Tencent เล่นใหญ่เตรียมยื่นซื้อ Bluehole Studio ผู้พัฒนาเกม PLAYERUNKNOWN’S BATTLEGROUNDS

2,689 views
Share

ten

Bluehole Studio ผู้พัฒนาเกมชื่อดังอย่าง PLAYERUNKNOWN’S BATTLEGROUNDS ได้รับการติดต่อโดยตรงจาก Tencent มหาอำนาจจากจีนต้องการเข้าซื้อหุ้นทั้งหมดของ Bluehole Studio เพื่อเป็นเจ้าของแต่เพียงผู้เดียวเหมือนดังเช่นที่เคยทำกับ Riot Games ซึ่งตัวเลขที่เสนอให้กับทาง Bluehole Studio ในการรวบหัวรวบหางยังไม่ได้มีรายงานว่าเป็นเม็ดเงินเท่าไหร่ แต่ล่าสุดทางผู้พัฒนาอย่าง Bluehole Studio ก็ได้ตอบกลับไปแบบไร้เยื้อไยว่า Bluehole ไม่ได้มีไว้ขาย

PLAYERUNKNOWNS-BATTLEGROUNDS-12937712

Bluehole Studio ได้รับความสนใจขึ้นมาทันตาจากการเปิดตัว PLAYERUNKNOWN’S BATTLEGROUNDS หรือที่เรียกกันติดปากว่า PUBG กระแสเกมดีวันดีคืน แม้แต่เกมเมอร์บ้านเราเองก็ถือได้ว่า เข้าไปเล่นเกมนี้กันแบบชนิดที่เรียกได้ว่า ไม่มีใครไม่รู้จัก PUBG ปัจจุบันมีคนสตรีมเกมนี้เป็นจำนวนมากและยังได้สร้างรายได้กว่า 100 ล้านดอลลาร์ ภายในเวลาไม่กี่เดือนหลังจากที่เกมเปิดตัว และล่าสุดตัวเกมยังได้รับความนิยมจนทำให้เกิดการแข่งขัน esport ในงาน ESL ที่ ในโคโลญจน์ ประเทศเยอรมัน ชิงเงินรางวัลกว่ามูลค่า 350,000 ดอลลาร์

1432695999759-0069

thumb-1920-816719

เราก็ต้องรอติดตามกันต่อไปว่า หลังจากนี้ทาง Tencent จะยังคงตามตื้อ Bluehole Studio ต่อไปหรือไม่ เพราะถ้าลองได้ตั้งเป้าแล้วว่าจะฮุบเอา Bluehole มาไว้ในกำมือ ทาง Tencent คงไม่ยอมเลิกง่ายๆ แน่นอน

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

The Elder Scrolls Online: Scions of Ithelia DLC วางจำหน่ายบนคอนโซลแล้วฃ
น่าเล่นจัด Marvel Rivals เกมต่อสู้ PVP จากจักรวาลซูปเปอร์ฮีโร่
Duet Night Abyss เผยตัวอย่างใหม่ Technical Test สำหรับพีซี
Vambrace: Dungeon Monarch เกมสไตล์ Dungeon Defense ลงแพลตฟอร์มพีซี
The Crew Motorfest กำลังจะเปิดวางขายผ่าน Steam กลางเดือนหน้า
Sword Art Online: Fractured Daydream เพิ่มสองตัวละครใหม่ LLEN และ Fukaziroh