DSC_0793

DSC_0780

 

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

น่าเล่นจัด Marvel Rivals เกมต่อสู้ PVP จากจักรวาลซูปเปอร์ฮีโร่
Duet Night Abyss เผยตัวอย่างใหม่ Technical Test สำหรับพีซี
Vambrace: Dungeon Monarch เกมสไตล์ Dungeon Defense ลงแพลตฟอร์มพีซี
The Crew Motorfest กำลังจะเปิดวางขายผ่าน Steam กลางเดือนหน้า
Sword Art Online: Fractured Daydream เพิ่มสองตัวละครใหม่ LLEN และ Fukaziroh
Soulframe เผยตัวอย่างใหม่ Preludes : Fey Pact สุดอลังการ