Rohan Origin หลอมไอเทมเพิ่มความเทพเสริมออปชั่นจัดเต็ม

4,282 views
Share

rs

ในเกม Rohan Origin อีกหนึ่งระบบที่จะไม่พูดถึงไม่ได้คือ ระบบหลอมไอเทมเพื่อให้ได้ไอเทมในระดับที่สูงกว่า ออปชั่นพิเศษที่มากกว่า โดยออปชั่นพิเศษจะสุ่มตามอาวุธที่เรานำมาเป็นวัตถุดิบในการหลอม เราสามารถหา วัตถุดิบในการหลอมได้จาก NPC ที่ขายอาวุธตามเมืองต่างๆ

อาวุธสามารถแบ่งได้เป็น 4 ระดับดังนี้
ระดับ Rare ชื่ออาวุธจะเป็นสีเหลือง
ระดับ Unique ชื่ออาวุธจะเป็นสีส้ม
ระดับ Ancient ชื่ออาวุธจะเป็นสีม่วง
ระดับ Legend ชื่ออาวุธจะเป็นสีแดง

ขั้นตอนการหลอมนั้นให้เราเปิดในแผนที่แล้วหาไอคอนรูปค้อน ซึ่งตัว NPC จะมีชื่อว่า Master Weaponsmith ที่อยู่ตามเมืองต่างๆ

1

เราสามารถเช็คไอเทมที่ต้องใช้ในการหลอมได้ที่ NPC ชื่อว่า Master Weaponsmith เมื่อนำเมาส์ไปชี้ที่ชื่อไอเทมจะขึ้นรายละเอียดทั้งหมดของ ไอเทมที่เราต้องการหลอมรวมทั้งวัตถุดิบในการหลอม

2

เมื่อเราทราบแล้วว่าต้องการใช้วัตถุดิบอะไรบ้างในการหลอม เรา สามารถซื้อได้จาก NPC ขายของตามอาชีพได้เลย เช่น ถ่าเป็นอาชีพนัก เวทย์ก็ให้ซื้อวัตถุดิบจาก Magic Weapon Shop เป็นต้น

4

เมื่อได้วัตถุดิบมาแล้วให้กลับมาที่ Master Weaponsmith เพื่อทำการ หลอม ให้ใส่วัตถุดิบ 2 ชนิดตามที่ NPC ต้องการ จากนั้นคลิกที่คำว่า หลอม จะมีข้อความเตือนขึ้นมาบนหน้าจอ แจ้งให้ทราบถ้าเราไม่ได้ใช้ไอเทมกัน แตกหรือไอเทมเพิ่มโอกาสในการหลอมถ้าอัพเกรด Fail วัตถุดิบทเี่ราใช้ใน การหลอมทั้งหมดจะหายไป

6

7

แต่ถ้าเราใส่ไอเทมกันแตกจะเป็นการรับประกันได้ในระดับหนึ่งว่า วัตถุดิบจะไม่หายไปแน่นอน โดยไอเทมกันแตกมีชื่อว่า Preservation Stone ข้อควรระวัง ไอเทมชิ้นนี้จะป้องกันวัถตุดิบในการหลอมได้ไม่เกินเลเวล 114 ส่วนไอเทมเพิ่ม โอกาสในการหลอมมีชื่อว่า Enhancement Stone เพิ่ม โอกาสสำเร็จในการหลอม 20%

8

11

ในการหลอมไอเทมต้องคำนึ่งไว่อย่างหนึ่งว่า มีโอกาสล้มเหลวในทุกระดับ จะต่างกันก็เพียงแค่เปอร์เซ็นต์ในการหลอม ซึ่งระดับต่ำก็อาจจะมี โอกาสมากหนอ่ย ระดับสงูก็มีโอกาสน้อยลงไป ซึ่งจากการทดลองตีแล้ว ใน ระดับ Rare แทบจะไม่ล้มเหลวเลย ถ้าใครได้ล้มเหลวก็ต้องถือว่าโชคไม่ดี อย่างแรง เพราะฉะนั้นเราควรใช ้Preservation Stone และ Enhancement Stone ในการหลอมไอเทมระดับ Ancient ขึ้นไป เป็นการช่วยเสริมในเรื่อง ของการหลอมให้มีโอกาสที่จะสำเร็จมากขึ้นนั่นเอง

12

ออปชั่นที่สุ่มมาในไอเทมระดับ Ancient สูงสุดจะอยู่ที่ 8 ออปชั่น ซึ่ง ในส่วนของเรื่องออปชั่นตรงนี้ก็คงต้องเลือกให้เหมาะสมกับตัวละครเรามากที่สุด หรือจะเป็นเลือกออปชั่นที่ส่งเสริมให้ตัวละครของเราให้เก่งใน ด้านใดด้านนึ่งไปเลยก็ได้ ขึ้นอยู่กับผู้เล่นว่าต้องการอาวุธที่มีออปชั่นแบบไหน

 

นอกจากอาวุธแล้ว เรายังสามารถหลอมไอเทมได้ ครบทุกชิ้นด้วย แต่ก็ต้องแลกมาด้วยค่าหลอมที่ถือว่า แพงเอาเรื่อง รวมถึงโอกาสที่จะล้มเหลวก็มีสูงตามระดับ ของไอเทม ก็ต้องคำนวณเอาว่าคุ้มหรือเปล่ากับการต้อง ลงทุน แต่อย่างว่าแหละครับ ไม่ว่าอย่างไร ไอเทมระดับสูง ก็มักสำคัญเสมอ เพราะเกมนี้เขาจะวัดกันที่ความเก่งของ ตัวละคร ไม่เช่นนั้นคงอยู่ยากเพราะตัวเกมมันคือระบบ PK การมีไอเทมดีๆ ไว้ครอบครองก็ถือว่าเป็นสื่งจำเป็นระดับ ต้นๆ เลยทีเดียว

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Mushoku Tensei: Jobless Reincarnation – Quest of Memories วางจำหน่ายทั่วโลกวันที่ 20 มิถุนายน
Capes เกมวางแผน Turn Based กำลังจะเปิดตัว 29 พฤษภาคม
Athenian Rhapsody เกมสไตล์ Comedy RPG เปิดตัว 14 พฤษภาคม
Fate/Samurai Remnant ปล่อย DLC ใหม่ล่าสุด Record’s Fragment: Yagyu Sword Chronicles
SAND LAND เผยตัวอย่างใหม่ Sandstorm ตัวล่าสุด
Gestalt: Steam & Cinder สำหรับพีซีเปิดตัว 21 พฤษภาคม