TOS Talk EP7: Full Support Chaplain

1,651 views
Share

TOS-talk-EP7_1

ในที่สุดกิจกรรมตามหาผู้ใหญ่บ้านก็ได้เหล่าผู้ชำนาญการของ Tree of Savior มาสร้างหมู่บ้าน รองรับเหล่าผู้เล่นใหม่ที่จะเข้าสู่โลกแห่ง Tree of Savior เอาละนั่นก็เป็นหน้าที่ของเหล่าผู้ใหญ่บ้านที่ต้องทำกันไป มาถึงข้อมูลที่เราจะมาเล่าสู่กันฟังในบทความนี้กันดีกว่า ตอนแรกเขาก็ไม่อยากให้เขียนข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับระบบมากเพราะเกมยังไม่ได้เปิดให้เล่นเข้าไปเล่นจริงจัง แต่แบบว่าไม่เขียนให้อ่านกันก็คงไม่ได้ อย่างที่ทราบๆ กันว่าเกม TOS สิ่งจำเป็นที่สุดคือการศึกษา Build (บิลด์) ของอาชีพ ใน EP7 นี้เลยขอหยิบเอาข้อมูลบิลด์ของสายซัพพอร์ตที่มีคนให้ความสนใจเข้าไปดูข้อมูลกันมาให้เพื่อนๆ ได้ลองอ่าน เผื่อจะสนใจเล่น แต่บอกกันก่อนว่า อ่านแล้วต้องคิด วิเคราะห์ แยกแยะ ข้อมูลต่างๆ แล้วนำไปปรับใช้ในแบบของตนเองนะ

เส้นทางของบิลด์

tos010801

บิลด์นี้จะเริ่มที่ Cleric 2 >>> Priest 3 >>> Chaplain 1 >>>Miko 1 >>> Taoist 1 เห็นอาชีพในบิลด์แล้วก็อาจจะดูเหนื่อยๆ สักนิด เพราะอาชีพ Miko ขึ้นชื่อเรื่องทำเควสต์เปลี่ยนอาชีพยากโคตรๆ แต่ถ้าอยากเป็นเทพก็ต้องอดทน มาดูตัวอย่าง สกิลในแต่ละอาชีพที่ต้องอัพกันดีกว่า

อาชีพ Cleric Rank 1-2 สกิลที่ควรอัพมีดังต่อไปนี้

tos010802

icon tos01 Heal Lv10 : สร้างวงเวทย์สำหรับการรักษาลงบนพื้น เมื่อสมาชิกในปาร์ตี้เหยียบวงเวทย์จะฟื้นฟู HP ตามระดับ Max HP ของตนเอง วงเวทย์มีผลสร้างความเสียหายแก่มอนสเตอร์ แต่ไม่ส่งผลกับมอนสเตอร์ประเภทบินกลางอากาศ

icon tos02 Cure Lv 1: สร้างวงเวทย์ที่ช่วยยกเลิกสถานะผิดปกติและสร้างความเสียหายให้ศัตรูที่เดินผ่าน

icon tos03 Safety Zone Lv 10 : สร้างวงเวทย์ที่ช่วยสกัดกั้นการโจมตี

icon tos04 Deprotected Zone Lv 3 : สร้างวงเวทย์ที่ช่วยลดการป้องกันของเป้าหมายอย่างต่อเนื่อง

icon tos05 Divine Might Lv 5 : สร้างวงเวทย์ที่ช่วยเพิ่ม Lv.สกิลของเป้าหมาย เอฟเฟกต์จะหายไปทันทีที่ใช้และไม่สามารถรับเอฟเฟกต์ซ้ำได้

icon tos06 Fade Lv 1 : ลดค่าความเกลียดชังของมอนสเตอร์ทำให้พวกมันหยุดโจมตีคุณ

อาชีพ Priest Rank 3-5 สกิลที่ควรอัพมีดังต่อไปนี้

tos010803

icon tos07 Aspersion Lv 1 : พรมน้ำมนต์ศักดิ์สิทธิ์เพิ่มพลังป้องกันกายภาพแก่สมาชิกปาร์ตี้ หากสาดใส่ศัตรูจะสร้างความเสียหายได้ด้วย

icon tos08 Monstrance Lv 1 : สร้างวงเวทย์เพิ่มค่า DEX ให้สมาชิกในปาร์ตี้ พร้อมลดอัตราการหลบหลีกของศัตรูลง สมาชิกในปาร์ตี้จะได้รับผลบัฟนี้ทันทีโดยไม่ได้ต้องอยู่ในวงเวทย์

icon tos09 Blessing Lv 15 : ให้พรเพิ่มค่าความเสียหายแก่สมาชิกในปาร์ตี้

icon tos010 Resurrection Lv 4 : ชุบชีวิตเป้าหมาย

icon tos011 Sacrament Lv 1 : เพิ่มคุณสมบัติการโจมตีธาตุศักดิ์สิทธิ์ให้แก่สมาชิกในปาร์ตี้

icon tos012 Revive Lv 10 : ร่ายเวทย์ปกป้องจากความตายขณะต่อสู้ 1 ครั้ง

icon tos013 Mass Heal Lv 10 : ฟื้นฟู HP ให้สมาชิกในปาร์ตี้ที่อยู่ด้านหน้าของคุณ

icon tos014 Stone Skin Lv 3 : เพิ่มอัตราการบล็อกของสมาชิกในปาร์ตี้

อาชีพ Chaplain Rank 6  สกิลที่ควรอัพมีดังต่อไปนี้

tos010804

icon tos015 Last Rites Lv 5 : ทำให้การโจมตีของสมาชิกปาร์ตี้เป็นธาตุศักดิ์สิทธิ์ ความเสียหายธาตุศักดิ์สิทธิ์เพิ่มขึ้นตาม  [Sacrament] ของผู้ร่ายเมื่อ HP ต่ำกว่า 40%

icon tos016 Deploy Capella Lv 5 : ตั้งโต๊ะบูชา ผู้ร่ายและสมาชิกปาร์ตี้จะได้รับบัฟ Aspersion, Monstrance, Blessing, Sacrament และ Stone Skin พร้อมกัน

icon tos017 Aspergillum Lv 5 : พรมน้ำมนต์ศักดิ์สิทธิ์ลงในอาวุธของคุณและสาดกระจายไปด้านหน้า เลเวลของน้ำมนต์ศักดิ์สิทธิ์เท่ากับเลเวลของตัวละคร

อาชีพ Miko Rank 7  สกิลที่ควรอัพมีดังต่อไปนี้

tos010805

icon tos018 Gohei Lv 1 : ยกเลิกสถานะผิดปกติของสมาชิกปาร์ตี้และบัฟของศัตรูที่อยู่ด้านหน้า

icon tos019 Sweeping Lv 4 : ปัดกวาดทำความสะอาดทำให้โดยรอบเป็นพื้นที่ศักดิ์สิทธิ์ เลเวลของพื้นที่ศักดิ์สิทธิ์ตามเลเวลสกิล

icon tos020 Hamaya Lv 5 : โจมตีปีศาจด้วยลูกศรในมือ สร้างความเสียหายรุนแรงแก่มอนสเตอร์ประเภท Demon พื้นที่ที่ถูกศรปักจะกลายเป็นพื้นที่ศักดิ์สิทธิ์สร้างความเสียหายแก่ศัตรูชั่วคราว

icon tos021 Kagura Lv 5 : ระบำบวงสรวงเทพเจ้า เมื่อสมาชิกปาร์ตี้โจมตีศัตรูในระยะประชิดจะได้รับความเสียหายเพิ่มเติมจากธาตุศักดิ์สิทธิ์

อาชีพ Taoist Rank 8 สกิลที่ควรอัพมีดังต่อไปนี้

tos010806

icon tos022 Begone Demon Lv 1 : เปิดใช้งานผลของเครื่องรางที่ติดตั้งไว้ทันที สร้างความเสียหายแก่ศัตรูที่อยู่ใกล้เคียง

icon tos023 Storm Calling Lv 5 : ใช้เครื่องรางเรียกพายุที่โหมกระหน่ำ เครื่องรางจะทำงานทันทีที่ศัตรูเข้ามาในระยะ สร้างความเสียหายหนึ่งครั้ง

icon tos024 Dark Sight Lv 5 : ติดเครื่องรางที่ลบการมีตัวตน สมาชิกปาร์ตี้ที่อยู่ใกล้เคียงเครื่องรางจะปลอดภัยจากมอนสเตอร์

icon tos025 Creeping Death Charm Lv 4 : ติดตั้งเครื่องราง Creeping Death ที่เคลื่อนที่ช้าๆไปข้างหน้า Creeping Death ก่อให้เกิดความเสียหายต่อเนื่องกับเป้าหมายที่สัมผัสกับมันขณะเคลื่อนที่ สร้างความเสียหายเพิ่มเติมเมื่อระเบิดด้วยสกิล Begone Demon

ข้อมูลทั้งหมดที่ได้อ่านไปคือ ตัวอย่างสกิลที่ควรจะอัพไว้ใช้ในบิลด์นี้ แต่จริงๆ แล้วสามารถปรับเปลี่ยนได้ตามที่ตนเองเห็นสมควรนะ ส่วนเรื่องค่าสเตตัสที่เหมาะสมกับบิลด์นี้ เห็นเจ้าของบิลด์เขาแนะนำว่าควรจะอัพ Full SPR แต่ก็อย่างที่ย้ำไปว่าควรคิด วิเคราะห์ แยกแยะ ปรับใช้ข้อมูลให้เป็นแนวทางของตัวเองดีกว่า แล้วไว้เจอกัน EP หน้านะ ^^
ติดตามข่าวสารเกมได้ที่ https://www.fb.com/TH.TreeofSavior/

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Athenian Rhapsody เกมสไตล์ Comedy RPG เปิดตัว 14 พฤษภาคม
Fate/Samurai Remnant ปล่อย DLC ใหม่ล่าสุด Record’s Fragment: Yagyu Sword Chronicles
SAND LAND เผยตัวอย่างใหม่ Sandstorm ตัวล่าสุด
บทสรุปสุดท้ายของ Dragonflight ที่มาพร้อมกับกิจกรรมพิเศษใน Dragonflight 10.2.7
Gestalt: Steam & Cinder สำหรับพีซีเปิดตัว 21 พฤษภาคม
Beyond the Ice Palace II เกมสไตล์ Action สุดคลาสสิกเปิดตัวลงหลายแพลตฟอร์ม